4 hành vi dễ gây tổn thương tử cung chị em, 3 trong số đó có liên quan đến nam giới

Tử cung là cơ quan sinh sản quan trọng đối với nữ giới nên khi nó gặp vấn đề thì bạn cần đặc biệt chú ý.

Tử cung là nơi có ảnh hưởng trực tiếp đến kỳ kinh nguyệt lẫn quá trình thụ thai ở nữ giới. Khi sức khỏe tử cung có vấn đề, nó có thể gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể của phái nữ.

Trong vài năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư nội mạc tử cung và ung thư cổ tử cung cũng gia tăng nhiều hơn. Nguyên nhân lại xuất phát từ một số hành vi mà nhiều người hay mắc phải trong cuộc sống. Vậy nên, hãy sửa ngay trước khi quá muộn nhé!

1. Phá thai thường xuyên

Khi chưa sẵn sàng với chuyện có em bé thì các chị em nên chú ý tới những biện pháp tránh thai. Việc nạo phá thai thường xuyên có thể gây ra những tổn thương cực kỳ nghiêm trọng cho tử cung của nữ giới.

Mặt khác, hoạt động buồng tử cung thường xuyên có thể thúc đẩy nguy cơ viêm nhiễm và nhiễm trùng đường sinh sản nữ, từ đó làm tổn thương nội mạc tử cung. Điều này rất dễ giảm khả năng tiếp nhận nội mạc tử cung của nữ giới và thậm chí là gây vô sinh.

4 hành vi dễ gây tổn thương tử cung chị em, 3 trong số đó có liên quan đến nam giới - Ảnh 1.

2. Quan hệ tình dục trong kỳ kinh nguyệt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, nữ giới có máu sót lại ở đường sinh sản nên dễ tạo điều kiện cho vi trùng phát triển.

Lúc này, việc quan hệ tình dục ngay có thể làm thu hút vi khuẩn xâm nhập vào đường sinh dục nữ do mang mầm bệnh từ bộ phận sinh dục nam. Chính điều này sẽ gây tổn thương cho tử cung của nữ giới nên bạn cần chú ý tránh.

4 hành vi dễ gây tổn thương tử cung chị em, 3 trong số đó có liên quan đến nam giới - Ảnh 2.

3. Quan hệ tình dục không an toàn

Có 2 kiểu quan hệ tình dục không an toàn mà bạn cần tránh, một kiểu là quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai, kiểu khác là quan hệ với người khác giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục mà không đeo bao cao su.

Cách đầu tiên có thể làm tăng đáng kể khả năng mang thai ngoài ý muốn. Còn cách thứ 2 lại làm lây truyền các bệnh qua đường tình dục. Sau khi lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục, cơ quan sinh sản của nữ giới sẽ gặp vấn đề, từ đó làm tăng khả năng mắc ung thư cổ tử cung nhiều hơn.

4 hành vi dễ gây tổn thương tử cung chị em, 3 trong số đó có liên quan đến nam giới - Ảnh 3.

4. Không chú ý chăm sóc sau sinh

Tử cung sẽ trải qua những thay đổi lớn sau thời kỳ sinh nở. Do đó, sau sinh là thời điểm cần chú ý giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là tử cung. Trong giai đoạn này, nếu không chăm sóc tử cung tốt thì tử cung rất khó phục hồi. Ngoài ra, nữ giới còn có thể gặp các vấn đề về hậu sản nếu ăn uống thiếu dinh dưỡng, tập luyện sớm để lấy lại vóc dáng...

4 hành vi dễ gây tổn thương tử cung chị em, 3 trong số đó có liên quan đến nam giới - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Health Ifeng