2 vị trí trên cơ thể nữ giới tốt nhất không nên để người khác chạm vào dù có thân thiết đến đâu nếu không muốn rước bệnh vào người

Cơ thể nữ giới được cấu tạo rất đặc biệt và cũng vô cùng mỏng manh nên những tác động từ bên ngoài, chẳng hạn như khí lạnh hay tác động vật lý có thể có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là 2 vị trí mà chị em tốt nhất đừng để ai chạm vào.

Phụ nữ sẽ gặp nhiều phiền toái khi lớn lên, cơ thể sẽ không còn được như trước và một số vấn đề nhỏ sẽ kéo theo. Những vấn đề nhỏ nhặt này tuy không dễ thấy nhưng cũng rất có hại cho sức khỏe, do đó để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, nhiều bạn nữ đã tự điều chỉnh cơ thể bằng các phương pháp khác nhau.

Những phương pháp phổ biến bao gồm tập thể dục và ăn chay trong cuộc sống, một số bạn nữ sẽ áp dụng phương pháp massage để bản thân được thư giãn, giúp quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể thông suốt hơn, từ đó giảm thiểu nhiều vấn đề không đáng có xuất hiện.

Tuy nhiên, có thể nhiều người chưa biết rằng mặc dù massage có thể làm cơ thể chúng ta thư giãn nhưng vẫn có một số điểm cần chú ý trong quá trình massage. Đặc biệt là đối với các bạn nữ, nếu người massage vô tình chạm vào 2 bộ phận này trên cơ thể trong quá trình massage sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

1. Rốn

Rốn rất mỏng manh, nhiều người lớn tuổi sẽ nói với chúng ta rằng chúng ta không nên dùng tay chạm vào rốn vì như vậy có thể bị cảm lạnh. Vì ở vị trí đầu rốn của chúng ta còn có dây rốn, dây rốn này có nhiệm vụ vận chuyển (chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ) đến cơ thể (chúng ta), sau khi sinh bộ phận này cũng cần được bảo vệ nên chúng ta thường được khuyên là không nên rửa quá kỹ bộ phận này.

2 vị trí trên cơ thể nữ giới tốt nhất không nên để người khác chạm vào dù có thân thiết đến đâu nếu không muốn rước bệnh vào người - Ảnh 1.

Dù vậy, nếu lâu ngày không vệ sinh rốn, rốn sẽ tích tụ rất nhiều vi khuẩn và rác thải, điều này sẽ gây ra tác hại lớn đối với cơ thể con người.

Tuy nhiên, mọi người cần chú ý không được tùy tiện chạm vào rốn của người khác, đồng thời phải tránh khi xoa bóp, kiểm soát lực trong quá trình vệ sinh vào các ngày trong tuần, lau chùi nhẹ nhàng bằng tăm bông.

2. Eo

Vòng eo và thận có mối quan hệ rất mật thiết, nếu người có vấn đề về eo thì thận cũng không khá hơn là bao, mọi người nên chú ý điều này.

2 vị trí trên cơ thể nữ giới tốt nhất không nên để người khác chạm vào dù có thân thiết đến đâu nếu không muốn rước bệnh vào người - Ảnh 2.

Thắt lưng đóng một vai trò rất quan trọng trong các môn thể thao thông thường, vì nó gánh trọng lượng của cơ thể chúng ta. Cũng có chị em khi bị đau bụng kinh sẽ phản ánh ở phần eo, vì vậy, vòng eo của chúng ta liên quan đến khá nhiều mặt trên cơ thể. Do đó, khi xoa bóp không nên để người khác chạm vào vùng eo vì một số động tác xoa bóp sai kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến thắt lưng và gây ra thiệt hại lớn cho cơ thể.

Nguồn và ảnh: Sohu, The Healthy

https://ahadep.com/2-vi-tri-tren-co-the-nu-gioi-tot-nhat-khong-nen-de-nguoi-khac-cham-vao-du-co-than-thiet-den-dau-neu-khong-muon-ruoc-benh-vao-nguoi-20220320102344341.chn