5 tín hiệu trên đôi bàn tay ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đã gõ cửa, cần chủ động kiểm tra ngay

Gan là một cơ quan rất nhạy cảm trong cơ thể con người nên chúng ta cần phát hiện ra bệnh về gan từ sớm để chủ động chữa trị ngay.

1. Nổi gân xanh trên bàn tay

Nếu bạn không bị bệnh mà đột nhiên trên bàn tay lại nổi nhiều gân xanh thì nên chú ý vì có thể gan đã gặp vấn đề nghiêm trọng. Trong những trường hợp bình thường, bàn tay của chúng ta sẽ không dễ bị nổi gân xanh rõ rệt. Nhưng khi cơ quan gan bị tổn thương thì đôi bàn tay của bạn sẽ hiện rõ vấn đề này.

5 tín hiệu trên đôi bàn tay ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đã gõ cửa, cần chủ động kiểm tra ngay - Ảnh 1.

2. Móng tay không bằng phẳng, có sọc dọc

Trên thực tế, móng tay của con người có thể đoán biết và phân tích được tình hình sức khỏe của cơ thể. Nhưng nếu nó không bằng phẳng và có những đường sọc dọc rõ nét thì bạn cần chú ý. Thời điểm này có thể là dấu hiệu cảnh báo gan đang chất chứa nhiều độc tố và chất thải. Nếu không được thải độc thì gan sẽ bị ứ trệ và dễ xuất hiện dấu hiệu lạ trên móng tay.

5 tín hiệu trên đôi bàn tay ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đã gõ cửa, cần chủ động kiểm tra ngay - Ảnh 2.

3. Lòng bàn tay bị đổi màu

Lòng bàn tay có chứa nhiều mạch máu nhằm giúp tránh khỏi những tổn thương bên ngoài. Nhưng nếu một vùng trên bàn tay bị nổi mẩn đỏ thì nhiều khả năng bạn đang mắc phải vấn đề về gan và máu. Đó có thể là chứng rối loạn gan mãn tính, gan nhiễm mỡ, hoặc do lượng cholesterol trong máu quá cao. Điều này xuất phát từ việc các mạch máu bị giãn nở, đôi khi là do gan bị tổn thương nên tạo sự mất cân bằng hormone, gây rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

5 tín hiệu trên đôi bàn tay ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đã gõ cửa, cần chủ động kiểm tra ngay - Ảnh 3.

4. Khớp ngón tay bị sưng và dày lên

Nếu làm những công việc nặng thì các khớp ngón tay sẽ dễ bị sưng và dày lên. Nhưng nếu bạn không làm gì nhiều mà khớp ngón tay lại xuất hiện tình trạng này thì đó có thể là tín hiệu cầu cứu từ gan. Đây là lúc gan đang ở trong tình trạng thiếu máu cục bộ và thiếu oxy nghiêm trọng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt và làm theo hướng dẫn điều trị của bác sĩ.

5 tín hiệu trên đôi bàn tay ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đã gõ cửa, cần chủ động kiểm tra ngay - Ảnh 4.

5. Móng tay giòn, dễ gãy

Nhìn chung thì móng tay của mọi người đều rất cứng, nhưng nếu đột nhiên trở nên giòn và dễ gãy thì có thể là do cơ thể đang thiếu hụt biotin. Đây cũng là tín hiệu cảnh báo gan bị tổn thương nên cần chú ý chữa trị ngay.

5 tín hiệu trên đôi bàn tay ngầm cảnh báo tế bào ung thư gan đã gõ cửa, cần chủ động kiểm tra ngay - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet