Với mánh khóe này, trong vòng 3 tháng cây trầu bà sẽ kết thành thảm xanh đẹp mắt

Muốn cây trầu bà "leo tường" hoặc kết thành thảm xanh, bạn hãy áp dụng bí quyết sau.

Trầu bà xanh là loại cây cảnh lá xanh quanh năm, có khả năng lọc không khí, đặc biệt là khí formaldehyde. Không những vậy, loại cây này còn mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, giúp gia đình ăn nên làm ra, luôn gặp những điều may mắn. Chính vì vậy, nhiều người đã chọn trồng trầu bà trong nhà. 

Loại cây cảnh này rất dễ trồng, trong quá trình bảo dưỡng bạn chỉ cần đặt cây ở nơi nắng ít, tưới nước thường xuyên thì về cơ bản trầu bà có thể sống tốt. Tuy nhiên, nhiều người thích trồng hoa lại có suy nghĩ khác, họ muốn cây trầu bà của họ có thể phát triển thành nhiều hình dạng khác nhau, có thể kết thành thảm xanh, thành tấm rèm xanh. 

Với mánh khóe này, trong vòng 3 tháng cây trầu bà sẽ kết thành thảm xanh đẹp mắt - 1

Và với phương pháp dưới đây, đảm bảo chỉ trong vòng 3 tháng, cây trầu bà nhà bạn sẽ lớn và leo tường được. Cụ thể như sau:

Thứ nhất: Chú ý tưới nước cho trầu bà xanh

Việc tưới nước cho trầu bà xanh rất quan trọng. Thực tế, nó rất ưa môi trường ẩm ướt nên cứ 3-4 ngày nên tưới nước một lần để cây phát triển, dây leo nhanh chóng dài ra và leo lên hơn. Lưu ý, nên tưới theo dạng phun sương lên cả thân và lá, vì trên thân cây còn có rễ. 

Về nước tưới, bạn có thể dùng nước trong bể cá để tưới cho cây trầu bà. Thứ nước này rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy sự phát triển của cây một cách nhanh chóng. 

Ngoài ra, khoảng nửa tháng một lần, bạn có thể pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:60 hoặc ủ đậu nành lên men để tưới cho cây. Hiệu quả mang lại rất bất ngờ. 

Với mánh khóe này, trong vòng 3 tháng cây trầu bà sẽ kết thành thảm xanh đẹp mắt - 2

Thứ hai: Đảm bảo đủ ánh sáng cho cây

Trầu bà cũng cần ánh sáng, nhưng nhiều người lại hiểu lầm đây là cây chịu bóng nên không cho cây tiếp xúc với ánh sáng. Bình thường bạn nên trồng cây trầu bà ở nơi có ánh sáng tán xạ, nếu đặt ở trong tối thì nên đem cây ra phơi nắng khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày. Bằng cách này, trầu bà mới phát triển nhanh hơn, lá xanh hơn. 

Ngoài ra, sự phát triển của trầu bà cần môi trường thông thoáng. Như vậy cây sẽ phát triển nhanh hơn, dây leo sẽ mọc dài và khỏe hơn. 

Với mánh khóe này, trong vòng 3 tháng cây trầu bà sẽ kết thành thảm xanh đẹp mắt - 3

Thứ ba: Cố định lá của cây trầu bà

Nếu muốn để cây trầu bà leo tường, bạn cần cố định thân cây trầu bà lên tường. Mỗi khi cây dài thêm một đoạn, bạn lại điều khiển hướng của cây theo ý muốn, cứ khoảng 70-80 phân lại chỉnh một lần. Nếu bạn trồng trong chậu treo để cây rũ xuống thì không cần thiết. 

Bên cạnh đó, nếu thấy cây trầu bà có lá vàng, bạn cần tỉa nhanh để tránh ảnh hưởng tới giá trị thẩm mỹ của cây. 

Trồng 1 trong 4 cây nước hoa này tại nhà, đưa hương nức mũi, thơm tới 50 năm