2 vị trí trên cơ thể nữ giới chuyển màu thâm đen chứng tỏ cổ tử cung đang vô cùng yếu ớt, ung thư đã chực chờ

Do ảnh hưởng của một số thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ bắt đầu mắc phải các bệnh liên quan đến tổn thương ở cổ tử cung, thậm chí là ung thư với biểu hiện ban đầu là thâm đen ở 2 vị trí này.

Cổ tử cung là bộ phận quan trọng trên cơ thể người phụ nữ, có vai trò tương đương như tử cung và buồng trứng, nó không chỉ mang nhiệm vụ là giữ thai nhi không bị trượt ra khỏi cơ thể mà còn là rào cản quan trọng cho quá trình trao đổi chất, tuần hoàn và đảm bảo sự an toàn của tử cung. Nếu một số phản ứng bệnh lý xảy ra ở cổ tử cung, tử cung chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn, gây ra những tác động xấu rõ ràng đến thể trạng.

Ung thư cổ tử cung là một loại u ác tính phát triển đến giai đoạn nặng gây tổn thương ở cổ tử cung, tỷ lệ mắc bệnh cao thường ở phụ nữ trung niên và cao tuổi sau 50 tuổi. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của một số thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt, ngày càng nhiều phụ nữ trẻ bắt đầu bị tổn thương nghiêm trọng ở cổ tử cung và là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung.

2 vị trí trên cơ thể nữ giới chuyển màu thâm đen chứng tỏ cổ tử cung đang vô cùng yếu ớt, ung thư đã chực chờ - Ảnh 1.

Cùng xem xét trường hợp dưới đây:

Cô Triệu năm nay 32 tuổi ở Trung Quốc, làm việc trong một công ty ngoại thương. Một thời gian trước, sau mỗi lần quan hệ tình dục, chồng cô đều trêu chọc cô Triệu vì không tắm kỹ, vùng bẹn của cô luôn thâm đen. Nhưng dù có dùng nhiều sữa tắm trong lần tắm sau thì tình trạng bất thường của làn da này vẫn không thuyên giảm.

Mãi đến khi tình cờ bị đau bụng đi khám, cô Triệu mới biết mình bị tổn thương ở cổ tử cung và có dấu hiệu của bệnh ung thư, kết quả này khiến cô Triệu khó lòng chấp nhận được trong suốt một thời gian. Bởi cô vốn có sức khỏe tốt, sao lại có thể đột nhiên xuất hiện tình huống như vậy? Sau khi trao đổi với cô Triệu, bác sĩ chỉ ra biểu hiện thâm đen ở 2 bộ phận trên cơ thể đã gợi ý đến những tổn thương ở cổ tử cung nhưng cô không để ý.

2 vị trí thâm đen trên cơ thể chỉ ra tổn thương cổ tử cung

1. Môi đen

Nhiều chị em thắc mắc, môi thâm làm sao có mối liên hệ với khí và huyết? Nó được kết nối với cổ tử cung như thế nào?

Thực tế, khi môi bị thâm chứng tỏ cổ tử cung đã bị tổn thương. Điều này là do quá trình tuần hoàn bên trong cơ thể bị phá hủy sẽ khiến cho các hắc tố kết tủa, lâu dần môi bị thâm đen, tím tái, lúc này bạn cần chú ý đến sức khỏe của cổ tử cung.

2 vị trí trên cơ thể nữ giới chuyển màu thâm đen chứng tỏ cổ tử cung đang vô cùng yếu ớt, ung thư đã chực chờ - Ảnh 2.

2. Háng đen

Nếu tổn thương ở cổ tử cung, rất có thể sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng máu tại chỗ, khiến các chất độc và sắc tố tích tụ ở bẹn không được thải ra ngoài bình thường, dễ gây thâm đen bất thường cho vùng da bẹn.

Nhiều phụ nữ không chú ý đến những chi tiết như vậy trong cuộc sống của họ, điều này gây ra tình trạng phát hiện ra các vấn đề với cổ tử cung khá muộn.

Thực tế cho thấy, hiện nay nhiều chị em đang bị tổn thương ở cổ tử cung ngày càng nhiều do ảnh hưởng của một số thói quen xấu. Nếu không được kiểm tra và khắc phục kịp thời thì chỉ khiến cổ tử cung ngày càng bị tổn thương, vượt quá tầm kiểm soát.

2 vị trí trên cơ thể nữ giới chuyển màu thâm đen chứng tỏ cổ tử cung đang vô cùng yếu ớt, ung thư đã chực chờ - Ảnh 3.

5 thói quen xấu hủy hoại sức khỏe của cổ tử cung và phá hủy niêm mạc cổ tử cung

- Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt.

- Chế độ ăn uống không đều đặn, ăn quá nhiều.

- Không chú ý đến vệ sinh cá nhân.

- Quan hệ tình dục không lành mạnh (nhiều bạn tình, quan hệ tình dục quá sớm, không an toàn...).

- Thời gian dành cho công việc và nghỉ ngơi không hợp lý, thường xuyên thức khuya.

Nếu bạn giữ những thói quen xấu nêu trên trong thời gian dài sẽ khiến cổ tử cung bị tổn thương trên diện rộng. Ở giai đoạn đầu của bệnh, cơ thể thường bộc lộ một số dấu hiệu tương ứng nên bạn cần lưu ý trong sinh hoạt. Nếu không muốn có những tổn thương sớm ở cổ tử cung, bạn nên duy trì một số thói quen tốt và cố gắng tránh tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ cao lây nhiễm virus HPV.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health