"Giải ngố" 18+: 6 loại thực phẩm là "thần dược" giúp nam giới tăng cường phong độ, dồi dào sinh lực phòng the

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp phái mạnh tăng cường sinh lý và bản lĩnh trong chuyện “yêu”.

Nam giới mà yếu sinh lý thì không chỉ bị rối loạn chức năng tình dục, thậm chí còn dễ gặp phải tình trạng rụng tóc, giảm trí nhớ, suy nhược cơ thể, chóng mặt, ù tai, dễ bị cảm, suy giảm chức năng tim… Đặc biệt, hiện tượng này ngày càng xảy ra nhiều đối với người trẻ.

Vậy nên, để tăng cường sức khỏe nam giới, ngoài xây dựng lối sống lành mạnh thì bạn cũng cần cải thiện sức khỏe sinh lý thông qua chế độ ăn uống. Vậy nam giới cần ăn gì để bổ sung dinh dưỡng khi yếu sinh lý?

Bạn có thể ăn thêm 6 loại thực phẩm sau để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể:

1. Thực phẩm giàu protein (giúp tăng sức mạnh)

Nam giới cần tiêu thụ đủ lượng protein cần thiết trong ngày nếu muốn xây dựng cơ bắp và tăng cường sức mạnh. Trong trường hợp đặc thù công việc của bạn thường phải lao động chân tay nhiều thì hãy chăm ăn nhiều loại thực phẩm giàu protein hơn.

Giải ngố 18+: 6 loại thực phẩm là thần dược giúp nam giới tăng cường phong độ, dồi dào sinh lực khi làm chuyện ấy - Ảnh 1.

Thực phẩm giàu protein tự nhiên có thể kể đến trứng, quả bơ, thịt bò, thịt cừu, sữa, các sản phẩm từ đậu nành...

2. Thực phẩm giàu chất xơ thực vật (làm giảm cholesterol)

Lượng chất xơ thực vật mà bạn thu nạp trong các loại thực phẩm có thể đẩy nhanh nhu động ruột và giảm bớt tình trạng cholesterol dư thừa. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các chất kích thích, hay ăn nhiều đạm và bị táo bón thì nên bổ sung nhiều trái cây tươi và rau quả.

Giải ngố 18+: 6 loại thực phẩm là thần dược giúp nam giới tăng cường phong độ, dồi dào sinh lực khi làm chuyện ấy - Ảnh 2.

Thực phẩm chứa chất xơ thực vật có thể kể đến khoai tây, cà rốt, bắp cải, súp lơ, cần tây, táo...

3. Thực phẩm giàu vitamin C (tăng cường khả năng miễn dịch)

Vitamin C có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ, đồng thời rất có lợi cho sức khỏe của nướu và răng. Những chàng trai có sức đề kháng yếu, dễ bị cảm lạnh nên chăm ăn nhiều loại thực phẩm này hơn.

Giải ngố 18+: 6 loại thực phẩm là thần dược giúp nam giới tăng cường phong độ, dồi dào sinh lực khi làm chuyện ấy - Ảnh 3.

Thực phẩm chứa vitamin C có thể kể đến cà chua, kiwi, cam, chanh, bưởi, rau bina, tỏi tây...

4. Thực phẩm giàu kẽm (giúp bổ thận tráng dương)

Kẽm trong cơ thể có thể điều chỉnh chức năng của hệ miễn dịch và cải thiện khả năng vận động của tinh trùng. Khi cơ thể thiếu kẽm sẽ ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng sản xuất tinh trùng, thậm chí có thể gây vô sinh. Mặc dù kẽm rất quan trọng nhưng bạn nên dùng với hàm lượng vừa đủ, nếu không sẽ có nguy cơ bị ngộ độc kẽm.

Giải ngố 18+: 6 loại thực phẩm là thần dược giúp nam giới tăng cường phong độ, dồi dào sinh lực khi làm chuyện ấy - Ảnh 4.

Thực phẩm chứa kẽm tự nhiên thường có trong sò, cá, tôm, quả óc chó, củ cải, thịt gà, thịt lợn...

5. Thực phẩm giàu nguyên tố vi lượng sắt (bổ sung khí huyết)

Một số chàng trai thiếu khí huyết thường có nước da kém sắc, mệt mỏi, chóng mặt sau khi ngủ dậy, thậm chí móng tay cũng dễ gãy hơn. Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu chất sắt để bổ sung sinh lực, bổ máu, giúp da dẻ hồng hào, giảm mệt mỏi về thể chất.

Thực phẩm chứa sắt tự nhiên thường có trong trứng, gan lợn, thịt bò, hải sản...

6. Thực phẩm giàu selen (làm chậm quá trình lão hóa)

Selen có tác dụng chống oxy hóa và có thể trì hoãn sự lão hóa của cơ thể. Thiếu hụt selen sẽ làm giảm nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động của tinh trùng, dẫn đến suy giảm khả năng vận động của tinh trùng, nam giới sau 25 tuổi nên chú ý bổ sung loại thực phẩm này nhiều hơn.

Giải ngố 18+: 6 loại thực phẩm là thần dược giúp nam giới tăng cường phong độ, dồi dào sinh lực khi làm chuyện ấy - Ảnh 5.

Thực phẩm chứa selen gồm có cá thu, hàu, lòng đỏ trứng, ngũ cốc nguyên hạt...

Cần lưu ý nên bổ sung sắt, kẽm, selen với hàm lượng vừa đủ theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tránh nạp quá nhiều các chất trên bởi có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, ngộ độc hay các hậu quả bất lợi khác.

Điều quan trọng để bạn có được cơ thể khỏe mạnh và tràn trề sinh lực đó chính là xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh. Ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và hạn chế các chất kích thích có hại. đồng thời bạn cũng nên cân bằng giữa công việc và thời gian nghỉ ngơi để cơ thể luôn khỏe khoắn.

Nguồn và ảnh: Sohu, Healthline