4 thói quen chị em cần tránh trong ngày đèn đỏ để không rước thêm bệnh phụ khoa vào người

Các bệnh phụ khoa là nỗi sợ thầm kín của rất nhiều chị em, bởi nếu không được chữa trị kịp thời sẽ trực tiếp tước đi quyền làm mẹ. Vì vậy các bạn nữ phải luôn giữ vệ sinh cá nhân thật tốt, tránh xa một số thói quen có hại tới cơ thể trong thời kỳ đặc thù nhất của cơ thể.

Người ta nói phụ nữ như hoa, hoa đẹp nhưng cũng mong manh. Nhắc đến phụ nữ, nhiều người nghĩ ngay đến kinh nguyệt, mỗi kỳ kinh nguyệt đều kéo theo các phiền toái lẫn mệt mỏi nhưng nếu mỗi tháng kinh nguyệt không đến thì hẳn chị em đều thực sự lo lắng.

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường là biểu tượng của sức khỏe, đồng thời các trạng thái khác nhau của chu kỳ kinh nguyệt cũng đánh giá sức khỏe của phụ nữ, bất kỳ thay đổi nhỏ nào cũng đều cho thấy cơ thể đang có vấn đề.

Trong thời kỳ kinh nguyệt cơ thể sẽ trở nên rất nhạy cảm, đồng thời sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể cũng rất yếu, dễ gây ra những tổn thương về cơ thể do chăm sóc không đúng cách như mắc các bệnh phụ khoa. Dưới đây là những điều chị em cần tránh trong kỳ kinh nguyệt để tránh nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Tránh quan hệ tình dục

Những lúc bình thường bạn có thể thân mật với người yêu của mình, nhưng trong giai đoạn đặc biệt này, phụ nữ nên học cách yêu thương bản thân mình, dù đối tác có yêu cầu cũng nên từ chối.

Bởi vì nếu quan hệ tình dục trong thời điểm này dễ gây bong tróc nội mạc tử cung, thúc đẩy cổ tử cung mở ra, sẽ trộn lẫn với máu kinh, độ pH nơi này mất cân bằng, khả năng chống lại vi trùng bị suy yếu, vi khuẩn sẽ ngược dòng, xâm nhập vào khu vực này và gây nhiễm trùng, chị em có thể phải đối mặt với sự gia tăng của vi khuẩn, thậm chí bệnh phụ khoa còn nghiêm trọng hơn.

4 thói quen chị em cần tránh trong ngày đèn đỏ để không rước thêm bệnh phụ khoa vào người - Ảnh 1.

Không ăn đồ lạnh

Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em phải tránh ăn đồ cay, lạnh, nếu không sẽ dễ ảnh hưởng đến sự co bóp của tử cung, khiến kinh nguyệt ra không đều và gây đau bụng kinh. Trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em cảm xúc không ổn định, dễ nóng giận, lo lắng, ăn đồ cay, lạnh có thể gây đau bụng kinh dữ dội, tâm trạng bất thường, do đó một chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm cơn đau bụng kinh cho chị em.

4 thói quen chị em cần tránh trong ngày đèn đỏ để không rước thêm bệnh phụ khoa vào người - Ảnh 2.

Tránh các sản phẩm tẩy rửa quá mạnh

Với sự xuất hiện của máu kinh, nó khiến phần dưới của phụ nữ có mùi đặc biệt nhưng không quá nồng chị em không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, có một số chị em quá lo lắng và có thói quen sạch sẽ quá mức mà sử dụng những chất tẩy rửa mạnh, hay sử dụng các loại kem dưỡng da, nhưng việc bổ sung những chất như vậy sẽ làm mất cân bằng axit-bazơ của phần dưới cơ thể, điều này sẽ làm giảm khả năng chống lại vi khuẩn.

Tốt nhất nên dùng nước sôi để nguội hoặc ấm để vệ sinh vùng kín, trình tự làm sạch là từ trước ra sau.

4 thói quen chị em cần tránh trong ngày đèn đỏ để không rước thêm bệnh phụ khoa vào người - Ảnh 3.

Băng vệ sinh

Trong thời kỳ kinh nguyệt phụ nữ nên chọn loại băng vệ sinh có độ thông thoáng và thay băng thường xuyên để tránh vi khuẩn sinh sôi.

4 thói quen chị em cần tránh trong ngày đèn đỏ để không rước thêm bệnh phụ khoa vào người - Ảnh 4.

Chị em cũng lưu ý nên tránh một số việc có hại cho cơ thể như:

Không nên tập thể dục quá sức gây mệt mỏi mà vận động vừa phải sẽ có lợi để giảm đau bụng kinh.

Các bác sĩ nha khoa và bác sĩ phẫu thuật cũng lưu ý chị em không thực hiện các thủ thuật trên trong thời điểm kinh nguyệt.

Nếu nhổ răng hoặc phẫu thuật trong giai đoạn này không chỉ dễ gây chảy máu mà khả năng miễn dịch của người phụ nữ trong giai đoạn này cũng bị suy yếu , khả năng nhiễm trùng hậu phẫu cũng rất cao.

Nguồn: Sohu, Pinterest

https://ahadep.com/4-thoi-quen-chi-em-can-tranh-trong-ngay-den-do-de-khong-ruoc-them-benh-phu-khoa-vao-nguoi-20220417083743862.chn