1 bộ phận và 3 thời điểm các cặp đôi nên hạn chế “thân mật” để tránh nguy hại sức khỏe

Đối với các cặp đôi, quan hệ đúng cách, đúng lúc có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ đôi bên và cũng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý một số “cấm kỵ” khi quan hệ để tránh gặp phải những tổn hại sức khỏe không đáng có.

Câu chuyện xảy ra tại Nhạc Dương, Hồ Nam (Trung Quốc), sau khi tiễn khách và đến lúc động phòng, chú rể Tiểu Uông quá nóng lòng "thân mật" với cô dâu nên đã hôn và động chạm mạnh đến vùng cổ của vợ mình. Bất ngờ, điều không may đã xảy ra, cô dâu đột nhiên tái mặt, ngã quỵ, chân tay lạnh ngắt, tim đập dồn dập rồi ngừng thở.

Mặc dù ngay lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng cô dâu đã không qua khỏi. Bác sĩ giải thích nguyên nhân dẫn đến sự việc thương tâm này là do lúc ân ái, chú rể khi hôn vào vùng cổ cô dâu đã chạm, ấn mạnh đến xoang động mạch cảnh, khiến cho cô dâu tim đập nhanh, dồn dập rồi ngừng thở.

Chồng hôn cổ trong đêm tân hôn, vợ đột nhiên tử vong: 1 bộ phận và 3 thời điểm nên hạn chế “thân mật” để tránh nguy hại sức khỏe - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Hôn cổ tùy tiện có thể gây tử vong!

Cổ là bộ phận mỏng manh nhất của cơ thể con người, có một huyệt chết đó chính là xoang động mạch cảnh - điểm bắt đầu của động mạch cảnh trong, nằm ở hai bên sụn tuyến giáp.

Xoang động mạch cảnh có các đầu dây thần kinh cảm giác đặc biệt, nó giống như một cái công tắc, có thể điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Khi xoang động mạch cảnh bị chèn ép bởi ngoại lực liên tục sẽ khiến cơ thể không cung cấp đủ máu và oxy cho não, dẫn đến ngạt thở và tử vong.

Hầu hết bệnh nhân bị chèn ép xoang động mạch cảnh sẽ bị chóng mặt và ngất xỉu. Điều này còn do độ nhạy cảm của xoang động mạch cảnh mỗi người là khác nhau. Một số trường hợp nhạy cảm có thể gặp nguy hiểm sau khi bị chèn ép hàng chục giây.

Chồng hôn cổ trong đêm tân hôn, vợ đột nhiên tử vong: 1 bộ phận và 3 thời điểm nên hạn chế “thân mật” để tránh nguy hại sức khỏe - Ảnh 2.

Cổ là bộ phận mỏng manh nhất của cơ thể con người, có một huyệt chết đó chính là xoang động mạch cảnh.

Một khi xuất hiện triệu chứng chèn ép xoang động mạch cảnh, cần phải tiến hành cấp cứu ngay lập tức. Một mặt cần ép tim ngoài lồng ngực, một mặt cần hô hấp nhân tạo cho bệnh nhân.

Ngoài việc không nên động chạm quá mạnh vào vùng cổ chỗ xoang động mạch cảnh, các cặp đôi cần chú ý đến 3 thời điểm nên hạn chế quan hệ để tránh làm tổn thương sức khỏe.

3 thời điểm các cặp đôi không nên thân mật

1. Sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu không nên quan hệ tình dục, đặc biệt là sau khi uống rượu mạnh rất dễ khiến nam giới xuất hiện tình trạng yếu sinh lý hoặc xuất tinh sớm. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc khi quan hệ.

Ngoài ra, việc quan hệ khi uống rượu dẫn đến mang thai sẽ khiến ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi sau này.

2. Kỳ kinh nguyệt

Trong kỳ kinh nguyệt của nữ giới, cổ tử cung đang ở trạng thái mở. Quan hệ tình dục sẽ dẫn đến nhiễm trùng, gây viêm nhiễm tử cung, gây các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Chồng hôn cổ trong đêm tân hôn, vợ đột nhiên tử vong: 1 bộ phận và 3 thời điểm nên hạn chế “thân mật” để tránh nguy hại sức khỏe - Ảnh 3.

Ngoài ra, khi quan hệ vào kỳ kinh nguyệt, dịch tiết kinh nguyệt của nữ giới sẽ chảy vào niệu đạo của nam giới, kích thích niệu đạo và có thể gây viêm nhiễm.

3. Đang bị bệnh

Khi bị bệnh, sức đề kháng của cơ thể sẽ giảm đi rất nhiều, độ nhạy cảm trong tình dục cũng giảm đáng kể, lúc này quan hệ sẽ không có cảm giác tốt nhất. Đặc biệt đối với một số người mắc bệnh truyền nhiễm thì càng không nên giao hợp, nếu không sẽ rất dễ lây truyền bệnh cho nửa kia.

Đối với các cặp đôi, quan hệ đúng cách, đúng lúc có thể giúp thúc đẩy mối quan hệ đôi bên và cũng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chú ý một số “cấm kỵ” khi quan hệ để tránh gặp phải những tổn hại sức khỏe không đáng có.

Nguồn: Sohu, BV ĐKQT Vinmec. Ảnh: Pinterest