5 loại thịt yêu thích của nhiều người lại là món ăn dạ dày ghét nhất, đặc biệt là món cuối cùng

Dạ dày ghét nhất 5 loại thịt này, tuy chúng ngon miệng, ai cũng thích ăn nhưng nếu không muốn bệnh dạ dày trầm trọng thêm thì đừng nên ăn nhiều.

Ngày nay, dưới áp lực công việc và cuộc sống, nhiều người thường xuyên phải làm thêm giờ, thức khuya, ăn uống không điều độ... Dạ dày là cơ quan tiêu hóa quan trọng nhất của cơ thể con người vì thế mà cũng bị ảnh hưởng. Một khi chức năng của nó không bình thường thì thức ăn chúng ta ăn vào không được tiêu hóa và hấp thụ tốt, khi đó dinh dưỡng cung cấp cho toàn bộ cơ thể cũng không đủ, tác động xấu đến sức khỏe.

Vì vậy, nếu muốn bảo vệ dạ dày bạn nên hạn chế tiêu thụ những loại thực phẩm mà nó không yêu thích. Đặc biệt là 5 loại thịt này, tuy ăn ngoài miệng thì rất ngon và hấp dẫn mắt nhìn nhưng thực chất dạ dày lại không hề yêu thích chúng.

1. Dạ dày ghét thịt nướng

Ăn đồ nướng và uống bia là lựa chọn hoàn hảo của nhiều người trong thời tiết nắng nóng. Cánh gà nướng, thịt nướng, nội tạng nướng các loại... với hương vị vừa ăn thì chắc chắn sẽ thỏa mãn vị giác của phần lớn mọi người, nhưng dạ dày thì cảm thấy nó không ngon chút nào.

5 loại thịt yêu thích của nhiều người lại là món ăn dạ dày ghét nhất, đặc biệt là món cuối cùng - Ảnh 1.

Hầu hết các loại thịt nướng đều cứng, do đó, việc tiêu hóa nó đòi hỏi nhiều năng lượng hơn bình thường, cộng với sự kích thích của đồ lạnh như bia hoặc đồ uống khác, tất cả những điều này sẽ tạo ra gánh nặng cho dạ dày. Bạn có bao giờ thử đặt câu hỏi tại sao nhiều người bị tiêu chảy vào ngày hôm sau sau khi ăn đồ nướng? Câu trả lời là ngoài việc thức ăn không tươi thì dạ dày tốn quá nhiều thời gian và năng lượng để tiêu hóa cũng là nguyên nhân dẫn đến việc này.

Ngoài ra, loại thịt này thường được chế biến bằng cách nướng than truyền thống, trong quá trình nướng sẽ sản sinh ra nhiều loại chất gây ung thư, nếu ăn quá nhiều sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư.

2. Dạ dày ghét thịt rán

Ai cũng biết đồ chiên rán không tốt cho sức khỏe con người, đặc biệt là thịt rán, sau khi xử lý ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra rất nhiều chất gây ung thư benzopyrene, nếu dùng thường xuyên có thể gây ung thư dạ dày, ung thư ruột và các đường tiêu hóa.

5 loại thịt yêu thích của nhiều người lại là món ăn dạ dày ghét nhất, đặc biệt là món cuối cùng - Ảnh 2.

Tất nhiên, loại thịt này thơm và giòn khiến nhiều người không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nó. Nhưng ngoài việc thỏa mãn cơn thèm ăn, nó không có lợi cho dạ dày. Chất béo dư thừa ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa của dạ dày cũng có thể khiến con người tăng cân.

3. Dạ dày ghét thịt tái sống

Thịt bò tái, thịt cừu tái, các món gỏi... chỉ mất vài giây cũng có thể khiến nhiều người phải say như điếu đổ. Tuy nhiên, ăn thích miệng là vậy nhưng dạ dày thì vô cùng ngán ngẩm.

Chỉ khi thịt được làm chín kỹ thì dạ dày mới tiêu hóa và hấp thụ dễ dàng, ngoài ra khi đó, bạn không phải lo lắng về việc có một số vi khuẩn hoặc vi trùng chưa được tiêu diệt hết có thể vô tình xâm nhập vào cơ thể. Nhưng khi tiêu thụ các loại thịt tái sống, không những dạ dày tốn nhiều thời gian, công sức hơn để tiêu hóa, nó còn phải đối mặt với các loại vi khuẩn, vi trùng gây hại từ thức ăn đi vào.

4. Dạ dày ghét thịt tẩm ướp và chế biến quá kỹ

Cho dù đó là thịt đã qua xử lý hay thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như thịt xông khói và xúc xích giăm bông, trong quá trình sản xuất, để ngăn thịt bị hư hỏng và biến chất, một lượng lớn muối được thêm vào đó, đặc biệt là đối với thịt chế biến sẵn.

5 loại thịt yêu thích của nhiều người lại là món ăn dạ dày ghét nhất, đặc biệt là món cuối cùng - Ảnh 3.

Ngoài muối, các loại thịt này cũng được thêm vào nhiều chất bảo quản, chất tạo màu hoặc chất giữ màu, sẽ tạo ra nitrit gây ung thư và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa.

5. Dạ dày ghét các loại thịt dai, tính lạnh như ngao, ốc...

Mùa này, trai, ốc và các loại hải sản khác được bán trên thị trường với số lượng lớn, ốc luộc, ốc xào trứng muối, ngao hấp... có hương vị thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng.

Nhưng đối với những người dạ dày kém thì vẫn nên ăn ít loại thịt này bởi một mặt, những loại thịt này thuộc loại tươi sống, có tính lạnh, không có lợi cho người bụng dạ kém, mặt khác chúng thường quá dai, khó nghiền nhỏ, nát trong quá trình nhau nên rất không dễ để tiêu hóa.

Nguồn và ảnh: Sohu, EatThis NotThat