5 thành phần giảm cân thường có trong chế độ ăn của con gái Nhật, 4 trong số này đều rất phổ biến ở Việt Nam

Trong quá trình giảm cân, ngoài việc tập luyện đều đặn thì chế độ ăn uống cũng đóng góp một vai trò không nhỏ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Phải công nhận, Nhật Bản là quốc gia sở hữu rất nhiều bí quyết làm đẹp được hàng triệu cô gái trên thế giới tin tưởng. Đa số những cách làm đẹp của người Nhật đều chú trọng đến thành phần tự nhiên và thuần túy nhất. Đó cũng là lý do vì sao nhiều người luôn tò mò đến bí quyết giữ dáng của con gái Nhật.

Thực tế, con gái Nhật không chỉ quan tâm nhiều đến chuyện chăm sóc da mà họ còn chú trọng tới chế độ ăn uống hàng ngày. Một chế độ ăn lành mạnh là bí quyết giữ dáng tuyệt vời giúp con gái Nhật duy trì được thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 thành phần giảm cân hàng đầu thường xuyên có mặt trong chế độ ăn của con gái Nhật mà bạn có thể tham khảo ngay!

1. Đậu Edamame

Edamame ở Nhật là đậu nành nguyên trái, hay còn gọi là đậu nành non với màu đặc trưng là màu xanh lá cây. Đậu Edamame không chỉ giàu chất xơ mà khi ăn vào còn làm tăng cảm giác no, từ đó giảm lượng calo dư thừa và thúc đẩy nhu động ruột.

Hàm lượng protein trong đậu Edamame nhiều gấp 12 lần so với sữa đậu nành. Thế nên, các cô gái Nhật thường xuyên chế biến những món từ đậu Edamame bằng cách đun chín, hấp, chiên hoặc quay lò vi sóng trong vài phút.

5 thành phần giảm cân thường có mặt trong chế độ ăn của con gái Nhật, 4 trong số này đều bán rất phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 1.

2. Trứng

Trong số rất nhiều món ăn giảm béo thì trứng thực sự là một món vừa rẻ vừa bổ được người Nhật tin tưởng. Sở dĩ trứng được xếp vào top 5 loại thực phẩm giúp giảm cân hàng đầu ở Nhật là vì hàm lượng protein dồi dào và bổ dưỡng của nó có thể tạo cảm giác no.

Bên cạnh đó, trong mỗi quả trứng chỉ chứa khoảng 70 calo nhưng lại vô cùng giàu chất dinh dưỡng tốt cho việc tăng cơ giảm mỡ nên chẳng có lý do gì mà không thêm trứng vào thực đơn giảm cân của mình bạn nhé!

5 thành phần giảm cân thường có mặt trong chế độ ăn của con gái Nhật, 4 trong số này đều bán rất phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 2.

3. Quả bơ

Bơ vốn chứa nhiều chất béo lành mạnh nên có thể làm giảm tốc độ tiêu hóa của dạ dày. Khi bạn cho thêm một ít bơ vào trong mỗi bữa ăn thì nó không những giúp bạn no lâu mà còn ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt.

Hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời trong mỗi quả bơ gồm có axit folic, kali và vitamin E nên chắc chắn sẽ hỗ trợ không nhỏ cho việc cải thiện vóc dáng của bạn.

5 thành phần giảm cân thường có mặt trong chế độ ăn của con gái Nhật, 4 trong số này đều bán rất phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 3.

4. Cá hồi

Các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể hình luôn nhắc nhở rằng, thịt đỏ chứa nhiều axit béo không bão hòa cùng lượng calo lớn nên dễ gây tăng cân. Nếu bạn muốn giảm cân, hãy thử các món từ cá hồi.

Đây là loại cá chứa ít calo và giàu hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Omega 3. Khi dùng cá hồi làm thực phẩm chính trong bữa ăn thì bạn sẽ thấy cơ thể có sự cải thiện rõ rệt. Dù vậy, cần chú ý không chế biến cá hồi theo phương pháp chiên xào dầu mỡ mà nên áp chảo hoặc hấp chín để thu về hiệu quả tốt nhất.

5 thành phần giảm cân thường có mặt trong chế độ ăn của con gái Nhật, 4 trong số này đều bán rất phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 4.

5. Hạt lanh

Những cô gái thường xuyên tìm hiểu về thực phẩm giảm cân chắc chắn đã từng nghe nói đến hạt lanh. Đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng axit béo Omega 3 cao có thể ngăn chặn sự thèm ăn và Omega 6 giúp tăng cảm giác no.

Kết hợp hạt lanh với sữa chua hoặc salad sẽ làm tăng thêm hương vị giúp bạn ăn uống trong thời kỳ giảm cân ngon miệng hơn.

5 thành phần giảm cân thường có mặt trong chế độ ăn của con gái Nhật, 4 trong số này đều bán rất phổ biến ở Việt Nam - Ảnh 5.

Nguồn và ảnh: Ettoday, Umamigirl, Twopeasandtheirpod