3 loại trái cây nên ăn càng ít càng tốt trong những ngày đầu "rụng dâu", đặc biệt là loại cuối

Đừng chủ quan lơ là việc ăn uống trong chuỗi ngày "đèn đỏ" nếu không muốn sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hàng tháng, hội con gái sẽ phải đối mặt với những ngày "rớt dâu" kéo dài từ 5 - 7 hôm. Những ngày này, cơ thể phái nữ cũng rất yếu ớt nên càng dễ bị tổn thương nếu không được quan tâm chăm sóc.

Ngoài ra, bạn cần phải chú ý đến chế độ ăn uống trong những ngày hành kinh. Có 3 loại trái cây nên tránh ăn trong ngày "đèn đỏ" nếu không muốn tình trạng đau bụng kinh càng trở nên nghiêm trọng hơn.

1. Trái cây có tính axit

Nhiều bạn gái thường thích ăn một số loại trái cây có tính axit vì vị chua đặc trưng của nó. Tuy nhiên, vì là thực phẩm có tính axit nên rất dễ gây kích thích dạ dày, ảnh hưởng đến tử cung khi tiêu thụ trong ngày hành kinh.

Nếu cứ ăn liên tục thì quá trình lọc thải máu kinh cũng sẽ diễn ra không ổn định, từ đó làm kinh nguyệt ra ít hơn, gây tắc kinh và đau bụng nghiêm trọng.

3 loại trái cây nên ăn càng ít càng tốt trong những ngày đầu rụng dâu, đặc biệt là loại cuối - Ảnh 1.

2. Trái cây đông lạnh

Vào những ngày trời nắng nóng thì các loại trái cây ướp lạnh lại có dịp lên ngôi. Nhưng trong thời kỳ kinh nguyệt, nữ giới không nên tiêu thụ loại trái cây này. Việc ăn trái cây đông lạnh có thể gây co bóp tử cung kém và đau bụng kinh. Do đó, nữ giới cần chú ý tránh xa loại trái cây này trong kỳ "đèn đỏ".

3 loại trái cây nên ăn càng ít càng tốt trong những ngày đầu rụng dâu, đặc biệt là loại cuối - Ảnh 2.

3. Trái cây trái mùa

Ăn trái cây thì nên ăn đúng mùa chứ đừng tìm những loại trái mùa để ăn. Từ sự phát triển của công nghệ nhà kính nên hiện nay có nhiều loại trái cây trái mùa có thể thu hoạch quanh năm suốt tháng. Thế nhưng, đa phần loại trái cây này sẽ được canh tác qua quá trình chín ép nên không bảo đảm nguồn dinh dưỡng tối ưu như trái cây chín tự nhiên.

Nếu bạn ăn trong thời kỳ "rớt dâu" thì cơ thể sẽ càng dễ suy yếu và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

3 loại trái cây nên ăn càng ít càng tốt trong những ngày đầu rụng dâu, đặc biệt là loại cuối - Ảnh 3.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline