Quần áo trắng bị ngả vàng “chỗ hiểm”, thêm thứ này vào nước giặt vài phút sẽ sạch bong

Dưới đây là một số mẹo vặt để tẩy sạch vết ố vàng bám trên quần áo trắng.

Quần áo trắng rất nhanh bị bẩn và ố vàng, đặc biệt ở những chỗ hiểm như nách, không chỉ làm giảm đi vẻ đẹp ban đầu mà còn khiến người mặc tự ti. Vì vậy, khi thấy quần áo trắng bị ố vàng, nhiều người thường cất tủ và không mặc nữa mà không biết rằng bạn hoàn toàn có thể xử lý vấn đề này một cách đơn giản bằng những mẹo sau:

1. Giấm trắng và nước chanh

Không chỉ dùng được trong nấu nướng, bạn còn có thể dùng giấm và nước chanh để tẩy vết ố vàng trên quần áo. Với cách này, bạn chỉ cần cho quần áo trắng vào chậu rồi thêm nước, giấm trắng và nước chanh vào, ngâm khoảng 15 phút. Sau đó, dùng tay giặt sạch, các vết ố vàng trên quần áo sẽ bị tẩy sạch.

Quần áo trắng bị ngả vàng “chỗ hiểm”, thêm thứ này vào nước giặt vài phút sẽ sạch bong - 1

2. Nước vo gạo và vỏ cam

Nước vo gạo và vỏ cam có thể dùng để làm sạch những vùng bị ố vàng trên quần áo trắng. Bạn hãy cho quần áo trắng bị ố vàng cùng nước vo gạo và ít vỏ cam vào nồi rồi đun sôi. Sau đó, vớt quần áo trắng ra thì những chỗ ố vàng cũng được tẩy trắng.

3. Kem đánh răng

Bằng cách này, bạn hãy thoa một lớp kem đánh răng mỏng lên vùng bị ố vàng trên quần áo rồi để khoảng 10-15 phút. Sau đó, dùng bàn chải chải nhẹ rồi giặt lại với xà phòng. Sau khi giặt sạch và phơi khô, bạn hãy dùng phấn rôm trẻ em rắc lên phần vừa tẩy ố một lớp mỏng.

Tiếp theo dùng bàn là ủi nhẹ cho phấn bám vào phần ố vàng vừa được giặt. Tiếp đó tiếp tục rắc thêm một ít phấn mỏng lên, sau vài lần như vậy thì vết ố vàng sẽ biến mất.

Quần áo trắng bị ngả vàng “chỗ hiểm”, thêm thứ này vào nước giặt vài phút sẽ sạch bong - 2

4. Baking soda và muối

Baking soda và muối là 2 loại nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Chúng không chỉ được dùng trong nấu ăn mà còn có chức năng làm sạch rất mạnh mẽ. Bạn chỉ cần hòa tan một ít muối và baking soda vào nước ấm rồi ngâm quần áo trắng bị ố vàng vào hỗn hợp này khoảng 30 phút là chúng sẽ trắng sáng ngay lập tức.

5. Oxy già

Để dùng oxy già tẩy quần áo bị ố vàng, trước tiên bạn hãy pha oxy già với nước theo tỉ lệ 1:1, ngâm quần áo vào dung dịch đó khoảng 30 phút. Sau đó, giặt lại như bình thường và phơi nắng, quần áo sẽ trắng sạch như mới.

6. Rượu trắng

Rượu trắng tẩy vết ố vàng trên quần áo cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn hãy trộn hỗn hợp nước và rượu trắng theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt, xịt lên chỗ bị ố vàng và để yên khoảng 20 phút. Sau đó giặt lại và phơi như bình thường là được.

Trên ban công có 3 loại cây này xin chúc mừng, chúng được ví như con cưng của Thần Tài
Theo Hạo Phi (Thời báo văn học nghệ thuật)