5 hành vi gây tổn hại vòng 1 của con gái, muốn "loa đài" săn chắc khỏe mạnh thì nên tránh ngay

Sửa ngay những thói quen tai hại sau đây nếu bạn muốn vòng 1 săn chắc khỏe mạnh.

Bộ ngực là món quà tạo hóa ban tặng cho người phụ nữ, đồng thời nó cũng là biểu tượng cho sự gợi cảm của phái nữ. Có rất nhiều tiêu chuẩn về bộ ngực đẹp, không có con số cụ thể nào để làm quy chuẩn hay nói lên điều gì. Một bộ ngực được đánh giá là đẹp cần phải có sự hài hòa, cân đối giữa ngoại hình, kích thước, độ săn chắc với tổng số đo hình thể mỗi người.

Còn theo góc độ y khoa thì bộ ngực đẹp phải thật sự khỏe mạnh, đặc biệt là các bạn nữ đang trong độ tuổi dậy thì lúc này bộ ngực sẽ phát triển rất nhanh. Tuy nhiên, 5 hành vi sai lầm sau đây vô tình gây tổn hại tới ngực mà rất nhiều người mắc phải.

5 hành vi gây tổn hại vòng 1 của con gái, muốn loa đài săn chắc khỏe mạnh thì nên tránh ngay - Ảnh 1.

1. Đồ lót không phù hợp

Khi bầu ngực phát triển lớp mỡ trên ngực dần tăng lên, đặc biệt phát triển mạnh nhất khi các bạn nữ đang ở trong độ tuổi dậy thì. Việc lựa chọn áo ngực phù hợp với kích cỡ là điều vô cùng quan trọng. Hãy ưu tiên những chiếc áo mang đến sự thoải mái, không nên vì tính thời trang mà khoác lên những chiếc áo quá chặt gây chèn ép và làm bộ ngực bị tổn thương.

Quá xuề xòa cẩu thả không thay áo ngực định kỳ, sử dụng một chiếc áo ngực trong thời gian quá lâu, sản phẩm kém chất lượng, dây áo lỏng lẻo gây mất thẩm mỹ, không thực hiện được nhiệm vụ chính của nó đó là nâng đỡ bộ ngực.

5 hành vi gây tổn hại vòng 1 của con gái, muốn loa đài săn chắc khỏe mạnh thì nên tránh ngay - Ảnh 2.

2. Thói quen nằm sấp

Sự chèn ép từ phía bên ngoài như mặc đồ quá chật hay thói quen nằm sấp sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng kích thước và làm bộ ngực biến dạng. Vì vậy, các bạn nữ thường thích nằm sấp khi ngủ, khom lưng và để bầu ngực dựa vào bàn khi ngồi, việc xoa bóp quá mạnh khi quan hệ, sẽ làm tổn thương đến bầu ngực và ảnh hưởng đến sự phát triển của bầu ngực.

5 hành vi gây tổn hại vòng 1 của con gái, muốn loa đài săn chắc khỏe mạnh thì nên tránh ngay - Ảnh 3.

3. Ăn kiêng quá mức

Ăn kiêng quá mức sẽ dẫn đến cơ thể không đủ năng lượng, dĩ nhiên chất dinh dưỡng không đầy đủ khiến bầu ngực cũng ít được cấp dưỡng chất, điều này có thể làm cho bầu ngực phát triển không được hoàn hảo như bị nhão, chảy xệ, thu nhỏ lại... Bạn có thể lựa chọn chế độ ăn kiêng lành mạnh, kết hợp tập thể thao để có thể duy trì vóc dáng cân đối và vòng 1 nảy nở.

4. Lạm dụng thuốc có chứa nội tiết tố

Khi hormone trong cơ thể con người ở trạng thái cân bằng sẽ rất rốt cho sự phát triển của con người và cả quá trình trao đổi chất. Nhưng đối với việc nâng ngực, tránh thai, lạm dụng thuốc chứa hormone sẽ gây tăng sản tuyến vú.

Tăng sản tuyến vú là một tình trạng bệnh lý tuyến vú lành tính, nó thường không gây triệu chứng gì mà thường được phát hiện một cách tình cờ, tăng sản tuyến vú làm tăng nguy cơ ung thư vú. Điều này sẽ gây tổn hại đến sức khỏe bầu ngực, ảnh hưởng đến sự cân bằng của nội tiết tố bên trong và gây ra các bệnh khác.

5. Nhiệt độ nước tắm quá cao hoặc quá thấp

Nhiều người truyền tai nhau mẹo để có bộ ngực săn chắc và đẹp hơn đó là khi tắm rửa có thể luân phiên bằng nước nóng và lạnh để tăng cường lưu thông máu của bầu ngực.

Tuy nhiên, đây là một cách làm sai lầm bởi vì xung quanh bầu ngực có dày đặc mao mạch, bị kích thích bằng nước nóng quá hoặc nước lạnh quá là điều vô cùng bất lợi. Nếu không, nó sẽ làm lỏng các mô mềm của bầu ngực và gây khô da.

5 hành vi gây tổn hại vòng 1 của con gái, muốn loa đài săn chắc khỏe mạnh thì nên tránh ngay - Ảnh 4.

Cách chăm sóc ngực đúng cách:

1. Chọn kem bôi ngực, kem dưỡng da hoặc loại dầu dành cho em bé để massage ngực.

2. Đặt tay lên phần đầu ngực, nhẹ nhàng xoa ngực từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

3. Dùng tay xoa bóp từ từ và nhẹ nhàng bầu ngực, đầu tiên xoay theo chiều kim đồng hồ, sau đó chuyển động ngược chiều kim đồng hồ.

Ăn những thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe của vòng 1

1. Các loại đậu

Đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen... giàu các chất dinh dưỡng như lecithin và protein... giúp làm tăng size vòng 1, đặc biệt khi kết hợp với chân giò, cánh gà sẽ cho hiệu quả nhanh hơn.

2. Quả hạch và hạt

Các loại thực phẩm từ hạt như hạnh nhân, óc chó và vừng rất giàu protein, bên trong chúng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, có tác dụng chống ung thư. Hơn nữa, các loại hạt và thực phẩm từ hạt có thể làm tăng khả năng hấp thụ vitamin E của cơ thể, việc này giúp ích cho mô ngực đàn hồi hơn.

3. Bưởi giúp giảm cân nhưng không làm giảm lượng mỡ ở bầu ngực

4. Đậu nành

Chứa nhiều hormone phytoestrogens - chuyên chịu trách nhiệm đối với sự phát triển của mô ngực. Đậu nành còn chứa nhiều isoflavone, có khả năng chống lại các gốc tự do và tế bào gây ung thư vú.

Nguồn & ảnh: Familydoctor, Pinterest