3 việc cần làm cho tử cung nếu muốn trì hoãn sự lão hóa, duy trì hàm lượng estrogen luôn dồi dào

Việc bảo dưỡng tử cung ngay từ sớm là điều rất cần thiết để ngăn chặn nguy cơ lão hóa tử cung sớm.

Nữ giới khi bước vào độ tuổi mãn kinh thì quá trình lão hóa sẽ nhanh chóng xảy ra. Lúc này, lượng estrogen trong cơ thể cũng sẽ hao hụt nhiều hơn. Nếu muốn duy trì hàm lượng estrogen cao trong cơ thể và trì hoãn sự lão hóa xảy ra sớm thì bạn nên làm ngay 3 việc sau đây để bảo dưỡng tử cung.

1. Ăn uống đủ chất

Muốn tử cung tốt thì nên chọn chế độ ăn ít chất béo, cộng thêm việc uống nhiều nước, ăn nhiều rau quả tươi. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung vitamin, canxi, sắt, kẽm và các nguyên tố vi lượng, khoáng chất khác. Hãy ăn ít đồ cay và ăn nhiều đồ ấm trong kỳ kinh nguyệt để đảm bảo dinh dưỡng cân bằng, từ đó sẽ làm giảm nguy cơ rối loạn nội tiết, hoặc kinh nguyệt không đều, đồng thời cũng giảm tổn thương cho tử cung.

3 việc cần làm cho tử cung nếu muốn trì hoãn sự lão hóa, duy trì hàm lượng estrogen luôn dồi dào - Ảnh 1.

2. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Tử cung là cơ quan vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị nhiễm khuẩn. Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, bạn phải chú ý hơn đến chuyện vệ sinh cá nhân. Hãy rửa sạch vùng kín bằng nước ấm hằng ngày, chọn quần lót bằng chất liệu cotton tinh khiết, thoáng khí để tránh vi khuẩn phát triển ở vùng kín và lây nhiễm sang tử cung.

3 việc cần làm cho tử cung nếu muốn trì hoãn sự lão hóa, duy trì hàm lượng estrogen luôn dồi dào - Ảnh 2.

3. Chú ý giữ ấm tử cung

Tử cung sợ lạnh nên cần phải giữ ấm cơ quan này thường xuyên. Bạn nên ăn ít đồ ăn sống và lạnh, đồng thời tránh mặc quần áo hở rốn. Trong thời gian hành kinh, bạn có thể dùng túi chườm nóng để làm ấm bụng dưới và ngâm chân bằng nước nóng mỗi tối cũng sẽ giúp giữ ấm tử cung tốt hơn.

3 việc cần làm cho tử cung nếu muốn trì hoãn sự lão hóa, duy trì hàm lượng estrogen luôn dồi dào - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu