3 vùng trên cơ thể chuyển màu thâm đen là lúc gan lên tiếng kêu cứu rồi đấy

Gan có ổn hay không thì nó cũng sẽ không biểu hiện rõ rệt bất kỳ dấu hiệu gì, nhưng bạn vẫn có thể phán đoán khi thấy 3 vùng cơ thể sau đây chuyển màu tối đen.

Vì gan không có dây thần kinh đau nên khi nó gặp vấn đề thì bạn sẽ khó cảm nhận được. Dù vậy, bạn vẫn có thể biết được tình trạng sức khỏe lá gan của mình thông qua 3 vùng chuyển màu "thâm đen" khác lạ sau đây.

1. Quầng thâm đen dưới mắt

Thực tế, mắt thâm quầng không có nghĩa là do gan gặp vấn đề. Bởi đôi khi là do bạn thức khuya nên sáng hôm sau ngủ dậy mắt sẽ trông như gấu trúc. Tuy nhiên, khi đã ngủ đủ giấc mà vẫn gặp phải tình trạng quầng thâm đen hiện hữu dưới mắt thì bạn nên xem lại vấn đề sức khỏe ở vùng gan.

Khi gan chất chứa nhiều độc tố sẽ gây ra hiện tượng thâm quầng mắt kéo dài lâu ngày, dù cho có nghỉ ngơi đúng giờ cũng không thể thay đổi được.

3 vùng trên cơ thể chuyển màu thâm đen là lúc gan lên tiếng kêu cứu rồi đấy - Ảnh 1.

2. Móng tay có sọc đen

Theo Đông y, gan có kết nối với gân nên khi gan hoạt động không ổn định thì móng tay cũng sẽ có những tín hiệu khác thường. Do móng tay cũng là một loại gân nên khi gan chứa nhiều độc tố sẽ làm móng tay có những sọc dọc đen khác lạ.

Ngoài ra, đây cũng là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm gan, gây tổn thương đến các tế bào gan. Vậy nên, bạn đừng chủ quan bỏ qua khi thấy móng tay của mình xuất hiện đường sọc dọc như vậy.

3 vùng trên cơ thể chuyển màu thâm đen là lúc gan lên tiếng kêu cứu rồi đấy - Ảnh 2.

3. Mặt tối đen, thiếu sức sống

Chúng ta đều biết rằng, sắt nuôi dưỡng gan nên nếu không đủ sắt thì gan sẽ dễ bị tổn thương. Điều này cũng gián tiếp gây ra tình trạng mặt tối đen, thiếu sức sống do cơ thể thiếu sắt và gan bị ảnh hưởng theo.

3 vùng trên cơ thể chuyển màu thâm đen là lúc gan lên tiếng kêu cứu rồi đấy - Ảnh 3.

Bệnh gan có thể chữa khỏi trong giai đoạn đầu, nhưng nếu để chậm đến thời điểm nặng hơn mà không chú ý thì cái giá phải trả sẽ không hề nhỏ. Vì vậy, những tín hiệu xấu về gan trên đây phải được chú ý kiểm tra và điều trị kịp thời bạn nhé!

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline