4 nguyên nhân ít người ngờ tới có thể làm vùng kín tiết ra mùi hôi khó chịu, nhất là điều số 3

Nhiều chị em thường cảm thấy ái ngại khi vùng kín của mình có mùi hôi tanh như cá thối, vậy nguyên nhân nào sẽ gây ra tình trạng này?

Vùng kín luôn là khu vực rất nhạy cảm đối với nữ giới, bởi đây còn là nơi chịu trách nhiệm trong việc sinh đẻ sau này. Ngoài những vấn đề như ngứa ngáy, nổi mụn thì khi vùng kín có biểu hiện bốc mùi hôi tanh khác thường, bạn nên đặc biệt chú ý.

Nguyên nhân gây ra vấn đề này có thể liên quan tới 4 yếu tố sau.

1. Do mắc một số bệnh phụ khoa

Nếu vùng kín của nữ giới có mùi hôi đặc biệt thì bạn nên tìm hiểu vấn đề từ chính "cô bé". Một số bệnh phụ khoa thường gặp có thể làm vi khuẩn xâm nhập, lây lan mầm bệnh và khiến vùng kín ngứa ngáy, tăng tiết dịch nhờn và dễ có mùi hôi khó chịu.

Nếu điều này xảy ra, bạn cần điều trị sớm để kiểm soát các bệnh phụ khoa và bảo vệ vùng kín luôn khô thoáng.

4 nguyên nhân ít người ngờ tới có thể làm vùng kín tiết ra mùi hôi khó chịu, nhất là điều số 3 - Ảnh 1.

2. Do không chú ý vệ sinh vùng kín

Nhiều chị em thường không chú ý đến việc vệ sinh vùng kín nên dễ làm vi khuẩn phát triển. Đặc biệt, những ngày "đèn đỏ" mà không thay băng vệ sinh sau 3 - 4 tiếng thì nơi này cũng dễ có mùi hôi do bị bí bách.

Vậy nên, bạn cần chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân và đảm bảo rửa sạch vùng kín hàng ngày. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh phụ khoa xuất hiện, giảm bớt nguy hại cho sức khỏe.

4 nguyên nhân ít người ngờ tới có thể làm vùng kín tiết ra mùi hôi khó chịu, nhất là điều số 3 - Ảnh 2.

3. Do mặc quần không thoáng khí

Những chiếc quần bó sát với chất liệu vải không thoáng khí có thể gây khó chịu ở khu vực "cô bé". Vi khuẩn có thể phát triển trong môi trường nóng ẩm nên làm vùng kín của chị em dễ phát ra mùi hôi khó chịu.

Ngoài ra, việc mặc quần lót quá chật, chưa phơi khô mà còn hơi ẩm cũng dễ làm vi khuẩn phát triển nhiều. Thế nên, bạn cần chọn những chiếc quần rộng rãi, thoải mái khi thấy vùng kín của mình có mùi hôi tanh bất thường.

4 nguyên nhân ít người ngờ tới có thể làm vùng kín tiết ra mùi hôi khó chịu, nhất là điều số 3 - Ảnh 3.

4. Do tác động của bệnh tiểu đường

Nếu bản thân có tiền sử mắc bệnh tiểu đường thì bạn cũng có thể gặp phải tình trạng vùng kín có mùi hôi. Sức khỏe của nữ giới sẽ bị ảnh hưởng trong giai đoạn bệnh tiểu đường khởi phát. Lúc này, lượng đường trong máu tăng cao có thể gây ra một số biến chứng như nhiễm toan ceton.

Cơ thể bị ảnh hưởng bởi điều này sẽ phát ra mùi hôi khó chịu, đặc biệt khiến mùi hôi vùng kín của các chị em càng rõ ràng hơn. Vì lý do này, cần áp dụng các phương pháp hợp lý để kiểm soát lượng đường trong máu nhằm ngăn chặn tình trạng nhiễm toan ceton nặng ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

4 nguyên nhân ít người ngờ tới có thể làm vùng kín tiết ra mùi hôi khó chịu, nhất là điều số 3 - Ảnh 4.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline, Pinterest