Tại sao không nên đặt máy giặt ngoài ban công? Đây là 4 lý do

Loài hoa này có thời gian ra hoa dài, có những giống nở quanh năm.

Hoa cẩm chướng, hay còn gọi là hoa phăng, tên tiếng Anh là Carnation, tên khoa học là Dianthus caryophyllus. Cái tên Dianthus xuất phát từ từ “dios” trong tiếng Hy Lạp, có nghĩa là “thần thánh” để chỉ thần Zeus hoặc Chúa và “anthos” có nghĩa là “hoa”. Vì thế, hoa cẩm chướng còn được gọi là “hoa của các vị thần" hoặc "hoa thiên đàng".

Đây là loài hoa của các “vị thần”, nở quanh năm tỏa hương thơm ngát, cắm cành vào đất 10 ngày liền bén rễ - 1

Hoa cẩm chướng là một trong những loại hoa được trồng lâu đời nhất, nó đã tồn tại hơn 2.000 năm với gần 300 loài và hơn 1000 loại biến chủng khác nhau. Thân cây có các đốt ngắn dễ gãy, cao khoảng 80cm, lá cây màu xanh, được phủ một lớp phấn trắng mỏng giúp giảm thoát hơi nước và chống sâu hại.

Hoa cẩm chướng có thời gian ra hoa dài, có những loài nở quanh năm. Hoa mọc riêng rẽ hoặc mọc thành cụm từ 2-5 bông, đường kính khoảng 3-5cm. Không chỉ đẹp, đa dạng màu sắc mà hoa cẩm chướng còn có hương thơm ngọt ngào, dễ chịu.

Đây là loài hoa của các “vị thần”, nở quanh năm tỏa hương thơm ngát, cắm cành vào đất 10 ngày liền bén rễ - 2

Trong phong thủy, loài hoa này là biểu tượng của lòng biết ơn của con cái đến với bố mẹ, vì thế chúng thường được dùng làm quà tặng trong các dịp lễ tình yêu, ngày của mẹ, ngày của cha. Ngoài ra, hoa cẩm chướng còn mang ý nghĩa về một cuộc hôn nhân tốt đẹp, lâu bền và hạnh phúc trọn vẹn.

Bên cạnh đó, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa riêng biệt. Ví dụ như hoa cẩm chướng đỏ bày tỏ tình yêu và tình cảm sâu sắc với người phụ nữ bạn yêu, màu trắng gửi gắm thông điệp về một cuộc sống sung túc, màu hồng tượng trưng cho tình yêu trong sáng và không bao giờ phai nhạt của người mẹ dành cho những người con của mình; hoa cẩm chướng sọc vằn hoặc bị tước hết lá thì đó chính là lời từ chối hay không muốn tiếp nhận tình yêu.

Vừa đẹp vừa mang nhiều ý nghĩa nên hoa cẩm chướng thường được sử dụng để trang trí nhà cửa. Nhiều người mua hoa cẩm chướng về cắm nhưng cũng có người trồng hẳn vài chậu hoa cẩm chướng trong nhà.

Đây là loài hoa của các “vị thần”, nở quanh năm tỏa hương thơm ngát, cắm cành vào đất 10 ngày liền bén rễ - 3

Cách trồng và chăm sóc hoa cẩm chướng

Bạn có thể trồng hoa cẩm chướng bằng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành. Với phương pháp gieo hạt, hãy ươm hạt giống trong các khay nhỏ. Sau khi gieo hạt xong, hãy rắc một lớp bột đất mỏng lên hoặc phủ một lớp rơm rạ hay xơ dừa mỏng lên trên.

Sau khoảng 4-6 ngày từ khi gieo, hạt sẽ nảy mầm. Khi cây cao khoảng 2-3 cm, bạn có thể tách từng cây con ra trồng trong chậu. Lưu ý, khoảng cách lý tưởng giữa các cây là 5cm.

Với phương pháp giâm cành, bạn hãy cắt cành thành từng đoạn dài khoảng 10cm. Nhúng qua dung dịch kích rễ rồi cắm vào đất, sau khoảng 10 ngày cành giâm sẽ bén rễ.

Đây là loài hoa của các “vị thần”, nở quanh năm tỏa hương thơm ngát, cắm cành vào đất 10 ngày liền bén rễ - 4

Trong quá trình chăm sóc hoa cẩm chướng, bạn hãy chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Hoa cẩm chướng thích đất thịt nhẹ, có nhiều mùn, tơi xốp, thoát nước tốt và nhiều dinh dưỡng. Để trồng hoa cẩm chướng, bạn có thể trộn đất theo công thức: ¼ đất phù sa, ¼ phân hữu cơ, còn lại là xơ dừa.

- Ánh sáng: Hoa cẩm chướng là loài cây thích ánh sáng, vì thế hãy đặt cây ở những nơi có ánh sáng mặt trời nhẹ, tránh ánh nắng gay gắt để cây phát triển tốt nhất.

- Tưới nước: Tùy vào điều kiện thời tiết mà tưới nước cho hoa cẩm chướng phù hợp. Với những ngày nắng nóng, khi thấy bề mặt đất khô thì hẵng tưới nước cho hoa. Với những ngày mưa nhiều, không cần tưới nước.

- Bón phân: Để hoa cẩm chướng phát triển, hoa nhanh nở và đều bông hơn, nên bổ sung phân bón cho cây khoảng 2-4 tuần/lần. Nên sử dụng phân bón đa năng, pha loãng với nước rồi tưới cho cây.

Chàng trai chi 400 triệu trồng vườn hoa cúc 1.000m2, hơn 50 loài khoe sắc rực rỡ đẹp mê li