Trước khi xây biệt thự to đùng và lấy chồng gia thế, "phú bà" Midu từng sống trong ngôi nhà thế nào?

Loài hoa này nở quanh năm, có màu trắng kết thành 5 cánh hoa hình lưỡi liềm, mang mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu nên có tác dụng giúp thư giãn tinh thần.

Cây hoa mai vạn phúc hay còn gọi là mai tiểu thư, mai chỉ thiên, tên khoa học là Tabernaemontana dwarf, thuộc họ trúc đào (Apocynaceae). Đây là cây thân gỗ lâu năm, phân nhiều cành nhiều nhánh, có chiều cao khoảng 40 cm đến 1m.

Hoa mai vạn phúc nở quanh năm, có màu trắng kết thành 5 cánh hoa hình lưỡi liềm, mang mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu nên có tác dụng giúp thư giãn tinh thần.

Hoa mai vạn phúc có màu trắng, kết thành 5 cánh hoa hình lưỡi liềm.

Hoa mai vạn phúc có màu trắng, kết thành 5 cánh hoa hình lưỡi liềm. 

Trong phong thủy, từ cái tên đã thấy đây là một loài hoa mang ý nghĩa cát tường. Cụ thể, loài hoa này mang vẻ đẹp thanh tao, trang nhã nên được cho là tượng trưng cho khí phách của bậc quân tử.

Nhiều người còn tin rằng, hoa mai vạn phúc có thể xua đuổi những luồng khí độc, u ám, diệt trừ tà ma. Trồng một cây trong nhà có thể mang lại những điều tốt lành, sự may mắn và phúc lộc cho cả gia đình.

Loài hoa này nghe tên đã thấy phúc lộc đầy nhà, nở hoa quanh năm, mang mùi thơm dịu dàng - 2

Đặc biệt, loài hoa này rất hợp với những người thuộc mệnh Kim, vì hoa có màu trắng. Nhưng người mệnh này trồng hoa mai vạn phúc thì chẳng khác gì có một tấm bùa hộ mệnh trong nhà, giúp mọi việc hanh thông.

Không chỉ mang lại may mắn cho người trồng, giúp tô điểm cho không gian sống, cây mai vạn phúc còn góp phần mang lại nguồn không khí trong lành, loại bỏ bớt bụi bẩn, từ đó nâng cao môi trường sống của gia đình bạn.

Loài hoa này nghe tên đã thấy phúc lộc đầy nhà, nở hoa quanh năm, mang mùi thơm dịu dàng - 3

Cách trồng và chăm sóc hoa mai vạn phúc

Cây hoa mai diện tích không quá to, không tốn diện tích nên bạn có thể trồng trong chậu ở ban công, sân thượng hoặc trồng thành từng bụi dọc theo hàng rào, trước cổng nhà.

Phương pháp nhân giống phổ biến là chiếc cành, ghép cành. Khi nhân giống, bạn cần chọn những cành bánh tẻ to, chắc khỏe, không bị sâu bệnh, có lá xanh bóng. Cây lấy cành chiết/ghép cần đạt điều kiện đã ra hoa khoảng 1-2 năm, có như vậy tỷ lệ thành công mới cao. Sau khi cành chiết phát triển trên cây mẹ khoảng 2-3 tháng, hãy cắt cây khỏi cây mẹ rồi đem trồng vào đất.

Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể mua cây giống mai vạn phúc tại các cửa hàng hoa, cây cảnh uy tín.

Loài hoa này nghe tên đã thấy phúc lộc đầy nhà, nở hoa quanh năm, mang mùi thơm dịu dàng - 4

Cây hoa mai vạn phúc có sức sống mạnh mẽ, không cần chăm sóc nhiều cây vẫn nở hoa quanh năm. Tuy nhiên trong quá trình bảo dưỡng, bạn vẫn cần chú ý tới những yếu tố sau:

- Đất trồng: Hoa mai vạn phúc không có yêu cầu quá khắt khe về đất trồng, nhưng tốt nhất bạn nên trồng cây trong đất tơi xốp, thoáng khí, đảm bảo dinh dưỡng. Nếu trồng trong chậu, nên chọn loại chậu có lỗ thoát nước để tránh cây bị ngập úng.

- Ánh sáng: Đây là cây ưa sáng nhưng có thể chịu bóng râm bán phần, vì thế bạn nên trồng cây ở những nơi có đủ ánh sáng để cây phát triển. Tuy nhiên, nên tránh đặt ở nơi có ánh nắng gay gắt chiếu vào trực tiếp để tránh cây bị cháy lá.

Loài hoa này nghe tên đã thấy phúc lộc đầy nhà, nở hoa quanh năm, mang mùi thơm dịu dàng - 5

- Tưới nước: Cây khá ưa ẩm. Bạn cần đảm bảo cho cây lượng nước phù hợp để cây có độ ẩm cần thiết. Tốt hơn hết nên tưới cây ít nhất 1 lần/ngày vào sáng sớm hoặc chiều mát.

- Bón phân: Hoa mai vạn phúc ra hoa liên tục, cần nhiều chất dinh dưỡng nên bạn cần bón phân thường xuyên cho cây. Nên bón phân NPK định kỳ cho cây mỗi tháng 1 lần. Sau khoảng nửa năm có thể bón thêm phân hữu cơ cho cây.

Loài hoa bình an này nở 200 ngày mỗi năm, cắm cành vào đất là bén rễ, chăm cực dễ