Trong nhà có 4 loại hoa này, đẹp thì đẹp nhưng giấc ngủ ngày càng kém, sức khỏe xuống dốc

Có những loại cây giúp chúng ta ngủ ngon hơn nhưng cũng có những loại hoa khiến chúng ta khó ngủ, từ đó khiến sức khỏe lao dốc.

4 loại hoa đặt trong phòng ngủ dễ gây khó ngủ

- Hoa tulip

Hoa tulip có khoảng 150 loài với nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng, tím,... dáng hoa mềm mại, duyên dáng dễ khiến người ta say đắm. Hơn nữa, loài hoa này còn rất dễ trồng và dễ chăm sóc, nhưng nó chỉ thích hợp trồng ngoài trời, không nên trồng trong nhà. Nguyên nhân là do mùi thơm của hoa tulip rất nồng, mùi thơm này có chất độc gọi là alkali, sẽ phát tán trong không khí. 

Nếu trồng trong nhà, do không gian nhỏ hẹp nên hương hoa nồng hơn khiến con người cảm thấy khó chịu, chóng mặt, nhức đầu, tim đập nhanh và khó ngủ. Không chỉ vậy, lượng alkali sẽ đậm đặc hơn vì khó thoát ra ngoài, lưu lại rất lâu, làm tóc và lông mày rụng, thậm chí một số người tiếp xúc với loài hoa này trong thời gian dài còn bị hói cả đầu. Nếu để ngoài trời, khí alkali có thể tản mát rồi loãng ra, ít nguy hiểm cho người. 

Trong nhà có 4 loại hoa này, đẹp thì đẹp nhưng giấc ngủ ngày càng kém, sức khỏe xuống dốc - 1

- Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương nổi tiếng với vẻ ngoài trang nhã, hương hoa nồng đượm, thậm chí cách xa cả trăm mét vẫn ngửi thấy mùi. Khi hoa nở về đêm, nó sẽ phát tán ra không khí nhiều hạt nhỏ, có thể đuổi muỗi, diệt loăng quăng rất tốt nên muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần. 

Thế nhưng tốt hơn hết chỉ nên trồng dạ lý hương ở ngoài sân vườn, không nên đưa vào trong nhà, nhất là đặt trong phòng ngủ, nếu không cây sẽ cạnh tranh khí oxy với con người khiến bạn bị khó ngủ. Ngoài ra, loài cây này có độc, sống trong môi trường có trồng cây dạ lý hương trong thời gian dài dễ bị nhức đầu, khó chịu, mất ngủ, suy nhược cơ thể. 

Trong nhà có 4 loại hoa này, đẹp thì đẹp nhưng giấc ngủ ngày càng kém, sức khỏe xuống dốc - 3

- Hoa bách hợp

Hoa bách hợp hay còn gọi là hoa huệ tây, hoa loa kèn, hoa lily, mang vẻ đẹp dịu dàng nên được nhiều người yêu thích. Loài hoa này mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho vẻ đẹp thuần khiết của người phụ nữ, đồng thời chúc tình cảm vợ chồng trăm năm hảo hợp. 

Song, hoa bách hợp là một trong những loại hoa không nên cắm trong phòng ngủ. Vào ban đêm, hương hoa bách hợp có thể làm cho con người hưng phấn quá độ, từ đó khó đi vào giấc ngủ, ngủ không ngon giấc. 

Trong nhà có 4 loại hoa này, đẹp thì đẹp nhưng giấc ngủ ngày càng kém, sức khỏe xuống dốc - 4

- Hoa hồng

Mang vẻ đẹp quyến rũ với đa dạng chủng loại, màu sắc, hoa hồng luôn là loại hoa được nhiều người lựa chọn để cắm trong nhà. Hương hoa thoang thoảng sẽ giúp không gian sống tràn ngập hương hoa, giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu hơn. 

Tuy nhiên, loại hoa này chỉ thích hợp cắm ở phòng khách, còn những không gian nhỏ hẹp như phòng ngủ thì không nên. Nếu không, hoa hồng sẽ tỏa mùi thơm dày đặc khiến cơ thể buồn nôn, thậm chí khó thở, từ đó gây khó ngủ. 

Trong nhà có 4 loại hoa này, đẹp thì đẹp nhưng giấc ngủ ngày càng kém, sức khỏe xuống dốc - 5

Những loại hoa đặt trong phòng ngủ sẽ cải thiện chứng khó ngủ

- Hoa dành dành: 

Hoa dành dành có màu trắng rất đẹp mắt, mang hương thơm dễ chịu giúp thư giãn tinh thần, giảm đau đầu. Cho nên, đặt hoa dành dành trong phòng ngủ sẽ giúp chúng ta ngủ ngon hơn. 

- Hoa nhài

Cũng giống như hoa dành dành, hoa nhài có màu trắng tinh khiết, hương thơm dịu nhẹ nên rất được nhiều người yêu thích. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh được rằng, đặt hoa nhài trong phòng ngủ có thể giảm lo lắng, tạo cảm giác thư thái, giúp con người ngủ sâu hơn. 

Trong nhà có 4 loại hoa này, đẹp thì đẹp nhưng giấc ngủ ngày càng kém, sức khỏe xuống dốc - 6

- Hoa oải hương

Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng, ngửi mùi từ cây oải hương giúp cho con người an thần và dễ đi vào giấc ngủ sâu. Không chỉ vậy, ngửi hương hoa oải hương còn có tác dụng giảm giảm lo lắng, làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp. Cho nên, đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn. 

Hoa giấy chưa ra nụ, hãy làm ngay việc này, số lượng hoa tăng gấp đôi năm ngoái