Căn bệnh khiến Hyuna tuyên bố tạm ngừng hoạt động hóa ra giới trẻ cũng có nguy cơ mắc phải nếu không chú ý ngay từ bây giờ

Thông tin Hyuna mắc bệnh ngất do thần kinh phế vị khiến cô không thể tham gia quảng bá ca khúc mới đang là chủ đề nóng trong cộng đồng làng giải trí Kpop.

Nếu đúng như lịch dự kiến thì vào ngày 26/8 tới đây, Hyuna sẽ phát hành ca khúc mới Good Girl. Vậy nhưng ngày hôm nay (22/8), công ty đào tạo và quản lý nghệ sĩ P-Nation của Hyuna đã đưa ra một tuyên bố chính thức, thông báo về việc nữ ca sĩ sẽ tạm ngừng các hoạt động quảng bá do gặp vấn đề về sức khỏe.

Cụ thể thông báo của P-Nation như sau:

Chúng tôi muốn chia sẻ một thông báo chính thức, Hyuna sẽ trì hoãn các hoạt động quảng bá ca khúc mới cho đến khi có thông báo mới vì vấn đề sức khỏe. Hyuna đã chuẩn bị cho đợt comeback với niềm đam mê hơn bất kỳ ai trong một thời gian rất dài, với kế hoạch phát hành một ca khúc mở đường cho full album đầu tiên.

Năm ngoái, Hyuna đã mở lòng với công chúng về việc mắc bệnh trầm cảm và tinh thần khá bất ổn, cũng như chẩn đoán bị ngất do rối loạn thần kinh phế vị. Mặc dù đã điều trị tích cực nhưng gần đây tình trạng bệnh của Hyuna lại tái phát.

Là một công ty có trách nhiệm bảo vệ nghệ sĩ của mình, chúng tôi đã đi đến quyết định rằng điều cần thiết nhất đối với Hyuna ở thời điểm hiện tại là nghỉ ngơi và điều trị. Do đó, các hoạt động quảng bá ca khúc mới vào tuần sau sẽ bị trì hoãn cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Chúng tôi sẽ hỗ trợ Hyuna hết mình để cô ấy cảm thấy thoải mái và trở lại các hoạt động quảng bá với sức khỏe tốt nhất. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất vì đã khiến người hâm mộ và công chúng lo lắng về tin tức đột ngột này.

Được biết, Hyuna nhiều lần bị ngất xỉu do mắc bệnh thần kinh phế vị. Điều này khiến công ty quản lý rất lo lắng cho tình hình sức khỏe của cô nên mới đưa ra thông báo tạm dừng hoạt động cho đến khi nữ ca sĩ ổn định trở lại.

Thực tế, người trẻ cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này rất cao nếu cứ tiếp tục làm việc lao lực như Hyuna. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh mà Hyuna đang mắc phải bạn nhé!

Ngất do rối loạn thần kinh phế vị là căn bệnh như thế nào?

Ngất do thần kinh phế vị hay ngất do cường phế vị (Vasovagal) là trạng thái mất ý thức do nhịp tim và huyết áp giảm đột ngột, dẫn đến giảm tuần hoàn não. Trạng thái này khiến người bệnh bỗng cảm thấy mắt trắng xóa hoặc do gặp phản ứng quá mạnh khi nhìn thấy máu hay đau khổ về tình cảm. Người mắc bệnh này có thể tự làm tổn thương chính mình khi ngất nên cần chủ động điều trị ngay từ sớm.

Căn bệnh khiến Hyuna tuyên bố tạm ngừng hoạt động hóa ra giới trẻ cũng có nguy cơ mắc phải nếu không chú ý ngay từ bây giờ - Ảnh 5.

Một số triệu chứng thường gặp của bệnh thần kinh phế vị

- Da tái xanh.

- Hoa mắt chóng mặt, tầm nhìn tối, không thể nhìn rõ.

- Hay buồn nôn.

- Có cảm giác nóng bừng người.

- Cơ thể lạnh toát mồ hôi.

Nguyên nhân gây ra bệnh thần kinh phế vị

- Thường xuyên đứng trong thời gian dài.

- Làm việc dưới nhiệt độ nóng bức.

- Nhìn thấy những cảnh có máu, hoặc khi đi lấy máu.

- Sợ các thương tích trên cơ thể.

- Gặp căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống.

Nguồn và ảnh: Allkpop, Health