5 nguyên nhân gây ra cơn ác mộng mang tên ''hôi nách mùa hè'' sắp càn quét mọi văn phòng và lớp học

Để tìm cách khắc phục vấn đề mùi hôi dưới cánh tay thì bạn nên tìm hiểu kỹ xem nguyên nhân đến từ đâu.

Vào mùa hè nắng nóng, có một nỗi sợ sẽ khiến nhiều người cảm thấy lo ngại, đó chính là mùi hôi dưới cánh tay. Ai cũng biết tình trạng này có thể gây khó xử khi giao tiếp với người đối diện, nhưng lại không biết rõ nguyên nhân là do đâu để tìm cách khắc phục.

Dưới đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mùi hôi dưới cánh tay mà bạn nên tìm hiểu ngay.

1. Do di truyền

Nguyên nhân gây ra mùi hôi dưới cánh tay có liên quan đến di truyền, nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì khả năng bạn bị hôi nách theo cũng là rất cao. Theo khảo sát, những người bị hôi nách ở cả bố và mẹ thì khả năng di truyền là 50 - 80%. Còn nếu chỉ có bố hoặc mẹ bị hôi nách thì khả năng di truyền sẽ là 30 - 50%.

5 nguyên nhân gây ra cơn ác mộng mang tên hôi nách mùa hè sắp càn quét mọi văn phòng và lớp học - Ảnh 1.

2. Do tinh thần

Nhiều người cũng có thể gặp phải tình trạng mùi hôi dưới cánh tay khi họ bị căng thẳng về tinh thần. Đơn cử như việc thường xuyên cáu kỉnh, tức giận hay đau nhức đầu cũng có thể gây ra vấn đề hôi nách.

5 nguyên nhân gây ra cơn ác mộng mang tên hôi nách mùa hè sắp càn quét mọi văn phòng và lớp học - Ảnh 2.

3. Do vệ sinh kém

Mùi hôi dưới cánh tay có thể ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen vệ sinh cá nhân. Nếu bạn không chú ý vệ sinh cá nhân thì nách sẽ là nơi sinh sôi của một số vi khuẩn, từ đó khiến tuyến mồ hôi tiết ra liên tục làm cho vi khuẩn phát triển không ngừng. Hậu quả là bạn sẽ gặp phải tình trạng mùi hôi dưới cánh tay.

5 nguyên nhân gây ra cơn ác mộng mang tên hôi nách mùa hè sắp càn quét mọi văn phòng và lớp học - Ảnh 3.

4. Do thói quen ăn uống không hợp lý

Thói quen ăn uống không lành mạnh cũng có thể dẫn đến tình trạng hôi nách. Việc ăn nhiều thịt hay những món ăn dễ gây kích thích tuyến mồ hôi như đồ cay nóng có thể làm bạn gặp phải tình trạng trên. Vì vậy, bạn cần tránh ăn nhiều món cay để giảm bớt nguy cơ bị hôi nách.

5 nguyên nhân gây ra cơn ác mộng mang tên hôi nách mùa hè sắp càn quét mọi văn phòng và lớp học - Ảnh 4.

5. Do làm sạch không đúng cách

Với nữ giới, chuyện triệt lông vùng nách là điều diễn ra khá phổ biến. Nhưng nếu triệt lông không đúng chiều thì lại rất dễ kích thích lông mọc lại nhanh hơn, thậm chí còn khiến tuyến mồ hôi tăng sinh và phì đại, dẫn đến tình trạng mồ hôi tiết ra mạnh. Đây chắc chắn cũng là tiền đề khiến cho việc sản sinh mùi hôi cơ thể càng thêm trầm trọng.

5 nguyên nhân gây ra cơn ác mộng mang tên hôi nách mùa hè sắp càn quét mọi văn phòng và lớp học - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet