4 điều tưởng bình thường nhưng lại âm thầm đánh cắp ham muốn tình dục của bạn

Theo tờ Daily Mail của Anh, ngày càng có nhiều người đối với ham muốn tình dục giảm dần, chỉ riêng ở Anh hơn 2 triệu nam giới và hơn 1 triệu nữ giới đã tìm đến các phòng khám để khám chữa bệnh về việc giảm ham muốn đối với tình dục.

Ham muốn hoạt động tình dục là một hiện tượng tâm lý và thể chất phổ biến sau khi con người bước vào tuổi dậy thì. Ham muốn tình dục bình thường có nghĩa là dưới sự kích thích tình dục thích hợp sẽ gây ra hưng phấn tình dục và sinh ra ham muốn quan hệ tình dục. Ham muốn tình dục của nam giới dễ bị kích thích bằng kích thích thị giác, còn ham muốn tình dục của nữ giới dễ bị kích thích bằng xúc giác.

Cường độ ham muốn tình dục ở mỗi người khác nhau, nhưng nó thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tâm sinh lý. Trong đó ham muốn tình dục ở tuổi vị thành niên mạnh nhất và giảm dần theo tuổi tác, yếu tố tâm lý như bi quan thường kìm hãm ham muốn tình dục trong khi lạc quan có thể dẫn đến việc duy trì ham muốn tình dục và chức năng tình dục bình thường. Ngoài ra, bệnh và thuốc cũng có thể gây tác dụng ức chế ham muốn không mong muốn.

4 điều tưởng bình thường nhưng lại âm thầm đánh cắp ham muốn tình dục của bạn - Ảnh 1.

Ngoài những điều trên còn có những “sát thủ” vô hình sau đây mà mọi người không ngờ tới đang âm thầm đánh cắp ham muốn tình dục.

1. Suy nghĩ quá nhiều

Khi mới quan hệ, các cặp đôi sẽ tập trung toàn bộ sự chú ý vào cơ thể và tình cảm của nhau, nhưng sau một thời gian người ta dễ bị phân tâm bởi những yếu tố ngoại cảnh khác.

Trong quá trình dẫn đến cực khoái, vai trò của não bộ rất quan trọng, bạn cần kích hoạt nhiều vùng não, nếu suy nghĩ của bạn luôn ở trạng thái không tập trung thì rất khó đạt được mục tiêu này.

4 điều tưởng bình thường nhưng lại âm thầm đánh cắp ham muốn tình dục của bạn - Ảnh 2.

Khi không tập trung tinh thần, nam giới sẽ khó cương cứng, nữ giới khó vào trạng thái thoải mái và sẵn sàng cho chuyện đó. Trong trường hợp này, nên loại bỏ tất cả những suy nghĩ gây xao nhãng, và cần chú ý đến hơi thở và các cảm giác thể chất.

Gợi ý: Để tránh bị phân tâm, bạn có thể mát-xa cho đối phương trước, giúp thư giãn và tập trung vào cơ thể.

2. Sự nhàm chán

Thời gian đầu đời sống tình dục nồng nàn, nguyên nhân chính là do tò mò và hưng phấn. Theo thời gian, khi đã quen với cách nói và cách làm của đối phương, sự tươi mới cũng dần phai nhạt nên không còn giữ được ngọn lửa đam mê như ban đầu.

4 điều tưởng bình thường nhưng lại âm thầm đánh cắp ham muốn tình dục của bạn - Ảnh 3.

Có thể thay đổi môi trường để tăng thêm cảm giác, thay đổi vị trí và thời gian... có thể chuyển từ phòng ngủ sang ghế sofa hoặc nhà bếp, có thể thay đổi từ buổi tối sang giờ nghỉ trưa hoặc buổi sáng... luôn chú ý đổi mới để có thể làm đời sống tình dục thú vị hơn.

3. Thiếu sự tương tác

Sau một thời gian đã quen thuộc với đối phương, sự tương tác giữa các cặp đôi như âu yếm, ôm hôn giảm xuống và đây là một tin xấu cho cực khoái.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Archives of Sexual Behavior cho thấy những cặp đôi thiếu tiếp xúc cơ thể có nguy cơ gặp khó khăn cực khoái trong quan hệ tình dục cao hơn 2,4 lần so với những cặp đôi luôn ôm, hôn và vuốt ve với đối tác của họ.

4 điều tưởng bình thường nhưng lại âm thầm đánh cắp ham muốn tình dục của bạn - Ảnh 4.

4. Phụ thuộc vào các sản phẩm tình dục

Một số sản phẩm tình dục thực sự có thể kích thích ham muốn tình dục của mọi người, nhưng chúng cũng có thể làm mất ham muốn tình dục. Bởi vì sự kích thích do các sản phẩm tình dục mang lại về cơ bản khác với đời sống tình dục thực.

Sản phẩm tình dục có thể được sử dụng cho màn dạo đầu, nhưng không nên quá phụ thuộc vào chúng nếu không sẽ ảnh hưởng đến giao tiếp thể chất thực sự giữa các cặp đôi.

Nguồn và ảnh: Family doctor, Pinterest