9 vấn đề của “cậu nhỏ”, quý ông nào cũng phải lưu ý

Sức khỏe của “cậu nhỏ” vô cùng quan trọng với nam giới. Nếu không để ý đến các dấu hiệu bất thường sẽ ảnh hưởng đến cơ thể và mối quan hệ của bạn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe “cậu nhỏ”

- Quan hệ tình dục không an toàn sẽ khiến bạn bị nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.

- Bệnh tim và huyết áp cao có thể gây rối loạn cương dương.

- Một số loại thuốc và phương pháp điều trị như cắt bỏ tuyến tiền liệt và các mô xung quanh khác thông qua phẫu thuật có thể gây rối loạn cương dương.

- Hút thuốc lá cũng làm tăng khả năng bị rối loạn cương dương.

- Mức testosterone thấp, các vấn đề tâm lý, tình trạng thần kinh và quan hệ tình dục quá khích cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của dương vật.

9 vấn đề của “cậu nhỏ”, quý ông nào cũng phải lưu ý - 1

Các vấn đề thường xuyên xảy ra với “cậu nhỏ”

Vấn đề xuất tinh

Xuất tinh ngược hoặc giảm xuất tinh xảy ra khi tinh dịch đi vào bàng quang thay vì đến đầu dương vật khi đạt cực khoái. Điều này lâu dần có thể gây vô sinh ở nam. Ngoài ra, việc xuất tinh chậm, ức chế xuất tinh có thể xảy ra do trầm cảm, chấn thương tình dục, tiểu đường…

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là một tình trạng nghiêm trọng xảy ra khi dương vật vẫn cương cứng trong nhiều giờ, thường là không có kích thích tình dục. Nó thường xảy ra khi máu chảy không bình thường và thậm chí có thể gây đau. Nguyên nhân là do chấn thương vùng sinh dục, thiếu máu hồng cầu hình liềm hoặc do một số loại thuốc. Hẹp bao quy đầu có thể xảy ra với nam giới ở mọi lứa tuổi.

9 vấn đề của “cậu nhỏ”, quý ông nào cũng phải lưu ý - 3

Gãy dương vật

Khi dương vật cương cứng bị cong quá mức, nó có thể dễ bị gãy, thường là khi giao hợp hoặc thủ dâm mạnh bạo. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do vỡ niêm mạc của thể hang, cấu trúc hình trụ trong dương vật chứa đầy máu trong quá trình cương cứng.

Ung thư dương vật/Ung thư biểu mô dương vật

Ung thư dương vật là sự phát triển ác tính trên da hoặc mô của dương vật. Nó xuất hiện như một cục nhỏ, không đau và không đều trên đầu dương vật, từ từ phát triển và lan sang các bộ phận khác của dương vật. Cục này tiết ra máu hoặc chất lỏng có mùi hôi.

Balanitis

Đây là tình trạng viêm, thường xuất hiện phát ban từ đỏ đến cam ảnh hưởng đến đầu dương vật hoặc bao quy đầu. Nó gây khó chịu và người bệnh sẽ có cảm giác bỏng rát. Vệ sinh không đúng cách, rối loạn da, bệnh tiểu đường không kiểm soát và sử dụng xà phòng có chất tẩy rửa quá mạnh góp phần gây ra bệnh Balanitis.

9 vấn đề của “cậu nhỏ”, quý ông nào cũng phải lưu ý - 4

Mụn rộp

Herpes là một bệnh do vi rút gây ra bởi vi rút Herpes Simplex, ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và miệng. Phụ nữ cũng bị mụn rộp nhưng ở nam giới, mụn rộp xuất hiện ở cuối dương vật và trên bao quy đầu của dương vật. Bệnh này dẫn đến tình trạng đi tiểu buốt, quan hệ tình dục đau đớn, cảm giác ngứa ran hoặc bỏng rát.

Nhiễm trùng nấm dương vật

Đây là một loại nhiễm trùng do nấm (Candida) thường xuất hiện dưới dạng phát ban đỏ và đôi khi là những mảng trắng, bóng trên dương vật. Tình trạng này có thể dẫn đến ngứa và cảm giác nóng trên dương vật. Chúng rất phổ biến ở những người bị bệnh tiểu đường và người đàn ông chưa cắt bao quy đầu được cho là có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn những người khác.

9 vấn đề của “cậu nhỏ”, quý ông nào cũng phải lưu ý - 5

Vẩy nến

Bệnh vẩy nến phát triển xung quanh bộ phân sinh dục, đùi trên, các nếp gấp của da giữa đùi và bẹn. Đối với nam giới, bệnh vảy nến ở dương vật xuất hiện nhiều mảng nhỏ màu đỏ trên quy đầu và rãnh quy đầu. Căn bệnh này xảy ra ở cả nam giới đã cắt bao quy đầu và chưa cắt bao quy đầu.

Anorgasmia

Anorgasmia, còn được gọi là hội chứng Coughlan, là một dạng rối loạn chức năng tình dục. Một người đàn ông xuất hiện tình trạng này sẽ không thể đạt được cực khoái mặc dù được kích thích, cuối cùng gây ra xuất tinh chậm. Các vấn đề về nội tiết tố hoặc các vấn đề tiềm ẩn về thần kinh hoặc bệnh tiểu đường có thể gây ra chứng bệnh này.