Trộn vitamin B1 với dầu gió, mẹo hay rất hữu ích trong mùa hè

Những bông hoa nhỏ xinh màu tím hoặc xanh lam sẽ kết thành từng chùm lớn trông rất đẹp mắt.

Hoa tiêu nương hay còn gọi là cây dây tiêu nương, cây mồng tơi brasil, cà kiểng, tên khoa học là Solanum seaforthianum, thuộc họ Cà. Loại hoa này được cho là có nguồn gốc từ miền đông nam nước Mỹ, Mexico và một phần của vùng nhiệt đới Nam Mỹ (Venezuela và Colombia).

Loài hoa này nở quanh năm cả nghìn bông một lúc, thơm nhẹ nhàng, cực dễ trồng lại ít sâu bệnh - 1

Đây là cây leo lâu năm, có thể leo cao đến 4,5m. Lá đơn hình ovan hơi nhọn ở đầu, mọc so le, phiến lá dày dặn, nhẵn bóng và xanh quanh năm.

Hoa tiêu nương nở quanh năm, nhưng nở rộ nhất là từ tháng 6 đến tháng 10. Những bông hoa nhỏ xinh màu tím hoặc xanh lam với kích thước khoảng 2-3cm nở thành từng cụm lớn ở nách lá. Mỗi cụm chứa khoảng 10 – 50 bông nên mỗi đợt hoa, cây có thể nở cả nghìn bông một lúc. Sau khi hoa tàn sẽ kết quả. Quả nhỏ hình cầu, chuyển từ màu xanh sang màu đỏ khi chín.

Loài hoa này nở quanh năm cả nghìn bông một lúc, thơm nhẹ nhàng, cực dễ trồng lại ít sâu bệnh - 2

Loài hoa này tượng trưng cho tình yêu chung thủy, bền bỉ, giản dị. Nếu thích loài hoa này, bạn có thể trồng làm hàng rào, thành giàn lấy bóng mát, hiên nhà hay uốn thành cổng, giàn hoa.

Hoặc, bạn có thể trồng ở ban công, dùng tấm lưới cho cây leo lên để tạo thành thảm hoa. Hay bạn có thể thả rủ xuống, như vậy sẽ có tấm rèm hoa tự nhiên đẹp mắt, vừa tô điểm thêm cho không gian sống, vừa giúp che nắng cho nhà ở.

Loài hoa này nở quanh năm cả nghìn bông một lúc, thơm nhẹ nhàng, cực dễ trồng lại ít sâu bệnh - 3

Cách trồng và chăm sóc cây tiêu nương

Loài hoa này khá dễ trồng, bạn có thể trồng bằng hạt hoặc phương pháp giâm cành, tỷ lệ sống rất cao. Cây cũng không cần nhiều công chăm sóc mà vẫn xanh tốt vì nó có sức sống mãnh liệt, tốc độ sinh trưởng nhanh và ít sâu bệnh.

Loài hoa này nở quanh năm cả nghìn bông một lúc, thơm nhẹ nhàng, cực dễ trồng lại ít sâu bệnh - 4

Tuy nhiên, khi trồng hoa tiêu nương bạn vẫn cần chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Hoa tiêu nương tuy không kén đất trồng, tuy nhiên để cây phát triển tốt thì bạn nên dùng đất tơi xốp, thoát nước tốt và có độ dinh dưỡng cao. Có thể trộn đất vườn với phân hữu cơ, xơ dừa, trấu để trồng hoa.

- Tưới nước: Hoa tiêu nương ưa ẩm trung bình nên bạn không cần tưới nước mỗi ngày. Mỗi tuần tưới nước cho cây khoảng 4-5 lần là đủ. Tuy nhiên, trong thời kỳ cây ra hoa, nhu cầu lượng nước lớn hơn nên bạn cần tưới ngày 1 lần.

Loài hoa này nở quanh năm cả nghìn bông một lúc, thơm nhẹ nhàng, cực dễ trồng lại ít sâu bệnh - 5

- Ánh sáng: Hoa tiêu nương là loại cây ưa nắng. Vì thế khi trồng, bạn cần trồng cây ở nơi có nhiều ánh nắng, thông thoáng để cây quang hợp tốt cho sai hoa hết vụ này đến vụ khác.

- Bón phân: Cây không cần quá nhiều phân bón, mỗi năm bón phân khoảng 3 lần là được. Lưu ý, nên bổ sung phân bón trước khi cây ra hoa để cung cấp đủ chất dinh dưỡng, có như thế hoa tiêu nương mới cho hoa đẹp.

3 cây dây leo xanh quanh năm cho nhà luôn xanh mát, rất dễ chăm sóc, ít rụng lá