4 món ăn vặt là "cứu tinh" của hội con gái trong kỳ kinh nguyệt, ăn vào vừa giảm đau bụng kinh vừa giúp giữ ấm tử cung

Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì ngày hành kinh vẫn luôn là nỗi ám ảnh của hội chị em con gái. Tuy nhiên, chỉ cần nhâm nhi một vài món ăn vặt sau đây là bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm, thoải mái hơn trong những ngày này rồi đó.

Các triệu chứng thường gặp của kỳ "rụng dâu" có thể gây ảnh hưởng tới cả tinh thần lẫn thể xác. Và nếu đã thử mọi cách để làm dịu bớt những triệu chứng đau nhức này mà không được thì bạn nên sử dụng thêm một số loại thực phẩm.

Dưới đây là 4 món ăn vặt phù hợp để con gái nhâm nhi trong ngày đèn đỏ, từ đó sẽ giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn hơn đó.

1. Nho khô

Nho khô tưởng bé nhỏ nhưng lại là một loại thực phẩm có giá trị rất cao đối với sức khỏe của nữ giới. Mỗi ngày, chỉ cần nhâm nhi một ít nho khô là con gái có thể bổ sung khí huyết và nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp cơ thể giải độc, tránh xa chứng đau bụng kinh đeo bám.

4 món ăn vặt là cứu tinh của hội con gái trong kỳ kinh nguyệt, ăn vào vừa giảm đau bụng kinh vừa giúp giữ ấm tử cung - Ảnh 1.

2. Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều... có chứa nguồn dinh dưỡng thiết yếu nên chính là món ăn vặt tuyệt vời cho hội con gái đang trong thời kỳ hành kinh. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong các loại hạt cũng khá cao nên bạn cũng đừng ăn quá nhiều mỗi ngày. Chỉ cần 1 nắm tay là đủ rồi nhé!

4 món ăn vặt là cứu tinh của hội con gái trong kỳ kinh nguyệt, ăn vào vừa giảm đau bụng kinh vừa giúp giữ ấm tử cung - Ảnh 2.

3. Quả chà là (táo tầu)

Trong quả chà là đen có chứa một nguồn dưỡng chất dễ dàng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen và loại bỏ được những chất độc dư thừa do "bà dì" gây ra. Đặc biệt, khi ăn chà là thường xuyên thì bạn sẽ vừa thấy tác dụng làm đẹp da, vừa làm ấm được tử cung và dạ dày. Đồng thời, nó còn có thể trị chứng cảm lạnh, đau bụng kinh rất hiệu quả.

4 món ăn vặt là cứu tinh của hội con gái trong kỳ kinh nguyệt, ăn vào vừa giảm đau bụng kinh vừa giúp giữ ấm tử cung - Ảnh 3.

4. Sầu riêng

Sầu riêng là một loại quả nóng nên khi ăn vào có thể giảm bớt chứng đau bụng kinh và làm ấm tử cung. Bên cạnh đó, sầu riêng còn thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng lạnh bụng, tăng thân nhiệt cơ thể nên rất có lợi cho những cô nàng có cơ địa lạnh.

Nguồn: Sohu, Womenshealthmag, Thehealthsite