Trời nồm ẩm muỗi ùn ùn kéo vào nhà, đặt bát nước này trong phòng, muỗi không còn cơ hội vo ve nữa

Nếu đang bị muỗi làm phiền, bạn hãy thử đặt bát nước này trong nhà xem sao.

Trong những ngày nồm ẩm, muỗi thường xuất hiện nhiều hơn gây phiền toái cho chúng ta. Thậm chí có thể phát tán dịch bệnh, đặc biệt là những căn bệnh nguy hiểm như sốt xuất huyết, sốt Zika. Những phương pháp diệt muỗi, đuổi muỗi bằng hóa chất như đốt hương đuổi muỗi, thuốc xịt muỗi,... tuy mang lại hiệu quả nhanh chóng, nhưng vẫn tiềm ẩn những nguy cơ về sức khỏe. 

Nếu lo lắng về vấn đề này, bạn hãy thử đặt bát nước này trong nhà xem sao, vừa đơn giản dễ làm lại đảm bảo an toàn với sức khỏe. 

1. Dùng nước rửa bát

Nước rửa bát có mùi thơm dễ thu hút muỗi đến gần. Nhưng thành phần trong nước rửa chén có tính kiềm, có tác dụng phân hủy trứng muỗi, khiến muỗi không thể sinh sôi được nữa nên nó có thể tiêu diệt muỗi một cách hiệu quả. 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa một chút nước rửa chén với nước, cho vài đĩa hoặc bát, đem đặt ở những nơi nhiều muỗi như gầm bếp, gầm giường,... Khi ngửi thấy mùi hương này, muỗi sẽ không bay vào nhà mà tập trung ở đó trước. Lúc uống phải nước này hoặc đẻ trứng ở đó, chúng sẽ chết dần và không thể sinh sôi được. 

Trời nồm ẩm muỗi ùn ùn kéo vào nhà, đặt bát nước này trong phòng, muỗi không còn cơ hội vo ve nữa - 1

2. Dùng bia

Bia là thức uống được nhiều người ưa thích, nhất là trong những ngày nắng nóng. Song, bia còn có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả. 

Bạn chỉ cần lấy một chút bia hòa tan với xà phòng và một chút đường để thu hút muỗi. Đặt dung dịch này ở những nơi có nhiều muỗi như gầm giường, chân tủ, góc bếp… khi muỗi bay vào dung dịch này, chúng sẽ chết ngay sau đó.

3. Dùng nước đường

Muỗi rất thích những thứ có hương vị ngọt, nên bạn có thể lợi dụng đặc tính này của muỗi để diệt loài côn trùng đáng ghét này. Cụ thể, hãy cho đường vào chai nước khoáng hoặc chai thủy tinh cổ nhỏ, cho thêm nước vào và lắc cho đến khi đường tan hoàn toàn. 

Đặt chai nằm ngang ở góc nhà, gầm tủ,... Mùi ngọt của đường sẽ dẫn dụ muỗi bay vào, khi gặp nước đường, chúng sẽ bị nước đường giữ chặt không thể thoát ra ngoài và chết tại đó.

Trời nồm ẩm muỗi ùn ùn kéo vào nhà, đặt bát nước này trong phòng, muỗi không còn cơ hội vo ve nữa - 3

4. Sử dụng các loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi

Một số tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi có thể kể đến như tinh dầu tràm trà, tinh dầu citronella, tinh dầu bạc hà,... Ví dụ như, tinh dầu tràm trà có tính kháng khuẩn và kháng viêm, và được sử dụng rộng rãi để đuổi muỗi. Bạn có thể cho vài giọt tinh dầu tràm trà vào nước trong một bình phun sương, rồi phun lên các vùng muỗi thường xuất hiện.

Tinh dầu citronella cũng có tính chất đuổi muỗi tốt. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này để lau sàn nhà hoặc phun lên các vùng muỗi thường xuất hiện.

5. Sử dụng muối

Ngoài là một loại gia vị giúp món ăn thêm đậm đà, muối còn có tính năng khử trùng và đuổi muỗi. Bạn có thể pha muối với nước, sau đó đổ vào các vỉ đựng hoa để đặt trong nhà. Hoặc, bạn cũng có thể cho thêm một chút muối vào nước để lau dọn nhà cửa, hiệu quả mang lại khá tốt. 

Trời nồm ẩm muỗi ùn ùn kéo vào nhà, đặt bát nước này trong phòng, muỗi không còn cơ hội vo ve nữa - 4

6. Sử dụng lá chanh và quả chanh

Lá chanh và quả chanh có hương thơm tự nhiên, chứa các hợp chất có tính đuổi muỗi. Bạn có thể đặt một số lá chanh hoặc quả chanh tươi tại các vị trí muỗi thường xuất hiện, hoặc cắt quả chanh thành nhiều miếng và đặt trên các bề mặt trong nhà.

7. Trồng các loại cây đuổi muỗi

Có một số mùi hương muỗi rất thích, nhưng cũng có một số mùi muỗi rất ghét chẳng hạn như sả, chanh, bạc hà, phong lữ thảo, cúc vạn thọ, hoa dạ hương,... Vì vậy, bạn có thể trồng một số loại cây này trong nhà để vừa tô điểm cho không gian sống, vừa đuổi muỗi. 

Trời nồm ẩm muỗi ùn ùn kéo vào nhà, đặt bát nước này trong phòng, muỗi không còn cơ hội vo ve nữa - 5

8. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Những khu vực như vườn, khu rậm rạp, ẩm thấp là nơi lý tưởng để muỗi sinh sôi, do đó bạn nên thường xuyên phát quang cây cối để loại bỏ nơi trú ẩn của muỗi. Bên cạnh đó, bạn cần giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để ngăn chặn sự phát triển của muỗi. 

Tóm lại, để đuổi muỗi trong những ngày nồm ẩm, bạn có thể sử dụng các biện pháp trên hoặc kết hợp chúng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên bếp gas có một cơ quan nhỏ, đụng một cái tiết kiệm hơn nửa tiền nhưng nhiều nhà không biết