Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo

Trong phong thủy, số lượng cây trúc phát tài khác nhau sẽ mang những ý nghĩa khác nhau.

Thờ cúng tổ tiên là một phong tục lâu đời của người Việt, còn bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi gia đình, thể hiện lòng thành kính của con cháu với ông bà tổ tiên và thần Phật.

Bên cạnh những vật phẩm để trưng bày, nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn đặt cây phong thủy lên bàn thờ. Một là để bàn thờ thêm đẹp mắt, hai là muốn tăng thêm vượng khí cho ngôi nhà, giúp thu hút may mắn và tài lộc đến cho gia đình.

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo - 1

Tại sao người giàu đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ?

Cây trúc phát tài hay còn gọi là cây phát tài phát lộc, phất dụ,… tên tiếng Anh là Lucky bamboo, có nghĩa là tre may mắn. Thân cây mọc thẳng, không có cành mà có nhiều đốt nhỏ, lá có màu xanh. Đặc biệt, cây này có thể được uốn theo sở thích của người trồng.

Cây cũng có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ tia bức xạ từ các thiết bị điện tử nên được nhiều người chọn trồng trong nhà. Không những vậy, đây cũng là một trong những loại cây được nhiều người đặt trên bàn thờ.

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo - 3

Sở dĩ như vậy vì trong phong thủy, trúc phát tài tượng trưng cho sự thịnh vượng và sung túc. Đặt trúc phát tài trên bàn thờ thì bề trên sẽ phù hộ cho con cháu gặp nhiều may mắn và tài lộc, công việc làm ăn suôn sẻ, có nhiều cơ hội để thăng tiến. Không những vậy, các thành viên luôn hòa hợp, ít khi xảy ra xung đột, cãi vã, gia đạo êm ấm.  

Hơn nữa, trúc phát tài là loại cây chịu được bóng râm, cho nên khi đặt trên bàn thờ gia tiên hoặc bàn thờ Thần Tài thì cây vẫn có thể phát triển xanh tốt.

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo - 4

Những lưu ý khi đặt cây trúc phát tài lên bàn thờ

- Chọn số lượng cây phù hợp

Vì vậy, gia chủ có thể điều chỉnh số lượng cây trúc phát tài khi đặt lên bàn thờ tùy theo điều mình mong cầu là gì.

Nhiều người quan niệm rằng, trưng 1 cây trúc phát tài chính là tượng trưng cho sự hợp nhất, mang ý nghĩa bảo vệ sự giàu có và may mắn. Muốn mong cầu hạnh phúc, gia đình hòa thuận thì trồng 3 hoặc 5 cây. Muốn mọi việc hanh thông, làm ăn phát đạt thì trồng 6 hoặc 8 cây.

Ý nghĩa của việc trồng 9 cây trúc phát tài là sự trường thọ và hạnh phúc gia đình. Còn 10 cây tượng trưng cho sự hoàn hảo và trọn vẹn trong mọi việc. 

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo - 5

- Dùng dải ruy băng đỏ buộc vào chậu cây để tăng sinh khí

Theo các chuyên gia phong thủy, bản thân cây trúc phát tài tượng trưng cho mệnh Mộc. Dùng đất để trồng cây tượng trưng cho Thổ, dùng nước tưới cây tức là có yếu tố Thủy.

Để cây trúc phát tài hội tụ đầy đủ 5 yếu tố của ngũ hàng Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ thì bạn nên buộc thêm dải ruy băng đỏ vào chậu cây, bởi màu đỏ là màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, chậu trồng cây nên đặt thêm đồng tiền kim loại vào bên trong để có yếu tố Kim.

Bằng cách này, đặt chậu cây phát tài ở bàn thờ sẽ giúp cân bằng ngũ hành, hài hoà âm dương, giúp tăng thêm sinh khí, tài lộc và may mắn cho gia đình.

Tại sao người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ? Biết lý do tôi liền học theo - 6

- Cách chăm sóc cây trúc phát tài

Tuy là loại cây chịu bóng râm nhưng cây trúc phát tài vẫn cần ánh sáng để phát triển. Nếu để cây ở nơi thiếu ánh sáng lâu ngày thì cây rất dễ bị vàng lá, héo úa và thậm chí là chết. Vì vậy thỉnh thoảng bạn cần đưa cây ra ngoài phơi nắng, lưu ý tránh để cây tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt.

Nếu là cây thủy canh, nên thay nước, rửa bình 7-10 ngày một lần để tránh nước bốc mùi, gây ô uế nơi thờ cúng cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Nếu trồng trong đất, bạn cũng không cần tưới quá nhiều nước, một tuần tưới 1 lần là được.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo!

Tại sao người giàu thích trồng trầu bà trong phòng ngủ? Biết lý do tôi liền làm theo