3 vị trí trên cơ thể thường xuyên ''nóng'' chứng tỏ thận của nam giới rất khỏe mạnh, nếu bạn cũng như vậy thì xin chúc mừng

Muốn biết thận có khỏe mạnh hay không, nam giới chỉ cần cảm nhận ''độ nóng'' ở 3 vị trí này.

Đối với các bạn nam thì thận là cơ quan quan trọng của cơ thể, chỉ khi thận khỏe thì gia đình mới hòa thuận, khi gia đình hòa thuận thì các bạn nam mới có thêm năng lượng để làm việc và học tập. Vì vậy, dấu hiệu thành công của một người đàn ông không chỉ là thành công trong sự nghiệp, mà sự hòa thuận trong gia đình cũng có thể đại diện cho sự thành công thực sự của đàn ông. Do đó, nền tảng của thành công không thể tách rời sức khỏe của cơ thể.

Vì vậy, việc nam giới biết được thận có khỏe hay không là điều đặc biệt quan trọng. Muốn biết thận có khỏe mạnh hay không, nam giới chỉ cần cảm nhận ''độ nóng'' ở 3 vị trí này.

1. Eo

3 vị trí trên cơ thể thường xuyên nóng chứng tỏ thận của nam giới rất khỏe mạnh, nếu bạn cũng như vậy thì xin chúc mừng - Ảnh 1.

Thắt lưng có tính nóng, thận của cơ thể con người lại rất gần thắt lưng, do đó, nếu thận có vấn đề về sức khỏe thì thắt lưng sẽ xuất hiện một số phản ứng, thường gặp nhất là thắt lưng bị lạnh.

Đồng thời, thắt lưng thường được các bạn nam sử dụng (trong các hoạt động thể chất hàng ngày) nên rất dễ bị chấn thương, điều này cũng cho thấy sức khỏe của thắt lưng cần có sức nóng bên cạnh sức bền, chỉ khi đồng thời có hai yếu tố này mới giúp sức khỏe của thắt lưng được đảm bảo. Vì vậy, nếu bạn nam thường xuyên cảm thấy thắt lưng lạnh buốt chứng tỏ sức khỏe thận của bạn có vấn đề, phải kịp thời điều chỉnh, nếu không sẽ gây hại cho cơ thể.

2. Đầu gối

Đặc biệt ở lứa tuổi trung niên và cao tuổi, khi tuổi tác ngày càng lớn, các cơ quan bộ phận trên cơ thể xuất hiện các triệu chứng lão hóa. Có câu nói, người già thì chân già sớm nên hầu hết những người trung niên, cao tuổi đều kèm theo hiện tượng lạnh chân về già. Đặc biệt là vào những ngày mưa và nhiều mây, đầu gối là nơi cần chú ý đầu tiên.

Đau và ớn lạnh ở đầu gối là dấu hiệu cảnh báo thận có vấn đề. Đặc biệt đối với nam giới, thận khí thiếu hụt dẫn đến suy giảm chức năng thận, hiện tượng lạnh run đầu gối càng nghiêm trọng hơn.

3. Mắt cá chân

3 vị trí trên cơ thể thường xuyên nóng chứng tỏ thận của nam giới rất khỏe mạnh, nếu bạn cũng như vậy thì xin chúc mừng - Ảnh 2.

Nhiều người bỏ qua phần mắt cá này khi đi tắm, thực tế thì mắt cá chân cũng rất dễ thoát (thải và tích tụ) chất bẩn, nhất là vào mùa hè, nhiều người không có thói quen ngâm chân, chỉ rửa sạch với nước một chút.

Trên thực tế, có một điểm rất quan trọng được gọi là huyệt Thái Khê, nằm ở ngay mắt cá chân, rất quan trọng đối với sức khỏe của thận. Vì vậy, khi bạn tắm, bạn cũng có thể rửa mắt cá chân, điều này có lợi hơn cho sức khỏe của thận.

4 bước trước khi đi ngủ để bảo dưỡng thận

1. Xoa dái tai bằng tay

Bạn có thể đã nghe nói rằng ''thận mở ra tai'' (ý chỉ tai là nơi phản chiếu và có mối quan hệ chặt chẽ với sức khỏe của thận). Có rất nhiều vùng phản xạ học sâu trên tai, nếu bạn có thể xoa và massage vùng tai trước khi đi ngủ trong khoảng 3 - 5 phút, hoặc kéo dái tai thì đó là một cách tốt để dưỡng thận.

2. Ngồi xổm tựa lưng vào tường

Nam giới muốn bảo vệ sức khỏe thận và cải thiện chức năng của thận thì hãy thử thực hiện động tác ngồi xổm tựa lưng vào tường trước khi đi ngủ. Động tác này có thể đóng vai trò rèn luyện cơ bắp vùng eo, có lợi cho việc đả thông kinh mạch của vùng eo, bảo vệ sức khỏe của thận.

3. Đi dạo trước khi ngủ

Nhiều người biết rằng đi bộ trước khi đi ngủ là một bài tập thể dục tốt, bởi vì đi bộ là một loại hình thể dục nhịp điệu phù hợp với dân chúng, có tác dụng thúc đẩy quá trình tiêu hóa và trao đổi chất của cơ thể con người. Điều này cũng giúp bạn thư giãn và mang lại một lượng năng lượng nhất định, là một hoạt động tốt cho thận.

4. Uống nước trước khi ngủ

Chắc hẳn một số người cho rằng uống nước trước khi đi ngủ là một việc rất không tốt, không được uống nước trước khi đi ngủ, nếu không sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Điều này là không đúng, không uống nước trước khi đi ngủ nghĩa là không uống quá nhiều nước, hoàn toàn không phải là không uống một chút nào.

Nguồn và ảnh: Sohu, Men's Health

https://ahadep.com/3-vi-tri-tren-co-the-thuong-xuyen-nong-chung-to-than-cua-nam-gioi-rat-khoe-manh-neu-ban-cung-nhu-vay-thi-xin-chuc-mung-20220404125712405.chn