Trong nhà ai cũng nên có 3 loại phân đạm, lân, kali tự nhiên này, bón một ít cây phát triển nhanh, khỏe

Sau khoảng 2-3 lần bón, bạn sẽ thấy lá cây xanh tươi, bóng mỡ, chồi non xé đất mọc lên tua tủa.

Trong nhà ai cũng nên có 3 loại phân đạm, lân, kali tự nhiên này, bón một ít cây phát triển nhanh, khỏe - 1

Khi trồng hoa, không phải chỉ tưới nước là đủ mà bạn còn phải bón phân cho cây. Nếu không, sẽ chẳng khác gì so với việc con người ta chỉ uống nước mà không được ăn, theo thời gian cây sẽ không thể sống sót được.

Vì thế, việc bón phân cho hoa, cây cảnh là điều rất cần thiết. Để tiết kiệm tiền mua phân bón, bạn có thể dùng 3 thứ có sẵn trong nhà để chăm cây, đảm bảo cây sẽ phát triển xanh tốt, ra hoa thường xuyên.

Trong nhà ai cũng nên có 3 loại phân đạm, lân, kali tự nhiên này, bón một ít cây phát triển nhanh, khỏe - 3

1. Vỏ chuối - phân kali tự nhiên

Chuối là loại trái cây mềm, có vị ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng nên được nhiều người yêu thích. Nhưng sau khi ăn xong, bạn không nên vứt vỏ chuối đi mà hãy giữ lại để trồng hoa, bởi đây là một loại phân bón rất tốt.

Hàm lượng kali trong vỏ chuối rất cao, có khả năng thúc đẩy sự phát triển của bộ rễ. Nhờ đó, lá sẽ có màu xanh đậm hơn và hoa nở nhiều hơn, đồng thời có thể ngăn chặn sự xuất hiện của sâu bệnh.

Để sử dụng vỏ chuối cho hoa, cây cảnh, bạn có thể cắt nhỏ vỏ chuối rồi đem ngâm trong nước để ủ lên men. Sau khoảng 30 ngày, hãy chắt lấy phần nước rồi pha loãng với nước để tưới cho cây.

Hoặc, phơi khô vỏ chuối rồi xay thành bột, làm phân bón lót hoặc bón thúc đều rất tốt.

Trong nhà ai cũng nên có 3 loại phân đạm, lân, kali tự nhiên này, bón một ít cây phát triển nhanh, khỏe - 4

2. Nước đậu nành - phân đạm nồng độ cao

Giá trị dinh dưỡng của đậu nành rất cao, đậu nành chứa nhiều chất béo, protein và các nguyên tố vi lượng. Thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, mầm đậu nành, đậu phụ,… có thể cải thiện hệ miễn dịch, giúp con người khỏe mạnh hơn.

Hàm lượng đạm trong đậu nành rất cao nên đây được coi là “bảo bối” để trồng hoa. Nó đặc biệt phù hợp với những loại cây cảnh ngắm lá như trầu bà, kim tiền, kim ngân, lưỡi hổ, lan chi,…

Có nhiều cách làm phân bón từ đậu nành. Cụ thể sau khi luộc chín đậu nành, bạn có thể lấy hạt đậu vùi trực tiếp vào đất đất chậu, lưu ý chôn dọc mép chậu, tránh gần bộ rễ. Nước luộc đậu nành cũng có thể tưới cho cây.

Hoặc, bạn có thể dùng đậu nành ngâm với nước, sữa đậu nành hết hạn hay bã đậu cho vài chai nước khoáng, đem phơi nắng khoảng 1 tháng cho lên men. Sau khoảng thời gian này, chắt lấy nước cốt, pha loãng với nước rồi tưới cho cây 10 ngày/lần. Sau khoảng 2-3 lần tưới, bạn sẽ thấy lá cây xanh tươi, bóng mỡ, chồi non xé đất mọc lên tua tủa.

Trong nhà ai cũng nên có 3 loại phân đạm, lân, kali tự nhiên này, bón một ít cây phát triển nhanh, khỏe - 5

3. Nước vo gạo - giàu đạm, lân, kali

Hầu như ngày nào các gia đình đều vo gạo để nấu cơm, phần nước vo gạo nhiều nhà sẽ đổ đi. Nhưng như vậy thật lãng phí, vì hàm lượng dinh dưỡng trong nước vo gạo rất cao, đặc biệt là nitơ, phốt pho và kali – những chất cần thiết cho sự phát triển của hoa, cây cảnh.

Bạn có thể cho nước vo gạo vào chai nước khoáng, phơi nắng khoảng 1 tuần là có thể sử dụng. Đây là loại phân bón phổ biến để trồng hoa và có thể sử dụng cho tất cả các loại hoa.

Tuy nhiên, nước vo gạo sau khi ngâm thường có mùi khá khó chịu. Để khử bớt mùi này, bạn có thể cho thêm vỏ cam, chanh, bưởi vào ngâm cùng.

Loại rau giải độc người Nhật rất thích, ở Việt Nam rẻ như bèo, cắm cành vào đất mọc nhanh như cỏ dại