5 vấn đề người có tuổi thọ ngắn gặp phải vào buổi sáng

Nếu không có biểu hiện nào như dưới đây thì xin chúc mừng vì sức khỏe của bạn rất tốt.

Sáng sớm là giai đoạn mà cơ thể bạn đang tràn đầy nhiều năng lượng nhất, nhưng lúc này nếu gặp phải một vài dấu hiệu bất thường thì không nên chủ quan bỏ qua. Dưới đây là những biểu hiện thường gặp vào buổi sáng của người có tuổi thọ ngắn.

1. Đau đầu, chóng mặt

Tình trạng đau đầu, chóng mặt nếu xuất hiện vào buổi sáng là dấu hiệu bạn không nên chủ quan bỏ qua. Đây là dấu hiệu ngầm cảnh báo bệnh về mạch máu não, đặc biệt là xuất huyết não và nhồi máu não. Do đó, bạn nên lưu ý ngay khi gặp phải hiện tượng này vào buổi sáng.

5 vấn đề người có tuổi thọ ngắn gặp phải vào buổi sáng - Ảnh 1.

2. Tê và mỏi một bên chân tay

Hiện tượng tiếp theo mà bạn nên lưu ý chính là dấu hiệu tê và yếu ở một bên chân tay. Người có bệnh mạch máu não thường gặp phải tình trạng này, thậm chí còn có trường hợp liệt nửa người. Ngay khi thấy dấu hiệu này vào buổi sáng thì bạn nên chủ động đi khám ngay.

5 vấn đề người có tuổi thọ ngắn gặp phải vào buổi sáng - Ảnh 2.

3. Đau và tức ngực

Nếu bạn đột nhiên cảm thấy đau tức ngực vào buổi sáng thì nên cảnh giác vì đó là một tín hiệu quan trọng do bệnh mạch vành gửi đến. Đây cũng là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp, có nguy cơ gây tử vong rất cao.

5 vấn đề người có tuổi thọ ngắn gặp phải vào buổi sáng - Ảnh 3.

4. Đau bụng, đầy bụng

Khi thức dậy vào buổi sáng, nồng độ axit trong dạ dày sẽ tiết ra nhiều hơn. Nhưng nếu lúc này bạn lại gặp phải tình trạng đau bụng, đầy bụng thì đó không phải hiện tượng bình thường chút nào. Người có bệnh về dạ dày dễ bị đau bụng khi đói nên hãy chủ động ăn sáng đúng giờ để tránh gặp phải hiện tượng này.

5 vấn đề người có tuổi thọ ngắn gặp phải vào buổi sáng - Ảnh 4.

5. Mệt mỏi, uể oải

Sáng ngủ dậy là khoảng thời gian cơ thể cảm thấy sung sức, tràn đầy năng lượng nhất. Vậy nên, việc gặp phải cảm giác mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe không tốt nên bạn cần đi kiểm tra ngay.

5 vấn đề người có tuổi thọ ngắn gặp phải vào buổi sáng - Ảnh 5.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet