Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm ít người biết

Sau những bài học đắt giá đó, tôi đúc rút ra được rằng khi mua máy giặt nên tuân theo quy tắc “4 không mua”, hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Tác dụng của máy giặt trong các gia đình hiện đại là không thể phủ nhận, nó giúp giảm thiểu sức lực và thời gian giặt giũ, giúp cuộc sống của bạn nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều loại máy giặt, mẫu mã, khối lượng giặt,… khác nhau khiến người tiêu dùng bối rối. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc máy giặt phù hợp với gia đình ngày càng trở nên khó khăn.

Tôi đã mua 3 cái máy giặt, vì thiếu kinh nghiệm nên khi mua về tôi lại thấy không hài lòng với nó rồi phải thanh lý, mua cái mới. Và sau những bài học đắt giá đó, tôi đúc rút ra được rằng khi mua máy giặt nên tuân theo quy tắc “4 không mua”, hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người.

Sau 3 lần thay máy giặt, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân thủ quy tắc “4 không” - 1

1. Không nên mua máy giặt có khối lượng giặt nhỏ

Trên thân máy giặt đều ghi rõ khối lượng giặt, khuyên bạn không nên mua máy giặt có khối lượng giặt quá nhỏ. Bởi vì máy giặt có khối lượng giặt nhỏ thì có thể không đáp ứng được nhu cầu giặt giũ của một gia đình, nhất là khi nhà có nhiều thành viên hoặc có nhiều chăn, ga, gối.

Nếu sử dụng máy giặt có khối lượng giặt quá nhỏ, bạn có thể phải chia quần áo ra giặt thành nhiều mẻ, từ đó làm tăng chi phí điện, nước, tốn thời gian hơn.

Vì vậy, nếu gia đình có nhiều người hoặc có khối lượng quần áo cần giặt lớn thì tốt nhất nên chọn máy giặt có khối lượng giặt lớn, để đáp ứng được nhu cầu giặt giũ của gia đình, tiết kiệm thời gian, công sức.

Máy giặt 7kg - 8kg được coi là loại máy nhỏ, thường phù hợp đối với gia đình ít người, như vợ chồng trẻ chưa có con. Nếu nhà có 3-5 thành viên, bạn có thể tham khảo máy giặt 8kg – 9kg. Gia đình trên 6 thành viên hoặc có nhiều quần áo cần giặt thì nên chọn loại 10kg trở lên.

Sau 3 lần thay máy giặt, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân thủ quy tắc “4 không” - 2

2. Không nên mua máy giặt có quá nhiều tính năng

Hiện nay có nhiều máy giặt thông minh với nhiều tính năng khác nhau như điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh, đèn trong lồng giặt,… Nhưng, quá nhiều tính năng sẽ làm tăng giá thành máy giặt, và những tính năng này không được sử dụng phổ biến trong hầu hết các trường hợp.

Một hộ gia đình bình thường chủ yếu cần có chức năng giặt, còn các chức năng bổ sung thường được coi là xa xỉ và có thể không đáng để đầu tư thêm. Nhiều khi, những chức năng này có thể chỉ là chiêu trò tiếp thị. Mặc dù trông hấp dẫn nhưng chúng không mang lại nhiều tiện lợi thực tế hoặc cải thiện trải nghiệm giặt giũ trong sử dụng thực tế.

Vì vậy, lựa chọn thông minh là tập trung vào một chiếc máy giặt đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bạn, đừng bị “mê hoặc” bằng nhiều chức năng khác. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn tránh được sự phức tạp không cần thiết và giúp quá trình giặt giũ trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

Sau 3 lần thay máy giặt, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân thủ quy tắc “4 không” - 3

3. Không nên mua máy giặt sấy tích hợp

Nhiều người cho rằng mua máy giặt sấy tích hợp sẽ tiết kiệm chi phí hơn khi mua máy giặt riêng, máy sấy riêng. Nhưng thực tế không có quá nhiều khác biệt về chi phí khi mua 2 loại thiết bị riêng biệt, bởi giá thành của các loại máy sấy hiện đã giảm đáng kể.

Thông thường ở các dòng máy giặt sấy trên thị trường, khối lượng sấy sẽ thấp hơn khối lượng giặt. Ví dụ như máy có khối lượng giặt 10kg thì khối lượng sấy thường ở mức 6 – 7kg. Do đó, người dùng cần phải tính toán để cân bằng khối lượng của cả hai tính năng này để tránh hỏng hóc.

Do tích hợp 2 trong 1 nên thời gian giặt sấy sẽ lâu hơn, mất khoảng 3 tiếng để hoàn thành tất cả các quy trình, nên điện năng tiêu thụ của loại thiết bị này cũng lớn hơn so với các loại máy riêng biệt.

Bên cạnh đó, đa số các máy giặt sấy không thể làm khô quần áo 100% mà độ ẩm vẫn còn dư khoảng 5 - 10%. Do đó, người dùng không thể gấp quần áo ngay như máy sấy mà cần treo để quần áo khô hẳn. Vì vậy bạn nên cân nhắc thật kỹ khi mua thiết bị này.

Sau 3 lần thay máy giặt, tôi nhận ra mua thiết bị này nên tuân thủ quy tắc “4 không” - 4

4. Không nên mua máy giặt không có thương hiệu

Máy giặt không chính hãng, không có thương hiệu tuy giá rẻ nhưng chất lượng, độ bền kém, dễ xảy ra nhiều lỗi hỏng hóc, gây nhiều phiền toái, bất tiện cho người dùng.

Ngược lại, lựa chọn máy giặt thương hiệu lớn sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn. Chất lượng của những chiếc máy giặt thương hiệu lớn này được đảm bảo. Chúng đã trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt để đảm bảo độ ổn định và độ bền của sản phẩm.

Hơn nữa, máy giặt của các thương hiệu lớn thường có chính sách bảo hành tốt hơn, giúp người dùng an tâm hơn sau khi mua hàng.

Tại sao ngày càng nhiều người không dùng khóa vân tay? Đây là 3 lý do