3 loại thực phẩm ngâm giấm có thể bồi bổ dạ dày, cải thiện khả năng tiêu hóa, ăn thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe

3 loại thực phẩm này bình thường vốn đã bổ dưỡng, nếu được ngâm giấm thì còn có thể bồi bổ dạ dày, cải thiện khả năng tiêu hóa và duy trì sức khỏe.

Giấm là một nguyên liệu rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta vì nó có chứa một lượng axit nhất định có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể con người. Đồng thời, giấm cũng có thể thẩm thấu hiệu quả, ngăn ngừa xơ cứng mạch máu và các bệnh về máu.

Một số chất dinh dưỡng trong giấm cũng giúp lưu trữ canxi trong cơ thể con người để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh loãng xương. Vì vậy, chúng tôi thường cho một ít giấm gạo khi nấu ăn không chỉ ngăn ngừa bệnh tật, mà còn có tác dụng bồi bổ dạ dày và thận, giúp duy trì sức khỏe.

Dưới đây là 3 loại thực phẩm vốn đã bổ dưỡng, nếu được ngâm giấm thì lợi ích của nó đối với sức khỏe còn tăng lên gấp bội.

1. Tỏi ngâm giấm

Bạn chỉ cần bóc vỏ và rửa sạch tỏi, sau đó cho vào lọ đậy kín và đổ giấm vào lọ rồi đậy nắp lại. Hàng ngày đảo đều và ngâm trong khoảng 1 tháng, sau khi tỏi ngấm hết giấm là có thể ăn được.

3 loại thực phẩm ngâm giấm có thể bồi bổ dạ dày, cải thiện khả năng tiêu hóa, ăn thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe - Ảnh 1.

Tỏi có thể tăng cường lưu thông máu của cơ thể, duy trì năng lượng và trì hoãn quá trình lão hóa. Tỏi còn có khả năng diệt khuẩn mạnh, thường xuyên ăn tỏi còn có thể chống khuẩn và kháng viêm, tăng cảm giác thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn sớm nhất, giảm gánh nặng cho dạ dày.

Thường xuyên ăn tỏi ngâm giấm còn có thể thúc đẩy khả năng trao đổi chất của cơ thể, bồi bổ dạ dày và thận, giúp duy trì sức khỏe.

2. Đậu đen ngâm giấm

Đậu đen có tính ôn, vào kinh can thận, tỳ vị. Nó giàu protein, vitamin và lecithin cùng các chất dinh dưỡng khác, có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa, hàm lượng protein trong đậu đen gấp đôi so với thịt, có tác dụng bổ sung năng lượng cho cơ thể.

3 loại thực phẩm ngâm giấm có thể bồi bổ dạ dày, cải thiện khả năng tiêu hóa, ăn thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe - Ảnh 2.

Các vitamin trong đậu đen có thể chống lại quá trình oxy hóa và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Ăn đậu đen thường xuyên có thể bổ thận và tỳ vị, bổ thận khí, cải thiện làn da và giảm phù nề trong cơ thể.

Đậu đen ngâm giấm còn có thể phát huy tối đa tác dụng của protein và vitamin, bảo vệ sức khỏe của thận, lá lách và dạ dày, bổ sung năng lượng cho cơ thể. Ngâm đậu đen với giấm có thể bồi bổ dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa và giúp duy trì sức khỏe.

3. Gừng ngâm giấm

Làm gừng ngâm giấm rất đơn giản, chỉ cần rửa sạch và thái mỏng, cho gừng vào lọ rồi đổ giấm ngập gừng, bảo quản ở nhiệt độ thấp, để một tuần rồi ăn.

3 loại thực phẩm ngâm giấm có thể bồi bổ dạ dày, cải thiện khả năng tiêu hóa, ăn thường xuyên sẽ giúp duy trì sức khỏe - Ảnh 3.

Gừng có vị cay nồng, tính ấm, có thể tăng cường tuần hoàn máu của cơ thể, thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, tăng cường nhu động, bồi bổ dạ dày, giảm cân.

Ăn gừng ngâm giấm thường xuyên có thể xua tan cảm lạnh và làm ấm dạ dày, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, giảm cảm lạnh trong người, giúp duy trì sức khỏe hàng ngày.

Nguồn và ảnh: Sohu, Eat This, Healthline