3 loại trái cây chị em nên ăn khi “tới tháng” để giảm đau, kiểm soát nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và đẩy lùi bệnh về tử cung

Đối với nhiều chị em, mỗi lần kinh nguyệt đến là một lần đau đớn và khó chịu, bức bối đủ đường.

Để đối mặt với cơn ác mộng "tới tháng", mỗi bạn nữ lại dùng các cách giảm đau khác nhau. Từ uống nước ấm, ăn đậu đỏ, uống đường nâu, chườm nóng cho đến dùng thuốc giảm đau mà không biết rằng hoa quả cũng là phương pháp rất tốt.

3 loại trái cây chị em nên ăn khi “tới tháng” để giảm đau, kiểm soát nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và đẩy lùi bệnh về tử cung - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia, nếu ăn đúng cách, trái cây không chỉ giảm đau bụng kinh mà còn giúp điều hòa kinh, ổn định nội tiết tố và đẩy lùi bệnh phụ khoa. Đứng đầu trong đó là 3 loại sau đây:

1. Sầu riêng

Không phải ai cũng ăn được sầu riêng nhưng không thể phủ nhận rằng đây là "nữ hoàng" của trái cây tốt cho phụ nữ.

3 loại trái cây chị em nên ăn khi “tới tháng” để giảm đau, kiểm soát nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và đẩy lùi bệnh về tử cung - Ảnh 2.

Nên ăn sầu riêng khi đang có kinh nguyệt vì đây là loại quả có tính nóng. Nó có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, thải chất độc và "rác" trong tử cung. Vì vậy không chỉ ngăn ngừa bệnh tật mà còn làm ấm tử cung, đẩy lùi cơn đau bụng kinh.

Ngoài ra, sầu riêng rất giàu chất xơ nên có thể giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da.

2. Quả sung

Sung nổi tiếng là trái cây giàu progesterone tự nhiên, có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng bài tiết estrogen ở phụ nữ. Đồng thời nó cũng là một vị thuốc trong Đông y với tác dụng giảm đau bụng kinh, điều hòa kinh nguyệt không đều.

3 loại trái cây chị em nên ăn khi “tới tháng” để giảm đau, kiểm soát nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và đẩy lùi bệnh về tử cung - Ảnh 3.

Hơn nữa, quả sung ít béo, giàu xenluloza có tác dụng nhuận tràng, có lợi cho tiêu hóa và giảm cân của các bạn nữ. Ăn sung trong kỳ kinh nguyệt còn giúp bổ sung các vitamin, vi chất để tăng cường đề kháng, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng tỷ lệ trao đổi chất và bảo vệ tử cung rất tốt.

3. Đu đủ

Nói đến đu đủ tốt cho nữ giới thì nhiều người thường nghĩ ngay đến tác dụng làm tăng kích thước vòng 1. Nhưng thực tế, đu đủ còn mang lại nhiều lợi ích hơn như vậy.

3 loại trái cây chị em nên ăn khi “tới tháng” để giảm đau, kiểm soát nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt và đẩy lùi bệnh về tử cung - Ảnh 4.

Vì loại trái cây này giúp thúc đẩy quá trình tiết estrogen ở phụ nữ, nên giúp chị em có vòng 1 nở nang, da dẻ mịn màng và điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Ăn đu đủ vào những ngày "tới tháng" còn giúp giảm đau bụng kinh, làm sạch tử cung, giảm mùi hôi vùng kín hiệu quả.

Có một bài thuốc cực nổi tiếng chữa đau bụng kinh bằng đu đủ được nhiều chị em công nhận. Đó là cho 1 miếng đu đủ, muối và me vào ly nước, sau đó đun sôi để uống. Ăn đu đủ thường xuyên còn tốt cho quá trình tiêu hóa, tuần hoàn máu trong cơ thể, thải độc và giữ ấm dạ dày.

Ngoài ra, không muốn đau dữ dội và phòng ngừa bệnh phụ khoa, khi hành kinh phụ nữ cũng cần chú ý hơn đến ăn uống. Tránh nạp vào cơ thể các loại thực phẩm chứa chất kích thích như bia rượu, cafein, trà, thuốc lá... Hạn chế ăn các thực phẩm có tính lạnh như rong biển, bí đao, đồ uống lạnh, kem… và tránh xa các món có chứa nhiều dầu mỡ hay cay nóng.

Nguồn và ảnh: Sohu, Woman.tvbs, Eat This

https://ahadep.com/3-loai-trai-cay-chi-em-nen-an-khi-toi-thang-de-giam-dau-kiem-soat-noi-tiet-to-dieu-hoa-kinh-nguyet-va-day-lui-benh-ve-tu-cung-20220310073213344.chn