3 loại thức ăn để qua đêm vẫn có thể ăn được, đừng vứt bỏ kẻo phí

Có thể bạn đã nghe đến những chuyện như ăn thức ăn để qua đêm gây hoại tử dạy dày hay ung thư đường ruột, tuy nhiên không phải tất cả đều như vậy. Dưới đây là 3 loại thực phẩm dù có để qua đêm bạn có thể tự tin ăn vì nó vẫn an toàn sức khỏe.

Trong cuộc sống hiện nay, không khó để nhận thấy rằng hầu hết mọi người đều nghĩ rằng thức ăn đã qua chế biến để qua đêm sẽ bị nhiễm khuẩn, không thể tiếp tục sử dụng hoặc ăn vào sẽ gây hại cho cơ thể. Điều này là bởi chúng ta đã thấy không ít những trường hợp bị hoại tử phải cắt bỏ ruột hay ung thư dạ dày...

3 loại thức ăn để qua đêm vẫn có thể ăn được, đừng vứt bỏ kẻo phí - Ảnh 1.

Vậy thức ăn để qua đêm có thực sự đáng sợ như vậy? Thực tế thì không phải ai cũng biết về nguyên nhân gây khiến thức ăn để qua đêm trở nên nguy hiểm cho sức khỏe. Lý do là bởi thức ăn của mọi người được để trong một thời gian sau khi nấu chín, vi khuẩn sẽ phân hủy, khiến nitrit vô hại trong thức ăn biến thành nitrit có hại.

Chất này có khả năng chịu nhiệt độ cao, do đó nó sẽ không bị phân hủy trong quá trình đun ở nhiệt độ cao nên đây là lý do tại sao rau củ hay một số loại thực phẩm khác để qua đêm sẽ sinh ra chất gây ung thư. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm để qua đêm sẽ không sinh ra vi khuẩn, vẫn có thể ăn được, nếu bạn vứt đi thì quả là lãng phí.

1. Thịt

Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta có thể nấu thịt hơi nhiều hơn khẩu phần ăn của mình, trường hợp này nếu trực tiếp vứt thịt đi sẽ rất lãng phí, đặc biệt là khi giá cả của loại thực phẩm này không phải là rẻ.

3 loại thức ăn để qua đêm vẫn có thể ăn được, đừng vứt bỏ kẻo phí - Ảnh 2.

Thực ra vì hàm lượng vitamin trong thịt đặc biệt thấp, ngay cả khi nó được ăn lại sau khi để qua đêm, chỉ cần bạn hâm nóng nó lại thì hoàn toàn không cần phải lo lắng về sự hình thành nitrit độc hại. Thêm vào đó, giá trị dinh dưỡng dinh dưỡng trong thị không tiếp tục bị mất khi chúng ta đun nóng nó, vì vậy thịt để qua đêm hoàn toàn có thể ăn được.

2. Rau quả thuộc họ bầu bí

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng rau quả để qua đêm sẽ sinh ra nitrit là chất gây ung thư. Thực tế bạn không cần quá lo lắng với các loại rau quả họ bầu bí như dưa leo, bầu sáp, mướp, mướp đắng... bởi chúng sau khi để qua đêm sẽ sản sinh ra hàm lượng nitrit rất thấp.

3 loại thức ăn để qua đêm vẫn có thể ăn được, đừng vứt bỏ kẻo phí - Ảnh 3.

Với lượng nitrit thấp như vậy, việc bạn ăn vào cũng sẽ không trực tiếp gây ra những tổn thương nhất định cho cơ thể, vì vậy nên mọi người hoàn toàn có thể sử dụng chúng sau khi để qua đêm trong cuộc sống, đừng lo lắng quá nhiều.

3. Cơm, mì

Cuối cùng là gạo. Gạo là lương thực rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mì cũng vậy. Mọi người không phải lo lắng về một số chất gây ung thư sau một đêm gạo hoặc mì đã nấu chín.

3 loại thức ăn để qua đêm vẫn có thể ăn được, đừng vứt bỏ kẻo phí - Ảnh 4.

Miễn là sau khi để qua đêm nó không hình thành nấm mốc hoặc bị hỏng như có mùi lạ, vị lạ thì bạn hoàn toàn có thể ăn được. Để bảo quản tốt nhất bạn nên bọc kín cơm, mì lại bằng màng bọc thực phẩm và đặt trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This, Asia One, Healthline