Từng rất tự ti vì cơ thể có mùi như "thịt thối", cô gái theo chế độ ăn thuần chay rồi lột xác thành người mẫu xinh đẹp ở tuổi 22

Đừng coi thường sự thần kỳ của chế độ ăn chỉ có toàn trái cây và rau củ bạn nhé! Bởi thực tế đã có rất nhiều người chữa khỏi bệnh cá nhân sau khi thử nghiệm chế độ ăn khô khan này rồi đó.

Paula Adamczyk sinh ra tại thành phố Kraków (Ba Lan), từ khi còn nhỏ thì cô đã mắc phải bệnh chàm (eczema). Để kiểm soát các triệu chứng của bệnh, Paula phải sử dụng thêm thuốc kháng histamine và kem steroid.

Năm 2017, khi Paula chuyển đến sống tại thị trấn Taunton, Somerset (Anh), các triệu chứng bệnh của cô bắt đầu trở nên tồi tệ hơn và những phương pháp điều trị từng sử dụng trước đây không còn hiệu quả. Lớp da của Paula có hiện tượng bong tróc, lở loét rất nghiêm trọng. Thậm chí, nó còn có mùi khó chịu vì tình trạng sưng đỏ quá trầm trọng. Điều này khiến Paula vô cùng tự ti về ngoại hình nên cô thường dành cả ngày trên giường và tự an ủi mình bằng đồ ăn.

Paula chia sẻ: "Hai năm trước, các cơn chàm của tôi trở nên tồi tệ hơn. Tôi đã thử tắm nước nóng để giảm ngứa nhưng dường như không có tác dụng. Da tôi khô và bong ra như bông tuyết, nó xuất hiện ở khắp mọi nơi và các vết loét của tôi sau đó dần đóng vảy, thậm chí còn chảy mủ.

Cảm giác như cơ thể tôi đang bốc cháy và mùi rất kinh khủng, giống như thịt thối rữa. Tôi không muốn làm gì cả nên tôi chỉ nằm trên giường hàng giờ đồng hồ và khóc vì mỗi cử động đều khiến tôi đau đớn. Tôi đã rơi vào trạng thái trầm cảm nên phải tìm tới đồ ăn để giải tỏa. Tôi đã tuyệt vọng và rất vô vọng ở thời điểm đó".

Từng rất tự ti vì cơ thể có mùi như thịt thối rữa, cô gái theo đuổi chế độ ăn thuần chay lột xác thành người mẫu xinh đẹp tuổi 22 - Ảnh 2.

Sau đó, Paula đã thử lên mạng tìm kiếm về những người có tình trạng da giống như cô. Thật bất ngờ là những người chung cảnh ngộ với Paula đã chữa khỏi bệnh dựa vào chế độ ăn thuần chay thô (hay còn gọi là fruitarian diet - chế độ ăn chủ yếu gồm toàn những loại rau củ quả đa dạng). Một bà mẹ chia sẻ rằng bà đã trị dứt điểm bệnh chàm cho con gái của mình sau khi thử nghiệm chế độ ăn khô khan này.

Từng rất tự ti vì cơ thể có mùi như thịt thối rữa, cô gái theo đuổi chế độ ăn thuần chay lột xác thành người mẫu xinh đẹp tuổi 22 - Ảnh 3.

Chế độ ăn chỉ toàn rau củ quả đã giúp Paula chữa khỏi bệnh chàm

Từ lần đó, Paula bắt đầu tìm hiểu sâu hơn và cô quyết tâm theo đuổi chế độ ăn thuần chay này trong thời gian dài. Paula cho biết: "Tôi bắt đầu với chế độ ăn thuần chay, không gluten và không đường. Sau đó, tôi dần loại bỏ các loại thực phẩm chiên rán, rồi cả tinh bột như khoai tây, ngũ cốc. Mỗi sáng tôi uống nước ép cần tây, đây là phương pháp điều trị bệnh chàm mà tôi cảm thấy rất hữu hiệu".

Đa số các loại thực phẩm hàng ngày mà Paula ăn thường là salad, sinh tố trái cây rau củ và cô cũng ăn rất nhiều hoa quả tươi hàng ngày.

Tuy nhiên, quá trình thay đổi chế độ ăn này cũng không hề diễn ra thuận lợi như Paula tưởng. Thực tế, cô nàng còn trải qua sự thất bại vài lần trước khi có được thành quả như hiện tại. Paula cho biết, cô phải có một cái đầu lạnh khi ra ngoài ăn uống cùng bạn bè và thật sự đã mất một thời gian dài để tìm được những nhà hàng chay chất lượng, phù hợp với khẩu vị bản thân.

Từng rất tự ti vì cơ thể có mùi như thịt thối rữa, cô gái theo đuổi chế độ ăn thuần chay lột xác thành người mẫu xinh đẹp tuổi 22 - Ảnh 7.

Năm 2018, sau một thời gian dài làm quen với chế độ ăn khô khan này, Paula cảm thấy đầu óc mình trở nên minh mẫn, móng tay hay tóc đều khỏe, bóng hơn hẳn. Nhờ chuyển sang chế độ ăn cắt bỏ thịt, Paula đã chữa khỏi bệnh chàm và giảm từ 83kg xuống chỉ còn 58kg.

Ở tuổi 22, Paula đã có thể thực hiện được giấc mơ còn dang dở từ ngày bé của mình. Đó chính là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp. Cô luôn muốn làm người mẫu từ khi còn bé nhưng chỉ vì có làn da mắc bệnh chàm nên Paula đã phải gác lại ước mơ của mình.

Giờ đây, Paula chẳng những có làn da đẹp mà thân hình cũng gọn gàng, săn chắc hơn. Hiện tại, Paula vẫn duy trì lối sống ăn thuần chay và cô luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng mỗi ngày.

Nguồn: The Sun, Dailymail, @lovefruitarian, @paulastanek