3 thói quen xấu dễ khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi trong kỳ "rớt dâu", sửa ngay từ bây giờ đi nào

Mấy ngày hành kinh đã đủ mệt mỏi rồi nên thôi bớt được điều nào hay điều đấy nhé các nàng ơi.

Kinh nguyệt là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng sẽ phải đối mặt hàng tháng. Trong mấy ngày này, tâm trạng của nữ giới thường rất nhạy cảm. Nếu còn gặp phải những vấn đề như chậm kinh, đau bụng kinh thì sẽ càng mệt mỏi hơn. Đặc biệt, nhiều cô nàng cũng than phiền về vấn đề vùng kín có mùi hôi tanh nồng do kinh nguyệt tiết ra. Điều này thực tế rất bình thường nhưng nguyên nhân cũng có thể xuất phát từ 3 thói quen sau mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

1. Do dùng băng vệ sinh không đạt tiêu chuẩn

Nhiều chị em thường mua băng vệ sinh ở các cửa hàng gần nhà và không quá chú trọng tới hạn sử dụng hay chất lượng của loại băng mình mua. Tuy nhiên, băng vệ sinh mà không có tem mác rõ ràng, không rõ nguồn gốc xuất xứ thì không nên mua vì rất dễ gây hại cho sức khỏe vùng kín. Những gói băng vệ sinh không đạt tiêu chuẩn có thể chứa vi trùng, vi khuẩn gây bệnh phụ khoa.

Thậm chí, khi sử dụng thì vùng kín của bạn cũng sẽ bị lây nhiễm và dẫn đến tình trạng vùng kín có mùi hôi. Do chất lượng băng vệ sinh "rởm" không đạt được độ thoáng khí tốt nên dùng thường xuyên sẽ làm tổn thương vùng kín nữ giới.

3 thói quen xấu dễ khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi trong kỳ rớt dâu, sửa ngay từ bây giờ đi nào - Ảnh 1.

2. Không chịu thay băng vệ sinh đúng giờ

Nữ giới thường có lượng kinh nguyệt ra nhiều trong 2 - 3 ngày đầu hành kinh nên cần chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên hơn trong những ngày này. Nếu lười thay băng hoặc tiết kiệm băng sử dụng trong ngày thì máu kinh sẽ lưu lại trên băng vệ sinh và dễ làm sản sinh một lượng lớn vi khuẩn. Khi chúng xâm nhập vào âm đạo có thể gây viêm nhiễm và dẫn đến bệnh phụ khoa.

Đồng thời, máu kinh bám lại trên băng vệ sinh cũng khiến vùng kín nữ giới có mùi tanh nồng. Do đó, nữ giới hãy chú ý thay băng vệ sinh sau 2 - 3 tiếng đóng băng trong những ngày đầu là tốt nhất.

3 thói quen xấu dễ khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi trong kỳ rớt dâu, sửa ngay từ bây giờ đi nào - Ảnh 2.

3. Thích mặc quần bó sát

Nhiều cô nàng vì muốn tôn dáng nên thường mặc quần bó sát trong cả những ngày hành kinh. Loại quần này chẳng những chật, bó mà còn làm bí vùng kín, dễ khiến nhiệt độ vùng kín nữ giới tăng cao. Lúc này, nó không chỉ gây ra mùi hôi khó chịu ở vùng kín mà còn dễ dẫn đến bệnh phụ khoa cho phái nữ.

Vì vậy, các chị em nên lựa chọn quần lót cotton rộng rãi trong kỳ "đèn đỏ" để giảm bớt mùi hôi tanh khi hành kinh.

3 thói quen xấu dễ khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi trong kỳ rớt dâu, sửa ngay từ bây giờ đi nào - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu

3 thói quen xấu dễ khiến vùng kín nữ giới có mùi hôi trong kỳ rớt dâu, sửa ngay từ bây giờ đi nào - Ảnh 4.
https://ahadep.com/3-thoi-quen-xau-de-khien-vung-kin-nu-gioi-co-mui-hoi-trong-ky-rot-dau-sua-ngay-tu-bay-gio-di-nao-2022032215263317.chn