3 dấu hiệu bất thường trong khoang miệng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh về gan cao

Bạn hoàn toàn có thể nhận biết nguy cơ mắc bệnh về gan từ sớm thông qua những dấu hiệu ở vùng khoang miệng sau đây.

Trong tất cả các cơ quan thì gan là một cơ quan rất quan trọng, chịu trách nhiệm tống các chất độc, cặn ra khỏi cơ thể. Dù vậy, khi gan gặp vấn đề thì chúng ta lại khó xác định được vì không có biểu hiện gì cụ thể.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phán đoán sức khỏe của gan từ sớm thông qua 3 dấu hiệu trong khoang miệng sau đây.

1. Răng lung lay

Răng làm nhiệm vụ nhai thức ăn nên khi nó gặp vấn đề thì bạn cần tìm hiểu nguyên nhân ngay. Tình trạng răng lung lay có thể là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan đang gặp vấn đề. Thậm chí, bạn còn có thể gặp phải hiện tượng ê buốt, đau nhức trong khoang miệng.

3 dấu hiệu bất thường trong khoang miệng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh về gan cao - Ảnh 1.

2. Chảy máu nướu răng

Buổi sáng ngủ dậy, nếu gặp phải tình trạng chảy máu nướu răng thì bạn nên xem lại cách chải răng của mình. Việc chải răng quá mạnh có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến vùng nướu. Ngoài ra, đây còn là một dấu hiệu ngầm cảnh báo gan đang không hề ổn chút nào. Tốt nhất, bạn nên chủ động đi khám ngay để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

3 dấu hiệu bất thường trong khoang miệng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh về gan cao - Ảnh 2.

3. Lưỡi có lớp phủ dày màu trắng

Trên thực tế, độ dày của lớp phủ lưỡi cũng có thể ngầm báo hiệu cho bạn biết gan đang khỏe mạnh hay không? Nếu gan hoạt động bình thường thì độc tố sẽ không có cơ hội tồn đọng trong cơ thể. Nhưng khi nó gặp vấn đề thì độc tố sẽ tích trữ nhiều, từ đó làm lớp phủ trên lưỡi dày lên với màu trắng dễ nhận diện. Bạn cần chủ động đi kiểm tra gan của mình ngay nếu muốn khắc phục vấn đề này.

3 dấu hiệu bất thường trong khoang miệng ngầm cảnh báo nguy cơ mắc bệnh về gan cao - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet