3 mẹ con lần lượt phát hiện nhiễm virus HPV, nguyên nhân xuất phát từ vật dụng chị em thường xuyên dùng trong nhà tắm

Chỉ vì vật dụng quen thuộc nhiều chị em phụ nữ thường dùng trong nhà tắm này mà khiến cho cô Xiao Ou và 2 con gái đều phát hiện nhiễm virus HPV.

Xiao Ou là một người mẹ mới sinh con, sinh con đầu lòng được khoảng 2 năm thì cô có đứa con thứ 2. Do có ít kinh nghiệm làm mẹ nên 2 đứa trẻ thường xuyên bị ốm do Xiao Ou chăm sóc con không cẩn thận. May mắn là Xiao Ou rất siêng năng và cẩn thận, cô phát hiện ra một số bất thường xuất hiện ở cả 3 mẹ con.

Dù đã sinh con khá lâu, các con cũng đã lớn nhưng mấy tháng trước, cô lại gặp phải tình trạng rong huyết tăng lên rõ rệt. Trong khi đó, 2 con gái của cô, trên cơ thể đều xuất hiện một số vết phát ban với các kích cỡ khác nhau.

Ban đầu mọi người cũng không quan tâm lắm, nhưng sau đó Xiao Qu biết được từ một người bạn rằng nếu bị nhiễm virus HPV thì sẽ có những biểu hiện rất giống với triệu chứng của cô. Do đó, Xiao Ou quyết định đi xét nghiệm thì kết quả là dương tính với virus HPV. Bác sĩ hỏi thăm bệnh lý xem cô có gặp phải tình trạng da mụn cóc hay không nhưng Xiaoou Ou trả lời là không, nhưng con gái cô bị phát ban rất nhiều.

3 mẹ con lần lượt phát hiện nhiễm virus HPV, nguyên nhân xuất phát từ vật dụng chị em thường xuyên dùng trong nhà tắm - Ảnh 1.

Khi biết chuyện, bác sĩ yêu cầu Xiao Ou nên đưa 2 con đến kiểm tra sức khỏe ngay. Thật bất ngờ, cả 3 mẹ con lần lượt phát hiện bị nhiễm HPV trong lần kiểm tra này, các tổn thương ở cổ tử cung cũng được tìm thấy.

Sau khi tìm hiểu thói quen hàng ngày, bác sĩ cho biết, việc 3 người liên tiếp phát hiện ra virus HPV có thể liên quan nhiều đến lối sống thường ngày. Hóa ra, Xiao Ou lại thích sử dụng bông tắm, nhưng cô thường quên giặt sạch bông tắm sau khi sử dụng mà cứ thế dùng nó để tắm cho các con. Từ đó, bông tắm vô tình trở thành nguồn trung gian lây nhiễm virus HPV.

3 mẹ con lần lượt phát hiện nhiễm virus HPV, nguyên nhân xuất phát từ vật dụng chị em thường xuyên dùng trong nhà tắm - Ảnh 2.

Khi phát hiện cơ thể có 2 biểu hiện bất thường thì phải đi khám càng sớm càng tốt

1. Chảy một ít máu

Nếu máu chảy ra ít khi không đến kỳ kinh nguyệt thì bạn phải hết sức cảnh giác, đó rất có thể là dấu hiệu của nhiễm virus, tốt nhất bạn nên thực hiện tầm soát HPV kịp thời.

2. Tiết bất thường

Dịch tiết ở đây nói chung là dịch âm đạo, nếu bạn thấy dịch tiết ở quần lót tăng lên khi đi vệ sinh, kèm theo mùi tanh khó chịu thì hầu hết là bạn đã bị nhiễm một số loại viêm nhiễm hoặc virus HPV.

3 mẹ con lần lượt phát hiện nhiễm virus HPV, nguyên nhân xuất phát từ vật dụng chị em thường xuyên dùng trong nhà tắm - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: QQ, Women's Health