3 loại thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc ung thư mà ai cũng yêu thích

Viêm họng hạt, viêm vết thương... đều là tình trạng viêm nhiễm có thể nói là căn bệnh thường gặp nhưng xa lạ với chúng ta. Hơn 20% trường hợp ung thư là do viêm.

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Vũ Hán (Trung Quốc) đã thực hiện nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Ung thư Lâm sàng. Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một chemokine quan trọng trong quá trình viêm nhiễm và chuyển hóa ung thư.

3 loại thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc ung thư mà ai cũng yêu thích - Ảnh 1.

Trong quá trình nghiên cứu, họ lần đầu tiên phát hiện ra rằng yếu tố giống chemokine ở người được biểu hiện nhiều trong các tế bào ung thư biểu mô tế bào gan nguyên phát, và có liên quan mật thiết đến sự phát triển của ung thư biểu mô tế bào gan nguyên phát. Nghiên cứu sâu hơn đã xác nhận rằng chemokine này có thể gây ra sự biến đổi ác tính của các tế bào ung thư gan thông qua một con đường tín hiệu quan trọng của quá trình chuyển đổi ung thư-viêm, và cuối cùng khiến ung thư gan di căn, giúp xác minh hiệu quả sự chuyển đổi ung thư-ung thư từ cơ chế.

Nói một cách dễ hiểu, hơn 20% trường hợp ung thư là do viêm và 90% ung thư biểu mô tế bào gan nguyên phát là do viêm gan mãn tính.

Do đó, muốn tránh gặp phải tình trạng viêm nhiễm và có thể dẫn đến ung thư, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên hạn chế tiêu thụ 3 loại thực phẩm này.

1. Thực phẩm nhiều đường

Khi thức ăn có hàm lượng đường cao vào cơ thể, chúng có thể làm tăng khả năng gây viêm trong máu và khiến tình trạng viêm mãn tính bị ảnh hưởng. Việc hấp thụ quá nhiều đường fructose có thể dẫn đến tăng mỡ bụng và tăng hàm lượng mỡ trong gan, dễ dẫn đến tình trạng viêm tế bào.

3 loại thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc ung thư mà ai cũng yêu thích - Ảnh 2.

2. Chất béo chuyển hóa

Chất béo chuyển hóa làm tăng nguy cơ viêm nhiễm, viêm mãn tính, khi vào cơ thể có thể làm tăng nồng độ cholesterol LDL đồng thời làm giảm nồng độ cholesterol HDL và tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Khi bạn mua thực phẩm hàng ngày, bạn có thể kiểm tra nhãn trên thực phẩm, chất béo chuyển hóa có thể xuất hiện dưới dạng dầu hydro hóa "trá hình". Ngoài ra, hàng ngày nên ăn ít đồ chiên, nướng, những thực phẩm này cũng chứa nhiều chất béo chuyển hóa.

3 loại thực phẩm có thể đẩy nhanh quá trình viêm nhiễm, làm tăng nguy cơ mắc ung thư mà ai cũng yêu thích - Ảnh 3.

3. Thịt đỏ, thịt chế biến

Cả hai loại thực phẩm này đều chứa nhiều chất béo bão hòa, dễ dẫn đến tình trạng viêm mô mỡ sau khi vào cơ thể, có liên quan đến việc tăng cường phản ứng viêm trong cơ thể, đồng thời có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Nguồn và ảnh: Kknews

https://ahadep.com/3-loai-thuc-pham-co-the-day-nhanh-qua-trinh-viem-nhiem-lam-tang-nguy-co-mac-ung-thu-ma-ai-cung-yeu-thich-20220315084601818.chn