3 tín hiệu ở đôi chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe bất thường, bạn nên chủ động kiểm tra ngay khi gặp phải

Bạn có biết rằng, đôi chân là "trái tim thứ 2" của cơ thể nên khi nó gặp vấn đề thì chắc chắn bàn chân cũng sẽ thông báo một số tín hiệu bất thường cho bạn biết đó.

1. Nhiệt độ chân thấp

Một số người thường dễ bị lạnh tay chân do cơ thể bị thiếu máu và thiếu năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn ăn uống bình thường mà hiện tượng tay chân lạnh lại thường xuyên xảy ra thì nên cẩn thận vì có thể hệ thần kinh đang có vấn đề.

Tất nhiên, triệu chứng này cũng có thể xảy ra khi quá trình máu lưu thông trong cơ thể không được thông suốt. Tốt nhất, hãy đặc biệt chú ý để chủ động tìm ra cách chữa trị càng sớm càng tốt bạn nhé!

3 tín hiệu ở đôi chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe bất thường, bạn nên chủ động kiểm tra ngay khi gặp phải - Ảnh 1.

2. Phù ở mắt cá chân

Thường thì những người hay ngồi lâu hoặc đứng lâu một chỗ rất dễ bị phù chân. Thế nhưng, nếu bạn không sinh hoạt như vậy mà lại gặp phải hiện tượng phù chân thì nguyên nhân có thể là do tim, gan, thận và các cơ quan khác đang gặp vấn đề. Ngoài ra, sự tắc nghẽn tĩnh mạch xảy ra trong cơ thể cũng có thể gây ra tình trạng sưng phù chân.

Nếu không tìm được ra nguyên nhân gây bệnh thì bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra, từ đó sẽ giúp hạn chế phát sinh các bệnh nghiêm trọng hơn. Thêm nữa, phù chân cũng có thể liên quan đến chuyển hóa chất lỏng bất thường của cơ thể nên cần hết sức lưu ý.

3 tín hiệu ở đôi chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe bất thường, bạn nên chủ động kiểm tra ngay khi gặp phải - Ảnh 2.

3. Đau đột ngột ở lòng bàn chân

Đang bước đi mà tự dưng thấy đau nhói ở lòng bàn chân và tình trạng này lâu ngày không thuyên giảm thì cần hết sức chú ý, bởi đây có thể là phản ứng của bệnh tiểu đường. Khi lượng đường huyết trong cơ thể dần dần vượt quá tiêu chuẩn thì nó có thể gây tổn thương lòng bàn chân, từ đó dẫn đến hiện tượng đau nhức dữ dội, kèm theo đó là chứng khát nước nhiều lần, mờ mắt, mệt mỏi, ăn nhiều và nhanh chán.

3 tín hiệu ở đôi chân ngầm cảnh báo nhiều vấn đề sức khỏe bất thường, bạn nên chủ động kiểm tra ngay khi gặp phải - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu