4 loại thực phẩm khiến dạ dày viêm loét nếu ăn thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn!

Dạ dày chịu trách nhiệm chuyển hóa thức ăn nên khi nó gặp vấn đề thì chắc chắn cơ thể của bạn sẽ tích trữ rất nhiều nguồn năng lượng dư thừa, bao gồm cả độc tố lẫn rác thải tích tụ.

Mỗi cơ quan trên cơ thể con người đều có chức năng riêng và nó ảnh hưởng lẫn nhau chứ không hoạt động riêng lẻ. Tuy nhiên, không phải lúc nào các cơ quan nội tạng cũng hoạt động khỏe mạnh. Trong đó, dạ dày là nơi mà thức ăn đi vào để tiêu hóa nên bạn cần chú ý tới việc cung cấp lương thực cho cơ quan này.

Một số loại thực phẩm đi vào dạ dày có thể gây viêm teo dạ dày, loét dạ dày và dần dần biến cơ quan này trở thành "lưới đánh cá". Dưới đây chính là 4 loại thực phẩm mà bạn nên tránh tiêu thụ thường xuyên để bảo vệ sức khỏe dạ dày tốt nhất.

1. Đồ ăn cay

Đặc tính của đồ ăn cay là nóng và dễ gây kích thích vị giác, nhưng nó lại tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, khi ăn thường xuyên thì chúng có thể kích thích trực tiếp đến đường ruột, gây tổn thương niêm mạc dạ dày và ảnh hưởng lớn đến cơ quan này.

4 loại thực phẩm khiến dạ dày trở thành lưới đánh cá nếu ăn thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 1.

2. Đồ ăn sống và lạnh

Hầu hết những món đồ tươi sống đều không được tiệt trùng kỹ dưới nhiệt độ cao nên tỷ lệ thịt còn chứa nhiều vi khuẩn, khi ăn vào dễ gây khó chịu đường tiêu hóa. Hậu quả là bạn sẽ gặp phải cảm giác đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, nôn mửa và ảnh hưởng đến sức khỏe dạ dày nếu thường xuyên ăn loại thực phẩm này vào buổi tối.

4 loại thực phẩm khiến dạ dày trở thành lưới đánh cá nếu ăn thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 2.

3. Đồ chiên rán

Thức ăn sau khi chiên rán sẽ phải mất nhiều thời gian để dạ dày và ruột tiêu hóa hết nên dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, từ đó làm tăng tiết nhiều axit dịch vị. Nếu một ngày bạn ăn tới 3 bữa đồ chiên rán thì niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương, gây tức bụng, khó tiêu và dẫn đến các triệu chứng bất lợi khác cho cơ quan này.

4 loại thực phẩm khiến dạ dày trở thành lưới đánh cá nếu ăn thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 3.

4. Đồ ăn có hàm lượng muối

Đa phần những món có hàm lượng muối cao thường là thực phẩm bảo quản như xúc xích, thịt xông khói. Nếu tiêu thụ quá nhiều thì dễ làm suy giảm sức đề kháng của đường tiêu hóa và gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Điều này cũng dễ làm các chất độc hại xâm nhập, gây nguy hiểm cho sức khỏe dạ dày.

4 loại thực phẩm khiến dạ dày trở thành lưới đánh cá nếu ăn thường xuyên, sửa ngay trước khi quá muộn - Ảnh 4.

Nguồn: QQ, Sohu, Healthline