4 dấu hiệu xuất hiện lúc ngủ cho thấy lượng đường huyết trong cơ thể bạn đang cao chót vót

Đừng chủ quan với những hiện tượng sau đây vì nó cho thấy nguy cơ bạn mắc bệnh tiểu đường là rất cao.

1. Cảm thấy đói bụng trước khi đi ngủ

Nếu bạn đã ăn no vào bữa tối mà vẫn cảm thấy đói trước khi đi ngủ thì đó có thể là triệu chứng cảnh báo lượng đường trong máu đang tăng cao. Vì một khi lượng đường trong máu thay đổi thì khả năng chuyển hóa chất sẽ gặp ảnh hưởng, từ đó khiến các chất dự trữ trong cơ thể không chuyển hóa được nên sinh ra cảm giác đói vào sát giờ đi ngủ dù đã ăn rất no trước đó.

4 dấu hiệu xuất hiện lúc ngủ cho thấy lượng đường huyết trong cơ thể bạn đang cao chót vót - Ảnh 1.

2. Đổ mồ hôi vào nửa đêm

Khi ngủ trong một căn phòng thoải mái mà bạn vẫn gặp phải cảm giác nóng bức, đổ mồ hôi thì nên xem lại cơ thể của mình. Nhiều khả năng là do lượng đường trong máu tăng cao nên khi nhiệt độ hạ thấp vào ban đêm, để giữ ấm cho cơ thể thì chúng ta sẽ phải tiêu hao lượng đường trong máu để đáp ứng nhu cầu. Điều này dẫn đến tình trạng mất kiểm soát lượng đường trong máu và gây đổ mồ hôi trong lúc ngủ.

3. Khát nước

Thường thì chúng ta sẽ cần duy trì một giấc ngủ sâu về đêm để cơ thể có thời gian phục hồi năng lượng cho ngày hôm sau. Do đó, việc tỉnh giấc và tìm nước uống giữa đêm là một dấu hiệu không nên chủ quan xem thường. Đây là hiện tượng cho thấy lượng đường trong máu quá cao nên cơ thể sẽ cần tiêu thụ nhiều nước để trung hòa.

4 dấu hiệu xuất hiện lúc ngủ cho thấy lượng đường huyết trong cơ thể bạn đang cao chót vót - Ảnh 2.

4. Da bị ngứa

Tình trạng ngứa da thường xảy ra khi da chúng ta bị dị ứng hoặc do môi trường quá khô. Nếu không phải hai vấn đề trên mà da vẫn bị ngứa thì đó có thể là do lượng đường trong máu đang tăng cao chót vót. Vì nếu lượng đường trong máu tăng cao sẽ dễ gây kích ứng da, khi đó da sẽ bị ngứa, thậm chí là đau rát, mẩn đỏ.

4 dấu hiệu xuất hiện lúc ngủ cho thấy lượng đường huyết trong cơ thể bạn đang cao chót vót - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet