4 thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ gây tổn thương bộ ngực nghiêm trọng, dẫn đến phì đại tuyến vú, ung thư vú

Đối với phụ nữ, ngoài tử cung thì bộ phận quan trọng nhất là bầu ngực, đây là biểu tượng của phái đẹp, chị em cần quan tâm đến nó nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Người ta thường nói rằng phụ nữ có ngực nở, eo thon là đẹp nhất, điều này ám chỉ sự đầy đặn của bộ ngực. Thực tế, ngực là nơi dễ xảy ra các vấn đề tổn thương nhất trên cơ thể của người phụ nữ, đó là lý do tại sao phì đại tuyến vú và ung thư vú trở thành những căn bệnh phổ biến nhất ở nữ giới và có xu hướng gia tăng về số lượng người mắc qua các năm.

4 thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ gây tổn thương bộ ngực nghiêm trọng, dẫn đến phì đại tuyến vú, ung thư vú - Ảnh 1.

Và sự xuất hiện của những căn bệnh này chủ yếu là do các thói quen xấu hàng ngày của chị em phụ nữ. Dưới đây là 4 thói quen như thế, chị em nên bỏ càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe bộ ngực của mình.

1. Ăn kiêng để giảm cân quá mức

Ngày nay, phụ nữ rất coi trọng vóc dáng của mình, vì vậy, trong cuộc sống không ít chị em tự ép bản thân vào những chế độ ăn kiêng giảm cân hà khắc để có thể dễ dàng và nhanh chóng nhất đạt được thân hình, cân nặng mong muốn.

4 thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ gây tổn thương bộ ngực nghiêm trọng, dẫn đến phì đại tuyến vú, ung thư vú - Ảnh 2.

Dù việc làm này có thể giúp bạn giảm cân trong thời gian ngắn nhưng sau khi kết thúc giảm cân, bạn sẽ rất dễ bị tăng cân trở lại, thậm chí còn béo hơn lúc trước khi giảm cân. Bên cạnh đó, sức khỏe cũng gặp phải những ảnh hưởng nhất định, đặc biệt là bầu ngực.

Việc mất chất béo sẽ ảnh hưởng đến estrogen, gây kích ứng vú và có thể dẫn đến tăng sản. Do ngực được hình thành chủ yếu là từ mỡ nên khi giảm cân lượng mỡ giảm đi cũng đồng nghĩa với bộ ngực trở nên "còi cọc", tổn thương ở ngực sẽ là tương đối lớn.

2. Tâm trạng thay đổi thất thường

Phụ nữ nhạy cảm, tâm trạng dễ dao động, thường mất bình tĩnh vì một số việc vặt vãnh, thường xuyên nóng giận dễ khiến cơ thể nổi nóng, gây tổn thương buồng trứng và gây bất thường cho quá trình bài tiết estrogen trong cơ thể.

4 thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ gây tổn thương bộ ngực nghiêm trọng, dẫn đến phì đại tuyến vú, ung thư vú - Ảnh 3.

Từ đó, nó gây rối loạn nội tiết, làm tăng sản bất thường và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bầu ngực. Vì vậy, chị em phụ nữ phải chú ý kiềm chế cảm xúc của mình và đừng để tâm trạng rối bời chỉ vì một những chuyện nhỏ nhặt hàng ngày Với một thái độ lạc quan và tích cực, bạn sẽ thấy rằng cơ thể và tâm trí hạnh phúc hơn rất nhiều.

3. Bồi bổ quá mức

Nhiều chị em do bẩm sinh cơ thể không đủ chất, thân hình gầy gò khiến họ mất tự tin nên đã cố gắng bồi bổ cho cơ thể bằng các loại thực phẩm chức năng có lợi cho sức khỏe để ngực phát triển.

4 thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ gây tổn thương bộ ngực nghiêm trọng, dẫn đến phì đại tuyến vú, ung thư vú - Ảnh 4.

Việc bồi bổ như vậy là không xấu nhưng nếu bổ sung quá nhiều cho cơ thể lại là chuyện khác. Hàm lượng estrogen trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất cao, tiêu thụ chúng thường xuyên sẽ dễ gây rối loạn nội tiết trong cơ thể, không những không tốt cho ngực mà còn có thể gây kích ứng, làm xuất hiện hoặc trầm trọng thêm các triệu chứng bất lợi.

4. Tiêu thụ quá nhiều đồ ăn nhiều đường

Phụ nữ thích ăn các món tráng miệng, bánh ngọt, trà sữa… Hàm lượng đường trong những thực phẩm này rất cao, sau khi ăn sẽ làm tăng lượng mỡ trong cơ thể và gây béo phì.

4 thói quen xấu của nhiều chị em phụ nữ gây tổn thương bộ ngực nghiêm trọng, dẫn đến phì đại tuyến vú, ung thư vú - Ảnh 5.

Nó cũng sẽ gây kích ứng cho ngực, khiến bạn dễ bị u mỡ, tổn thương một số bộ phận quan trọng trong cơ thể và gây tăng cân, đẩy nhanh quá trình lão hóa...

Nguồn và ảnh: Sohu, Women's Health