Trời giăng đầy sương mù, đây là 7 cách giúp quần áo nhanh khô trong mùa nồm ẩm

Có thể bạn không biết rằng, càng "cạo trọc đầu" 6 loại hoa này trước Tết Nguyên đán thì vào mùa xuân chúng càng phát triển mạnh mẽ hơn.

1. Cỏ đồng tiền

Lá của cỏ đồng tiền xanh mướt quanh năm, mảnh mai, dễ thương mang đến cho người ta cảm giác tươi mát, dễ chịu. Lá của nó còn giống như những đồng tiền xu cổ, ngụ ý mang lại tài lộc cho người sở hữu nên loại cây này rất được ưa chuộng.

Cỏ đồng tiền rất dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng nó cũng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ thấp. Cụ thể khi trời quá lạnh, cây sẽ ngừng phát triển hoặc lá chuyển sang màu vàng.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn đừng lo lắng. Hãy “cạo trọc” cây từ trước Tết Nguyên đán. Khi mùa xuân đến, thời tiết ấm áp hơn thì những chiếc lá mới sẽ vươn lên, căng bóng và tràn đầy sức sống.

Trước Tết hãy nhanh tay “cạo trọc” 6 loại cây cảnh này, càng amp;#34;tàn nhẫnamp;#34; ra năm cây càng phát triển - 1

2. Cây kim ngân

Loại cây này nghe tên thôi đã thấy mùi tiền. Trong phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho sự giàu có, sung túc và thịnh vượng nên nhiều người thường đặt một chậu ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc để chiêu tài đón lộc.

Vào mùa đông, quá trình phát triển của cây kim ngân không mấy thuận lợi. Vì vậy vào thời điểm này, bạn có thể cắt tỉa để kích thích cây ra chồi mới. Nếu lá quá vàng thì có thể “cạo trọc” để lại thân trơ trụi rồi đặt cây ở nơi ấm áp, ánh sáng tán xạ. Sau khoảng 10-20 ngày, cây sẽ mọc lá mới và phát triển sum suê, tươi tốt hơn.

Trước Tết hãy nhanh tay “cạo trọc” 6 loại cây cảnh này, càng amp;#34;tàn nhẫnamp;#34; ra năm cây càng phát triển - 2

3. Cây lan chi

Cây lan chi có màu xanh mướt, không chỉ giúp gia chủ xua đuổi tà ma, vận xấu và mang lại may mắn, tài lộc vào nhà mà còn có tác dụng thanh lọc không khí hiệu quả. Cách bảo dưỡng cây rất đơn giản, nên đặt cây ở nơi ánh sáng loạn thị. Ngoài ra, cần tưới nước kịp thời và phun nước lên lá thường xuyên, nếu không đầu lá sẽ rất cứng, dễ bị úa vàng.

Nhưng nếu điều kiện sinh trưởng của cây lan chi trong nhà không lý tưởng thì bạn có thể “cạo trọc đầu” của nó trước Tết Nguyên đán. Chỉ cần nhiệt độ đảm bảo từ 15 đến 25 độ, đặt ở nơi ánh sáng loạn thị, khoảng 7 ngày cây sẽ mọc lá mới.

Trước Tết hãy nhanh tay “cạo trọc” 6 loại cây cảnh này, càng amp;#34;tàn nhẫnamp;#34; ra năm cây càng phát triển - 3

4. Hoa nhài

Hoa nhài là một loại cây bụi có hoa màu trắng và hương thơm ngào ngạt, đặc biệt quyến rũ và làm say lòng người, nhất là vào những đêm hè. Nó cũng có thể thanh lọc không khí và tiêu diệt vi trùng, vi khuẩn.

Tuy nhiên, thời kỳ ra hoa của hoa nhài là vào mùa xuân hè, mùa đông nhiệt độ xuống thấp cây sẽ rơi vào trạng thái ngủ đông. Lúc này bạn có thể giảm tiêu hao chất dinh dưỡng của cây bằng cách cắt tỉa để ra năm cây nở nhiều hoa hơn.

Khi tỉa cành, bạn đừng quá mạnh tay. Không nên “cạo trọc đầu” mà chỉ cắt bỏ những cành dài, cành rậm rạp, cành bị bệnh, chết,…

Trước Tết hãy nhanh tay “cạo trọc” 6 loại cây cảnh này, càng amp;#34;tàn nhẫnamp;#34; ra năm cây càng phát triển - 4

5. Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu đẹp đẽ và tinh tế, nhiều màu sắc nên có giá trị làm cảnh cao. Bắt đầu từ mùa xuân, chúng sẽ dần dần mọc lên chồi mới, sau đó bước vào thời kỳ ra hoa và hoa sẽ tàn vào mùa thu.

Vì vậy, việc chăm sóc hoa cẩm tú cầu vào mùa đông là đặc biệt quan trọng. Không những cần phải tưới tưới ít nước đi mà còn phải cắt tỉa thật kỹ. Ngoài việc cắt bỏ những cành bị bệnh, cành chết thì bạn cũng nên tỉa những cành không có nụ mới. Sau khi cắt tỉa, lượng tiêu thụ chất dinh dưỡng của cây sẽ giảm bớt, có lợi cho sự sinh trưởng và phát triển của cây trong năm tới.

Trước Tết hãy nhanh tay “cạo trọc” 6 loại cây cảnh này, càng amp;#34;tàn nhẫnamp;#34; ra năm cây càng phát triển - 5

6. Hoa hồng

Hoa hồng mang vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ và hoa nở quanh năm. Hoa phong phú về màu sắc và hình dáng nên được nhiều người yêu thích trồng trong vườn nhà.

Để cây đẹp hơn vào mùa xuân hè, hãy cắt tỉa cho cây thường xuyên. Việc cắt tỉa rất đơn giản, chỉ cần tỉa cành còn 1/2 hoặc 1/3 kích thước ban đầu, loại bỏ những lá vàng, bệnh, đặt ở nơi có ánh nắng dịu nhẹ, tưới nước ít nước là được. Cây sẽ đâm chồi sớm và nở hoa nhiều hơn vào mùa xuân.

Trước Tết hãy nhanh tay “cạo trọc” 6 loại cây cảnh này, càng amp;#34;tàn nhẫnamp;#34; ra năm cây càng phát triển - 6

Chọn cúc mâm xôi trang trí nhà đón Tết, ghi nhớ 2 lưu ý này để cả năm gặp may