4 tín hiệu cơ thể bất thường cho thấy bạn đã có thai, nhiều dấu hiệu rất dễ bị nhầm lẫn

Không phải chỉ mỗi hiện tượng buồn nôn mới là dấu hiệu nhận biết bạn đang có em bé đâu, cộng thêm 4 triệu chứng sau đây mới là chắc chắn nhé!

Đa phần các cô gái thường không thể nắm rõ được bản thân có thai sau khi quan hệ hay không. Do đó, họ chỉ còn cách đi mua que thử thai về kiểm tra sau khi thấy kinh nguyệt không xuất hiện. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải chờ tới kỳ kinh nguyệt mà hoàn toàn có thể phán đoán thông qua 4 tín hiệu đặc trưng của người đã thụ thai sau đây.

*Tín hiệu 1: Cảm thấy bụng căng trướng, đau bụng bất thường

Trong thời kỳ rụng trứng, vùng bụng của con gái thường có cảm giác đau nhói bất thường. Dù vậy, sau khi hết kỳ rụng trứng thì hiện tượng này cũng sẽ biến mất ngay. Nhưng nếu đã qua thời kỳ rụng trứng mà cảm giác bụng vẫn căng trướng, đau nhói khác lạ thì ngoài khả năng do kinh nguyệt gây ra, bạn cũng có thể nghĩ đến trường hợp trứng đã thụ tinh và làm tổ thành công vào nội mạc tử cung.

Cơ thể có 4 tín hiệu bất thường chính là điềm báo bạn đã có thai, nhiều dấu hiệu rất dễ bị nhầm lẫn - Ảnh 1.

*Tín hiệu 2: Kinh nguyệt không xuất hiện

Kinh nguyệt là thước đo rõ rệt nhằm giúp đánh giá khả năng nữ giới đang có thai hay không. Sau 10 ngày đến chu kỳ kinh nguyệt mà bạn không thấy xuất hiện "bà dì" thì nên ngay lập tức đi mua que thử thai về thử luôn.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp bình thường kinh nguyệt đến rất đều nhưng tháng đó do stress hoặc thức khuya thường xuyên nên gây rối loạn kinh nguyệt, làm kinh nguyệt đột ngột biến mất. Nhưng nếu bạn chưa bao giờ gặp phải hiện tượng này thì điều này đồng nghĩa là khả năng bạn đã có em bé rất cao.

Cơ thể có 4 tín hiệu bất thường chính là điềm báo bạn đã có thai, nhiều dấu hiệu rất dễ bị nhầm lẫn - Ảnh 2.

*Tín hiệu 3: Có các dấu hiệu giống như cảm lạnh, nghẹt mũi, chảy nước mũi

Thông thường, tình trạng này sẽ xuất hiện vào tuần đầu tiên đến tuần thứ 3 sau khi nữ giới mang thai. Nguyên nhân là do thân nhiệt của người phụ nữ tăng lên, làm niêm mạc mũi tăng sinh và phì đại. Do đó, nếu không có các bệnh nhiễm trùng do vi rút và vi khuẩn khác thì triệu chứng được gọi là cảm lạnh này chính là dấu hiệu ngầm thông báo của việc mang thai.

Cơ thể có 4 tín hiệu bất thường chính là điềm báo bạn đã có thai, nhiều dấu hiệu rất dễ bị nhầm lẫn - Ảnh 3.

*Tín hiệu thứ tư: Luôn muốn uống nước và rất khát

Sau khi mang thai sẽ cần phải bổ sung nhiều nước hơn để đủ lượng nước ối nuôi dưỡng em bé trong bụng. Thế nên, bạn sẽ cảm thấy rất khát và muốn uống nước nhiều hơn.

Cơ thể có 4 tín hiệu bất thường chính là điềm báo bạn đã có thai, nhiều dấu hiệu rất dễ bị nhầm lẫn - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu