10 ngày hơn 1.300 ca đau mắt đỏ, Đà Nẵng gửi công văn khẩn

Chiều 12/9, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã có công văn khẩn gửi Sở GD&ĐT, các quận huyện, cơ sở y tế… trên địa bàn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng, chống, thu dung điều trị bệnh đau mắt đỏ.

Sở Y tế cho hay, từ ngày 1/1 – 11/9, có hơn 22.000 trường hợp viêm kết mạc cấp (đau mắt đỏ) khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng. Trong đó có gần 11.600 trẻ em, chiếm hơn 50%.

Riêng từ ngày 1/9 - 11/9, bệnh viện khám và điều trị 1.335 trường hợp, trong đó có 767 trẻ em, chiếm tỷ lệ 57,5%. Số lượng trẻ em khám ngoại trú tăng đột biến, trong đó trên 80% trẻ em được chẩn đoán mắc viêm kết mạc .

10 ngày hơn 1.300 ca đau mắt đỏ, Đà Nẵng gửi công văn khẩn - Ảnh 1.

Người dân tới khám tại Bệnh viện Mắt Đà Nẵng.

Trước tình hình các ca bệnh đau mắt đỏ tăng nhanh , Sở Y tế đề nghị Sở GD&ĐT, các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện các biện pháp phòng bệnh trong nhà trường, và thông báo ngay cho các đơn vị y tế dự phòng khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để. Các trường mầm non, nhóm trẻ cần đảm bảo vệ sinh trường học, đồng thời hướng dẫn cho phụ huynh cách phòng bệnh đau mắt đỏ.

Sở cũng đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ. Các cơ sở y tế tổ chức tốt việc khám, phát hiện, tư vấn, điều trị; cập nhật các phác đồ điều trị, tích cực công tác khám bệnh, chữa bệnh, hội chẩn, chuyển tuyến theo quy định; hạn chế đến mức thấp nhất biến chứng nặng liên quan đến bệnh đau mắt đỏ. Sở cũng lưu ý các cơ sở phải báo cáo, đề xuất Sở xử lý khi xảy ra tình trạng quá tải.