3 món dễ sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại nếu để qua đêm, đặc biệt là món thứ 2 dù tiếc mấy cũng đừng cố ăn

Một số món ăn khi để qua đêm có thể sản sinh nhiều vi khuẩn, virus gây hại cho cơ thể. Do đó, bạn cần cho ngay vào "danh sách đen" chứ đừng tiếc rẻ mà ăn vào ngày hôm sau nhé!

Với mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì chế độ ăn uống cũng sẽ trở nên phong phú đa dạng hơn. Đặc biệt, nhiều nhà thường có thói quen nấu đồ ăn thừa rồi đem cất lại vào tủ lạnh để dành hôm sau ăn nốt. Vậy nhưng, đây lại là thói quen vô cùng tai hại, thậm chí còn gián tiếp tạo cơ hội cho vi khuẩn, virus xâm nhập vào cơ thể.

Dưới đây chính là 3 món mà bạn không nên ăn nếu đã để qua đêm, đừng ngần ngại mà vứt bỏ nhé!

1. Các loại rau lá xanh

Trong rau lá xanh có chứa khá nhiều chất xơ, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nên rất có lợi cho việc nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể. Nhưng nếu không thể ăn hết rau xanh trong bữa tối thì bạn nên vứt bỏ ngay chứ đừng cất lại tủ lạnh để sáng hôm sau ăn.

Vì rau lá xanh khi để qua đêm có thể sản sinh nhiều nitrit. Việc ăn quá nhiều rau để qua đêm trong một thời gian dài có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Mặc dù không đến mức gây ung thư nhưng nếu bạn duy trì thói quen này quá lâu và thường xuyên ăn rau thừa lại qua đêm thì vẫn có khả năng mắc bệnh rất cao.

3 món dễ sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại nếu để qua đêm, đặc biệt là món thứ 2 dù tiếc mấy cũng đừng cố ăn - Ảnh 1.

2. Hải sản

Hải sản là món rất phổ biến với hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao. Tuy nhiên, khi đã để qua đêm thì nguồn dinh dưỡng từ một số loại hải sản như tôm, cua, cá... có thể bị biến chất. Việc ăn lại vào sáng hôm sau rất dễ làm gia tăng gánh nặng cho gan và thận, đồng thời còn sinh ra nhiều vi khuẩn và virus gây hại cho cơ thể. Vì vậy, hải sản cũng được khuyến cáo là loại thực phẩm không nên ăn khi đã để qua đêm.

3 món dễ sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại nếu để qua đêm, đặc biệt là món thứ 2 dù tiếc mấy cũng đừng cố ăn - Ảnh 2.

3. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có vị thơm, ngon và rất dễ uống nên thường được nhiều người mua về nhà. Nhưng nếu sữa đậu nành uống không hết trong ngày mà bạn lại để qua đêm thì tuyệt đối không nên sử dụng tiếp trong ngày hôm sau.

Bởi hạn sử dụng của sữa đậu nành rất ngắn, nếu để quá 5 tiếng thì vi khuẩn có thể sản sinh nhiều, đồng thời còn làm biến chất trong sữa. Nếu cố uống thì nguy cơ đau dạ dày, đau bụng, hoặc nặng hơn là tiêu chảy hoàn toàn có thể xảy ra.

3 món dễ sản sinh nhiều vi khuẩn gây hại nếu để qua đêm, đặc biệt là món thứ 2 dù tiếc mấy cũng đừng cố ăn - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu