3 loại đậu phụ tuyệt đối không nên mua bởi nó đã hư hỏng, thậm chí bị ngâm trong hóa chất, nếu lỡ ăn vào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe

Dù là thời tiết nắng nóng hay mát mẻ, đậu phụ cũng là loại thực phẩm "quốc dân" của mọi nhà, vừa ngon bổ vừa rất rẻ. Tuy nhiên, nếu chọn sai loại đậu phụ, lỡ ăn vào sẽ gây hại cho sức khỏe.

Với hầu hết mọi gia đình, đậu phụ là món ăn chắc hẳn không thể chưa từng thử qua, thậm chí nó còn là thực phẩm được sử dụng hàng ngày ở một số nơi. Với nhiều cách chế biến, cách ăn khác nhau và hương vị bùi béo khó cưỡng, nên từ lâu, đậu phụ đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, bạn có bao giờ từng nghĩ đến khả năng đậu phụ mà mình mua về sẽ gây hại cho sức khỏe, hay ăn cùng đậu phụ với thực phẩm nào đó sẽ gây độc chưa? Thực tế, có 3 loại đậu phụ bạn không nên mua và 1 thực phẩm tốt nhất đừng cho nó xuất hiện chung trên bàn ăn với đậu phụ, nếu không bạn sẽ phải hối tiếc.

3 loại đậu phụ tuyệt đối không nên mua bởi nó đã hư hỏng, thậm chí bị ngâm trong hóa chất, nếu lỡ ăn vào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe - Ảnh 1.

3 loại đậu phụ tốt nhất không nên mua

1. Đậu có màu quá trắng

Nếu bạn gặp đậu phụ trắng và không tì vết ở chợ, đừng nghĩ nó là loại ngon mà mua về. Điều này là bởi đó không phải là màu của đậu phụ bình thường, thực tế, đậu phụ sẽ có màu hơi ngả vàng do được làm từ đậu nành, điều này ai cũng biết.

Và đậu nành thì có màu vàng nhạt, sữa đậu nành như bạn thường thấy cũng có màu hơi vàng nên chắc chắn đậu phụ sản xuất ra cũng phải có một ít màu vàng.

2. Đậu phụ dính

Đậu phụ tươi sờ vào rất mịn, và hơi rung. Tuy nhiên, nếu đậu phụ bị khô và dính có nghĩa là nó đã được làm trước đó khá lâu, bắt đầu hư hỏng, sinh ra nhiều vi khuẩn. Nếu mua loại đậu hũ này về nhà ăn sẽ cảm thấy hương vị bất thường, không ngon, bùi béo, và nó cũng sẽ âm thầm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

3 loại đậu phụ tuyệt đối không nên mua bởi nó đã hư hỏng, thậm chí bị ngâm trong hóa chất, nếu lỡ ăn vào có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe - Ảnh 2.

3. Đậu có mùi hăng

Bản thân đậu phụ phải có mùi thơm của đậu tương (đậu nành) tươi, chỉ cần để miếng đậu gần một chút với mũi là bạn có thể ngửi thấy rõ ràng. Nhưng đậu phụ có vấn đề thì không như vậy, bởi vì sau khi ngâm trong formaldehyde hoặc các chất hóa học khác, mùi thơm của đậu phụ sẽ tự bay lên (bốc hơi).

Đưa lên mũi không những không ngửi được mùi đậu mà còn ngửi thấy mùi chua hăng hắc, điều này bạn sẽ cảm thấy rõ nhất khi đem đậu đi luộc, khi nước sôi, mở nắp nồi ngay lập tức mùi hăng sẽ xộc lên, nếu thấy đậu hư vậy thì đừng tiếc tiền, hãy bỏ đi ngay!

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This