Vừa hết kinh nguyệt đã vội làm ngay 3 việc coi chừng gây hại lớn cho sức khỏe từ trong ra ngoài

Có một số việc bạn cần tránh làm trong kỳ "đèn đỏ" nếu không muốn sức khỏe bị tổn hại nghiêm trọng nhé!

Mỗi kỳ kinh nguyệt trôi qua đều là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ. Cứ trải qua chuỗi ngày này xong là thấy nhẹ nhõm, thoải mái tinh thần. Do đó, nhiều cô nàng thường tranh thủ làm ngay một số việc sau khi kết thúc kỳ "đèn đỏ".

Tuy nhiên, có 3 việc cần tránh làm sau giai đoạn này mà bạn cần chú ý đấy nhé!

1. Không quan hệ tình dục

Đừng nghĩ sau khi hết kinh là có thể quan hệ ngay bởi việc này rất dễ gây tổn thương nội mạc tử cung của nữ giới. Dù cho ham muốn tình dục có mạnh mẽ đến mấy thì bạn cũng nên đợi sau khoảng 3 ngày sạch kinh. Đây là thời điểm lý tưởng để bắt đầu lại với chuyện ấy.

Nếu quan hệ ngay khi vừa hết kinh nguyệt thì rất dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa do lúc này cổ tử cung đang ở trạng thái mở, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào vùng kín nhanh hơn.

Vừa hết kinh nguyệt đã vội làm ngay 3 việc coi chừng gây hại lớn cho sức khỏe từ trong ra ngoài - Ảnh 1.

2. Không đi khám phụ khoa ngay

Nhiều cô nàng vì thấy kinh nguyệt của mình có hiện tượng bất thường nên tranh thủ đi khám phụ khoa ngay khi vừa sạch kinh. Điều này thực tế rất hại cho tử cung vì lúc này cổ tử cung đang mở nên rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Tốt nhất, sau khi sạch kinh từ 3 đến 7 ngày thì bạn hãy đi khám phụ khoa để tránh tình trạng nhiễm khuẩn xuất hiện, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới.

Vừa hết kinh nguyệt đã vội làm ngay 3 việc coi chừng gây hại lớn cho sức khỏe từ trong ra ngoài - Ảnh 2.

3. Không tập thể dục quá sức

Các chị em không nên vận động mạnh sau khi hết kinh vì điều này có thể làm cơ thể yếu hơn. Mặc dù tập luyện là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe nhưng việc tập luyện chỉ nên dừng ở mức độ vừa phải. Khi vừa hết kinh, cơ thể vẫn còn yếu nên việc hoạt động mạnh có thể gây tổn thương cơ thể. Đồng thời dẫn đến tình trạng mệt mỏi, chóng mặt, chân tay yếu ớt...

Vừa hết kinh nguyệt đã vội làm ngay 3 việc coi chừng gây hại lớn cho sức khỏe từ trong ra ngoài - Ảnh 3.

Nguồn: Sohu