"Giải ngố" 18+: Nam giới quan hệ quá nhiều có thể gặp phải 4 vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại

Nếu quan hệ tình dục quá nhiều lần trong 1 tuần thì nam giới rất dễ mắc phải những vấn đề gây ảnh hưởng tới cả tinh thần lẫn thể chất.

Quan hệ tình dục là chuyện mà bất kỳ cặp đôi nào cũng sẽ phải trải qua. Tuy nhiên, tần suất khi quan hệ được khuyến cáo không nên nhiều hơn 5 lần mỗi tuần để tránh gây ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất. Dù quan hệ tình dục có thể mang đến nhiều cung bậc cảm xúc và giúp các cặp đôi thư giãn, khăng khít trong tình cảm hơn. Nhưng nếu bạn lại quá lạm dụng chuyện quan hệ trong tuần thì sức khỏe có thể bị ảnh hưởng không nhỏ.

Dưới đây là 4 vấn đề mà nam giới có thể gặp phải nếu thường xuyên làm chuyện ấy với đối tác!

1. Gặp vấn đề về tuyến tiền liệt

Theo kết quả khảo sát liên quan, ở độ tuổi từ 20 - 50 thì có khoảng 40% nam giới được chẩn đoán mắc bệnh tuyến tiền liệt. Mặc dù đây là hiện tượng phổ biến nhưng nó lại vô hình trung gây nguy hiểm cho sức khỏe của nam giới. Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này là do nam giới có đời sống tình dục quá thường xuyên.

Khi cơ thể luôn ở trạng thái hưng phấn thì tuyến tiền liệt sẽ dễ bị tắc nghẽn, từ đó làm vi khuẩn lưu lại lâu trong tuyến tiền liệt, dễ gây viêm nhiễm nghiêm trọng.

Giải ngố 18+: Nam giới quan hệ quá nhiều có thể gặp phải 4 vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại - Ảnh 1.

2. Ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu quan hệ tình dục quá thường xuyên thì chất lượng tinh trùng của nam giới sẽ bị giảm xuống đáng kể. Điều này cũng khiến tinh trùng khó đi qua cổ tử cung nên làm giảm bớt khả năng thụ thai ở nữ giới.

Nếu bạn đang có kế hoạch sinh con thì đừng nên quá ham làm chuyện ấy mà hãy dành thời gian nghỉ ngơi để tinh trùng hoạt động mạnh hơn trong những lần khác.

Giải ngố 18+: Nam giới quan hệ quá nhiều có thể gặp phải 4 vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại - Ảnh 2.

3. Gây ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần

Việc liên tục làm chuyện ấy trong tuần cũng có thể gây ảnh hưởng tới trạng thái tinh thần của nam giới. Lúc này, nam giới sẽ dễ bị mất tập trung, buồn ngủ hay thậm chí là bị đau lưng nghiêm trọng.

Giải ngố 18+: Nam giới quan hệ quá nhiều có thể gặp phải 4 vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại - Ảnh 3.

4. Bị rối loạn chức năng tình dục

Nếu quan hệ tình dục quá thường xuyên thì rất dễ làm tiêu hao một lượng lớn chất guanylate cyclase trong cơ thể nam giới. Chất này là cơ sở để duy trì sự tồn tại của hoạt động tình dục, tránh làm nam giới bị cương dương, rối loạn chức năng và suy giảm ham muốn tình dục.

Không chỉ vậy, việc ham muốn quá mức còn có thể dẫn đến tình trạng tiêu hao quá nhiều tinh hoàn, từ đó làm giảm tần suất cương cứng vào buổi sáng của nam giới và giảm ham muốn. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó thậm chí có thể gây ra những nguy cơ về sức khỏe như viêm bao quy đầu.

Giải ngố 18+: Nam giới quan hệ quá nhiều có thể gặp phải 4 vấn đề sức khỏe vô cùng tai hại - Ảnh 4.

Nguồn: Health Ifeng